เจ้าของรีสอร์ท เศร้าเพิ่งเปิดใหม่ก็ยิงกันเลย ต้องปรับห้องที่เกิดเหตุ เป็นห้องพนง. พร้อมคืนเงินลูกค้า

ตำรวจขอนแก่นคุมตัว "เสี่ยอั๋น" ฝากขังที่ศาล ส่วนภรรยายังไม่พบความผิด ขณะที่เจ้าของรีสอร์ททำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์และทั้งเปลี่ยนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องพักพนักงานแบบถาวรแทน และทิ้งทุกอย่างที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อความสบายใจของรีสอร์ทและลูกค้า

10 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.อุทัย โตภูเขียว รองสว.(สอบสวน) สภ.ภูผาม่าน ควบคุมตัวนาย รุ่งโรจน์ เทียนย้อย หรืออั๋น อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 55/74 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ส่งฟ้องและฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุคยร้ายยิงนายยุทธภัณฑ์ พ่วงนวม อายุ 27 ปี จำนวน 3 นัด ตายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอภูผาม่าน แล้วหลบหนีไปพร้อมผู้หญิงที่มาพักกับฝ่ายคนตาย และเหตุการณ์ดังกล่าวหญิงที่หนีไปพร้อมมือปืน เป็นประจักษ์พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลก็ออกหมายจับนายรุ่งโรจน์ ในข้อหา กระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยไตร์ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับกุมมือปืนได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.และผู้หญิงที่หลบหนีมาด้วยกัน

“จากการสอบสวนนายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นมือปืนยิงคนตายนั้น ไม่มีการเชื่อมโยงถึงฝ่ายหญิงว่ามีส่วนร่วมแต่อย่างใด โดยการกระทำทั้งหมด เกิดจากฝ่ายชายหึงหวงฝ่ายหญิง ซึ่งเป็นภรรยา ที่จะทะเบียนสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ระยะหลังฝ่ายหญิงตีตัวออกห่างและขอหย่ากับฝ่ายสามี แต่สามีไม่ยอมเลิกและพยายามตามง้อภรรยาในลักษณะตามไปทุกที่ ที่ภรรยาไป โดยก่อนเกิดเหตุภรรยาออกจากบ้านมาหลายวัน ตัดสัญญาณจีพีเอสในรถ ติดต่อโทรศัพท์ไม่ได้ จึงตรวจเช็คการเงิน จนทราบว่าฝ่ายหญิงมีการจองห้องพักในรีสอร์ทที่อ.ภูผาม่าน จึงขับรถตามมาจากบ้านที่ จ.สมุทรสาคร โดยขับรถเบนซ์มาจอดพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาน 1 กม. จากนั้นก็ยืมรถจักรยานยนต์ของคนงานในรีสอร์ท ขับตะเวนหารีสอร์ทที่ภรรยาจองไว้ รวมถึงพยายามจองห้องพัก เพื่อจะเข้าพักในที่เดียวกับภรรยา ซึ่งสามารถจองได้ และเข้าพักได้ในเช้าวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ภรรยาพาชายหนุ่มเข้าพัก ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน และบังเอิญได้บ้านพักเป็นหลังติดกัน พอตกกลางคืน ขณะที่ภรรยากับลังอาบน้ำที่อ่างกับชายหนุ่ม ผู้ต้องหาเดินมายิงชายหนุ่ม ตายคาอ่างอาบน้ำ แล้วบังคับเอาภรรยาหนีไปด้วยกัน”

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวต่ออีกว่า การสอบสวน อย่างละเอียดจึงไม่พบว่าฝ่ายภรรยาหรือฝ่ายหญิงที่พาชายหนุ่มมาเที่ยว มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุของผู้ต้องหาแต่อย่างใด จึงไม่มีการแจ้งข้อหา จึงเป็นเพียงการสอบสวนในฐานะพยาน แต่ทั้งนี้หากพบความผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถแจ้งข้อหากับฝ่ายหญิงได้เช่นกัน และขณะนี้คนร้ายที่ทำผิดในเหตุการณ์ยิงคนตายในรีสอร์ท จึงมีเพียงนาย รุ่งโรจน์ คนเดียวเท่านั้น

ขณะเดียวกันทางเจ้าของรีสอร์ทได้โพสต์อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะมาพัก ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของรีสอร์ทชื่อ “ภูผาม่าน ริเวอร์ฮิลล์” โดยระบุข้อความว่า “...เรียนลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน จากกรณีเกิดเหตุยิงกัน ภายในที่พัก เนื่องมาจากเหตุชู้สาว บริเวณห้องพักจำนวน 1 หลัง ส่งผลให้เกิดความไม่สบายใจ และสะเทือนใจทั้งทางที่พัก ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้เข้าพักทุกท่าน ทางที่พัก ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ห้องที่เกิดเหตุ จำนวน 1 หลังนั้น ทางที่พักได้ปิดบริการ และนำเอาวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้ ชุดที่นอน อ่างอาบน้ำ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทิ้งทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ทำพิธีทางศาสนา เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย (ปัจจุบันห้องที่เกิดเหตุผู้ดูแลเป็นคนนอนเอง เมื่อคืนไปนอนมาแล้ว ไม่มีอะไรครับ ฝันดีมาก สบายใจได้ครับ)

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ความเสียหายของที่พักที่เราเปลี่ยนอ่างและชุดที่นอนและอื่น ๆ (เปิดใช้ได้แค่ 6 วัน) (เปลี่ยนทั้งหมดครับ แก้เคล็ด จากการแนะนำของเจ้าของโรงแรมใหญ่และคอนโดที่เคยเจอเรื่องราวแบบเดียวกัน) ราว 100,000 บาท และโอนเงินคืนลูกค้าที่จองไว้ทั้งแบบเหมามากกว่า 500,000 บาทแล้วครับ แต่สู้ครับ สู้ต่อไปครับ

สำหรับคุณลูกค้าที่ไม่สบายใจ ทางที่พักขอคืนมัดจำเงินห้องพัก 100% สำหรับการจองทุกรูปแบบ โดยให้ท่านติดต่อผ่านช่องทางเดิม และทางที่พักจะทยอยโอนเงินโดยเร็วที่สุด และในโอกาสนี้ ทางที่พักขอขอบพระคุณท่านที่ยังยืนยันเข้าพักในวัน เวลาเดิม ทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ ยังทักมาให้กำลังใจ และจะจองมาพักครั้งที่ 2 อีกเร็ว ๆ นี้

และขอบพระคุณลูกค้าติดตามใหม่หลายท่านมากๆ ที่ขอพักห้องที่ 3 เน้นห้อง 3 เพื่ออยากรีวิวให้ลูกค้าคนอื่นๆ สบายใจ ขอบคุณมากๆครับ ขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ทางเราขอบคุณที่เมตตา ส่งความห่วงใย และให้กำลังใจอย่างล้นหลาม สู้ต่อไปครับ ส่วนท่านที่สนใจเข้าพัก อยากหาที่พักใหม่ใกล้ชิดธรรมชาติ ทางที่พักยินดีและคอยต้อนรับท่านด้วยความอบอุ่นขอขอบพระคุณมากๆครับ เราจะผ่านไปให้ได้ คุณมายิงกันใส่ที่พักเราทำไม ชีวิตต้องเดินต่อไป เพิ่งเปิดใหม่ก็ใส่เลย”

ภายหลังจากทางเพจได้โพสต์ลงในโซเชียลก็มีชาวเน็ตและลูกค้าที่เคยมาพักและต้องการจะไปพักต่างเข้ามาให้กำลังใจกับทางเจ้าของรีสอร์ทที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ใหญ่แบบนี้ พร้อมกับแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตหลายคนต้องการจะจองและเข้าพักเพื่อเป็นการสนับสนุนให้กำลังใจเป็นจำนวนมากอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป