รวบแล้ว นายก อบต. ปืนดุ ยิงลูกบ้านดับปริศนา เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

รวบแล้ว "นายกหนึ่ง" นายก อบต.คนดังเมืองคอน หลังถูกศาลออกหมายจับคดียิงลูกบ้านดับปริศนา-เจ้าตัวยังการให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนประกันตัวออกไป ญาติวอนตำรวจทำคดีตรงไปตรงมาเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ต้องหาเป็นผู้กว้างขวาง

20 ก.ย.2565 - ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชและพ.ต.ท.สุวิทย์ นวลสงค์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้อนุญาตให้ประกันตัวนายทรงศักดิ์ มุสิกอง หรือนายกหนึ่ง อายุ 46ปี นายก อบต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชและนายทรงศักดิ์ยังมีตำแหน่งเป็น กต.ตร.ประจำสภ.เมืองนครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 6 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 344/2565 ลงวันที่ 19กย.2565 ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควรและจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งเบื้องต้นนายทรงศักดิ์หรือ “นายกหนึ่ง”

โดยนายทรงศักดิ์ ใช้หลักทรัพย์วงเงิน2แสนบาทประกันตัวออกไป โดยมีญาติๆและทีมงานนำรถตู้มารับตัวนายทรงศักดิ์ หรือ นายกหนึ่ง ออกด้านหลังโรงพักหลบผู้สื่อข่าวไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00น.วันที่ 18กย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นและ9มม.จำนวน 2กระบอกยิงนายยอดเพชร รอดศร อายุ 38ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 2/6 หมู่ 3 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากตนและสามีเพิ่งกลับมาจากงานศพญาติจาก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช มาถึงบ้านแล้วตนได้เข้าบ้าน ส่วนสามีได้ถอดเสื้อออกมานั่งเล่นหน้าบ้านได้ไม่นาน

ขณะเกิดเหตุได้มีนางวาสนา ทองสุข อายุ 43ปี ซึ่งกำลังเข้าห้องน้ำปัสสาวะในบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3นัด นางวาสนา จึงวิ่งออกมาดูหน้าบ้านพบร่างนายยอดเพชรฯสามีนอนจมกองเลือดอยู่แล้ว และในที่เกิดเหตุได้พบนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่ง พร้อมพวกรวม2คนขับรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีดำ จอดเปิดไฟหน้ารถจอดอยู่ข้างร่างของสามี ห่างจากบ้านประมาณ 100เมตร นางวาสนาจึงรีบเดินไปที่รถ ได้เห็น นายทรงศักดิ์ มุสิกอง หรือนายกหนึ่ง ยืนท้ายรถยนต์กระบะด้านขวา และเห็นชายวัยรุ่นอีก 1 คนยืนท้ายกระบะ ด้านซ้าย กับมีชายวัยรุ่นอีก 1 คน ยืนอยู่ท้ายรถยนต์กระบะ ส่วนผู้ตายนอนได้รับบาดเจ็บอยู่ที่พื้นดิน ที่ท้ายรถกระบะด้านซ้าย(ทิศเหนือของรถ)

ขณะนั้นนายทรงศักดิ์ฯกับพวก จะพาผู้ตายขึ้นรถยนต์กระบะของนายทรงศักดิ์ แต่ภรรยาผู้ตายเข้าใจว่า จะพาสามีไปซ้อมทำร้าย เพราะเข้าใจว่าถูกทำร้ายในตอนแรก จึงได้ยกมือไหว้ขอร้องขอชีวิตบอกนายทรงศักดิฯ ว่า อย่าทำผู้ตาย ผู้ตายมีลูก 4 คน แต่นายทรงศักดิ์ฯ บอกว่าผู้ตายถูกยิง จะพาไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาไม่ให้พาไป นายทรงศักดิ์ฯจึงบอกว่ามีตำรวจมาด้วย จากนั้นได้พาผู้ตายขึ้นรถ แล้วนางสาววาสนาฯ ขอไปด้วย นั่งด้านหลังกับผู้ตาย พร้อมกับชายวัยรุ่นอีก 1 คน ส่วนอีก 1 คน นั่งคู่ด้านหน้ากับนายทรงศักดิ์ฯ โดยนายทรงศักดิ์ฯ เป็นคนขับ แต่ระหว่างทางนายทรงศักดิ์ฯ ได้จอดรถให้คนร้ายที่นั่งท้ายกระบะลงระหว่างทาง 1 คน

จากนั้นเมื่อพานายยอดเพชรไปส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ส่งเข้าห้องฉุกเฉินแล้ว นายทรงศักดิ์ก็ขับรถออกไปทันที โดยไม่ได้แจ้งเหตุเรื่องผู้ตายถูกยิงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ผู้ตายมีบาดแผลบริเวณหน้าอกและปลายคางเป็นรูพรุน และบาดแผลชายโครงซ้าย อีก2แผล แพทย์ระบุบาดแผลน่าจะถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นและอาวุธปืน9มม.รวมจำนวน 2กระบอก ซึ่งแพทย์พยายามช่วยเหลือชีวิตสามีอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายไม่รอด นายยอดเพชรสามีมาเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชฯเมื่อเวลา 08.30น.วันที่ 19กย.2565 ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อบ่ายวันที่ 19กย.2565 พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้รับรายงานเหตุการณ์แล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นถึงนายก อบต.ปากนครและกต.ตร. จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.สุวิทย์ นวลสงค์ สว.(สส.),พ.ต.ท.ณัฐภัทร พุทธังกุโร สว.สส.และตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ออกทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนร้าย

ล่าสุดเมื่อค่ำ19กย.ทาง พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เชิญตัวนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่งมาทำการสอบสวนปากคำที่ห้องสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นจังหวะที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติออกหมายจับนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่ง ทาง พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ จึงนำหมายจับของศาลไปแจ้งข้อหาจับกุมนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่งทันที

ซึ่งเบื้องต้นนายทรงศักดิ์ หรือนายกหนึ่งให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าขณะเกิดเหตุกำลังจะขับรถพร้อมลูกน้องไปดูนากุ้ง ผ่านไปเจอนายยอดเพชรถูกยิงได้รับบาดเจ็บพอดี จึงลงไปช่วยเหลือนำร่างนายยอดพชร ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเสียชีวิตเวลาต่อมา ซึ่งตนไม่ได้เป็นคนก่อเหตุตามที่เข้าใจกัน

แต่ทาง พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่าแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธแต่ตำรวจมั่นใจมีน้ำหนักพยานหลักฐานมากพอจึงอนุมัติศาลออกหมายจับดังกล่าว ซึ่งตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมาไม่ต้องกลัวว่าตำรวจะเข้าข้างใคร โดยหลังออกหมายจับนายทรงศักดิ์แล้วตำรวจได้คุมตัวนายทรงศักดิ์ เข้าห้องขังทันที พร้อมนำอาวุธปืน9มม.จำนวน 1กระบอก,อาวุธปืน.380 จำนวน 3กระบอกรวม 4กระบอกของนายทรงศักดิ์ มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วและตรวจหารอยเขม่าดินปืนที่มือนายทรงศักดิ์แล้วด้วย

ส่วนที่ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัวนายทรงศักดิ์ ด้วยหลักทรัพย์2แสนบาทเพราะเห็นว่าผู้ต้องหามีตำแหน่งหน้าที่การงานซึ่งเชื่อว่าจะไม่หลบหนี จึงอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในเช้าวันนี้(20กย.) ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก2คน ตำรวจกำลังเร่งรวบรวบรวมหลักฐานเพื่อเสจอขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือเพิ่มเติมต่อไปในเร็วๆนี้

ขณะที่ศพของนายยอดเพชร รอดศร บ่ายวันนี้(20กย.)หลังแพทย์ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางนายวาสนา ทองสุข เมียและญาติๆได้รับศพนายยอดเพชร สามีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคีรีรัตนารามหรือวัดเผียน หมู่ 6 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางญาติๆมาร่วมรดน้ำศพและบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจ โดยมีกำหนดฌาปนกิจศพนายยอดเพชร ในวันที่ 26กย.2565 ที่วัดแห่งเดียวกัน

นางวาสนา เมียผู้ตายเผยว่า ขณะเกิดเหตุนายยอดเพชรสามีตนถูกยิงตนไม่เห็นขณะสามีถูกยิงว่าใครเป็นคนยิง เนื่องจากอยู่ในบ้านกำลังนั่งปัสสาวะในห้องน้ำ แต่พอได้ยินเสียงปืนดัง3-4นัดก็ตกใจรีบวิ่งออกมามาดูหน้าบ้านก็พบร่างสามีถูกยิงเจ็บสาหัสแล้ว โดยมีนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่งพร้อมพวกรวม3คนยืนในที่เกิดเหตุแล้ว แต่เมื่อตำรวจออกหมายจับนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่งก็เชื่อว่าตำรวจน่าจะมีพยานหลักฐานมากพอที่จะออกหมายจับนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่งในครั้งนี้ ก็คงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการทำคดีนี้ต่อไป และขอให้ความเป็นธรรมให้กับตนและครอบครัวด้วย เพราะขาดที่พึ่งเสาหลักของครอบครัวไปแล้วไม่รู้จะไปพึ่งใครนอกจากตำรวจ และคนก่อเหตุก็เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่จนไม่มีใครกล้าสู้กับบุคคลเหล่านี้ นางวาสนากล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งจะได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากนายทรงศักดิ์หรือนายกหนึ่งต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับสาเหตุลึกๆของคดีนี้น่าจะมาจากเรื่องที่ทางกลุ่มของนายทรงศักดิ์ ได้เคยห้ามปรามนายยอดเพชรไปจับปลาในบ่อปลาแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน แต่ห้ามไม่ฟังทำให้นายทรงศักดิ์และพวกอาจจะโกรธแค้นพาพวกมายิงสั่งสอนแต่เกิดพลาดยิงเข้าจุดสำคัญทำให้นายยอดเพชรเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งคลี่คลายคดีต่อไปแล้ว.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ตำรวจ จี้นายกฯ-สตช. ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนที่เมืองคอน แฉคนในพื้นที่มีเอี่ยว

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า สืบเนื่องจากเมื่อวาน (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ลงพื้นที่ตรวจค้น จับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ศาลออกหมายจับ 'ไอ้นาย ท้าวโคตร' อดีตสามีจอมอำมหิตฆ่า 'น้องสา' อินฟูลเอนเซอร์สาวชาวเมียนมาร์

จากกรณีที่ นางสา หรือ “น้องสา” ยุ 32 ปี นางสา (THUZAR AUNG) สัญชาติเมียนมาร์ ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างน