คืบหน้าคดี 'สาวนิรนาม' ถูกฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งน้ำโขง ญาติฝั่งลาวขอดูศพ ใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมคล้ายกัน

29 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพบศพหญิงสาวลักษณะผิวขาว สูงประมาณ 160 ซม. อายุระหว่าง 30-40 ปี สวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพง ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนฆ่ายัดศพใส่กระเป๋าเดินทางสีดำชนิดล้อลากโยนถ่วงลำน้ำโขง กระทั่งศพลอยอืดมาติดแพจอดเรือลาดตระเวน กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม(บก.นรข.เขตนครพนม) บ้านโพธิ์ทอง ม. 10 ต.ธาตุพนม จ.นครพนม เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุด หลังมีการนำเสนอการพบศพหญิงสาวนิรนามรายนี้ทางสื่อต่างๆ ปรากฏว่ามีบุคคลจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ติดต่อมายัง พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่า ศพหญิงสาวดังกล่าวอาจจะเป็นญาติของตนที่หายตัวไปนานกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในประเทศลาว โดยไม่สามารถติดต่อได้ จึงมีการตามหาตัวในสถานที่และเพื่อนๆก็ไม่มีวี่แวว

กระทั่งพบข่าวว่ามีการพบศพลอยน้ำ ลักษณะรูปพรรณคล้ายญาติของตนที่หายตัวไป จึงติดต่อประสานเพื่อขอดูศพ เบื้องต้นดูจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ใกล้เคียงกันมาก ส่วนศพของหญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ได้ส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ แผนกนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และจะนำกลับมาเก็บไว้ที่ห้องดับจิต รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เพื่อรอญาตินำเอกสารหลักฐานมายืนยันตัวบุคคลต่อผู้เกี่ยวข้องในคดี

อนึ่ง การฆ่าถ่วงน้ำโขงที่พบในพื้นที่จังหวัดนครพนม เคยตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก กรณีปลายเดือนธันวาคม 2561 มีคดีฆ่าถ่วงน้ำเกิดขึ้น 2 พื้นที่ กล่าวคือวันที่ 27 ธันวาคม ศพแรกลอยมาโผล่ริมตลิ่งใกล้กับตลาดนัดไทย-ลาว หลังเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม ต่อมาวันที่ 29 ธันวาคม ศพที่สองก็ลอยติดฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณบ้านสำราญเหนือ หมู่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม

โดยสภาพศพทั้งสองถูกฆาตกรรมในลักษณะคว้านท้อง แล้วเอาเสาปูนหรือหลักลายริมถนนที่ใช้อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านยัดใส่ช่องท้องหวังถ่วงน้ำหนัก เพื่อไม่ให้ศพลอยขึ้นมา แขนสองข้างถูกใส่กุญแจมือไพล่หลัง ขาทั้งสองข้างพันธนาการด้วยผ้าเทปชนิดหนา และศพถูกห่อด้วยตาข่ายและกระสอบป่านอีกหลายชั้น

โดยเบื้องต้นมีกระแสข่าวลือว่าศพที่พบอาจเป็นร่างของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับคนสนิทอีก 2 คน คือ สหายกาสะลอง (นามแฝง) ชื่อนามสกุลจริงคือ นายไกรเดช ลือเลิศ เป็นชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย และสหายภูชนะ (นามแฝง) ชื่อนามสกุลจริงคือ นายชัชชาญ บุปผาวัลย์ ที่หายตัวไปพร้อมกันเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 61 โดยทั้งสามหนีไปอยู่ใน สปป.ลาว กระทั่งผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่าเป็นศพที่ถูกฆ่าถ่วงน้ำโขงเป็นสหายกาสะลองและสหายภูชนะ ส่วนตัวนายสุรชัย แซ่ด่าน ได้หายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอยจนถึงทุกวันนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว