ยกอุทธาหรณ์ทาสยาบ้านฆ่า 3 ศพ 'รองอธ.อัยการ' เเนะจับส่งไปบำบัดกลับเป็นคนดี ยุติดำเนินคดีได้


ยกอุทธาหรณ์คดีฆ่า 3 ศพ 'โกศลวัฒน์' รอง อธ.อัยการศาลเเขวง เเนะวิธีเเก้ปัญหา เสพยาหากโดนจับส่งไปบำบัดกลับเป็นคนดีครอบครัว อัยการยุติดำเนินคดีได้

7 ก.ย. 2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวงโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวให้ความเห็นกรณีคนร้ายใช้ปืนยิงเด็กอายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนพนมเบญจา เสียชีวิต 3 ศพ เป็นชาย 1 ศพ และหญิง 2 ศพ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ว่า

ไม่อยากให้ญาติเป็นนักโทษประหาร…!

ญาติ..เมายาบ้า หลอน อาละวาดทำร้าย ฆ่าคนอื่น ถูกจับติดคุกแน่..ข่าวเมื่อวานยิงนักเรียน 3 ศพ โทษสูงสุดคือประหาร

ญาติพี่น้องที่ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาติดยาอาละวาด ได้อย่างไร อัยการแขวงมีข้อแนะนำ กฎหมายยาเสพติดเดิมเมื่อถูกจับกุม เรื่องเสพยาเสพติดจะมีกระบวนการส่งเข้าฟื้นฟูบำบัดรักษา โดยไม่ต้องส่งตัวเข้าเรือนจำและเมื่อเข้ารับการบำบัดรักษาโดยมีคณะกรรมการฟื้นฟูดูแลจนผ่านปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือคำสั่งที่กำหนดไว้ครบถ้วนแล้วถือว่าการฟื้นฟูได้ผล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลแขวงจะออกคำสั่งยุติการดำเนินคดี ได้โอกาสกลับไปเป็นคนดีของครอบครัว

ได้ญาติที่อดยาบำบัดรักษาแล้วกลับบ้าน มีโอกาสกลับเป็นคนดีสู่ครอบครัว

กฎหมายยาเสพติดที่ออกใหม่ก็เช่นเดียวกันเมื่อถูกจับกุม เสพยาเสพติดสามารถแจ้งความสมัครใจเข้าฟื้นฟูบำบัดรักษาได้แทนการดำเนินคดีส่งตัวไปฟ้องศาล ญาติพี่น้องมีทางเลือกนะครับ หลายท่านอยู่ในอาการ เอาคนติดยาไม่อยู่ คนติดยาอาละวาด ขอให้เรียกตำรวจจับเองเลยครับ แล้วแจ้งขอให้เข้าสมัครใจบำบัดรักษาฟื้นฟูได้เพื่อให้ภาครัฐเข้ามาช่วยให้อดยา ให้กลับมาเป็นคนดีของครอบครัว ไม่ต้องถูกดำเนินคดี

เมายา หลอนยาเสพติดไปทำร้ายคนอื่นอาจตายฟรีเพราะเขาใช้สิทธิ์ป้องกันตามกฏหมายได้เราจะไม่ได้ญาติกลับบ้านนะครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบหนุ่มขอนแก่นเมายาบ้า เผาทุกอย่างที่ขวางหน้า ชาวบ้านสุดเอือมก่อเหตุทุกวัน

โลกโซเชียลมีเดีย ได้โพสต์คลิปชายคนหนึ่งลักษณะเมา เดินไปเดินมาในซอยซึ่งผ่านหน้าบ้านของเจ้าของโพสต์ ระบุว่า “แนะนำหน่อย คนเมายาบ้าทุกวันแก้ยังงัยดี ทุบ ทำลาย แก้ผ้าเดิน เรียกตำรวจมาเอาไปวันเดียวก็ปล่อยออกมาอีก พิกัด ปากซอยมะลิวัลย์10”

‘กัน จอมพลัง’ พาหนุ่มรปภ. โดนภรรยาแจ้งจับข่มขืน พบอธิบดีอัยการฯ

‘กัน จอมพลัง’ พานายนก หนุ่มรปภ.ช้ำรัก ที่ถูกภรรยามีชู้ แจ้งจับข่มขืน-บังคับหย่า เข้าพบอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ ขอให้ช่วยเหลือจัดหาทนายความดำเนินการทางคดี

ศาลจำคุก ‘ปริญญ์’ กระทำอนาจาร 2 ปีไม่รอลงอาญา นับโทษต่อจากคดีเเรก

โฆษกอัยการเผยศาลอาญาฯใต้ สั่งลงโทษจำคุก ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กระทำอนาจารฯ 2ปีไม่รอลงอาญาให้นับโทษต่อจากคดีเเรก 2ปี8เดือน อีกคดีอ่านวันนี้ยกฟ้อง

สำนักฯปลัดนายกฯชื่นชมอัยการช่วยเหลือกฎหมายปชช.ติดปัญหาโอนเงินจากตปท.

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับเเจ้งว่ามีหนังสือจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องการชมเชยนายวุฒิชัย อุณหสุวรรณ ข้าราชการอัยการ

อัยการตื่น! ส่งหนังสือด่วนให้ออกหมายจับ 'อิทธิพล' ใหม่ไม่นับอายุความ

ด่วน! โกศลวัฒน์เผยอธิบดีอัยการปราบทุจริตฯ ส่งหนังสือด่วนถึง เลขาฯ ป.ป.ช.ขอศาลออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม ฉบับใหม่ ไม่ให้นับอายุความ