ผบ.ตร. นั่งหัวโต๊ะถกแต่งตั้ง 'ผกก.-รอง ผบก.' วาระปี 64 ยันเสร็จตามกำหนด 30 พ.ย.นี้

11 พ.ย.2564 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับ ผกก. - รอง ผบก.วาะ ประจำปี 2564 กรรมการที่เข้าร่วมประชุมกลั่นกรองในครั้งนี้ ระดับ รอง ผบ ตร. ประกอบด้วย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.(กศ.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (สส.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ รอง ผบ.ตร.(มค.) พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. (บร.)พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.) พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร.(กม.)และพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททอง โอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตร.)

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวก่อนเข้าห้องประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองในเรื่องการแต่งตั้งวาระประจำปีของตำแหน่ง ระดับ ผกก.-ผบก. โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการออกคำสั่งอีกครั้ง ทั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปกติ แต่ปีนี้มีเรื่องของคนที่ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ยังไม่สามารถขยับขึ้นได้จะต้องอยู่ให้ครบ 2 ปี ก่อน เว้นแต่อยู่แล้วเสียหาย หรือว่าเป็นงานพิเศษทางเทคนิคจึงปรับย้ายได้ ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องอบายมุขก็ต้องมีการปรับการปกครองใหม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเสร็จสิ้นตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด 30 พ.ย. นี้ สำหรับการแต่งตั้งในวันนี้มีการแต่งตั้งระดับ รอง ผบก.จำนวน 220 ตำแหน่ง ผกก. จำนวน 540 ตำแหน่ง รวม 760 ตำแหน่ง และมีตำแหน่งที่โยกสับระดับในระนาบเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง

สำหรับการแต่งตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าห้องประชุมด้วยเด็ดขาด มีเพียง ผบช.ทุกหน่วย และเจ้าหน้าที่กำลังพลแต่ละ บช.เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมในกรณีที่คณะกรรมต้องการทราบข้อมูลต่างๆของแต่ละ บช.โดยกองบัญชาการที่พิจารณาแล้วเสร็จ เรียงตามลำดับ ดังนี้ สทส., บช.ภ.5, บช.ศ., บช.ก บช.ภ2. สพฐ., บช.ภ.1 .และยังคงมีอีกหลาย บช.ที่อยู่ระหว่างเข้าให้ข้อมูลประกอบการแต่งตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นัดถก ก.ตร. ร่างกฎว่าด้วยการสั่งย้ายเข้ากรุ-สำรองราชการใน สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินมาประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วันอังคารที่ 26 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

ประกาศแล้ว! เขตอำนาจรับผิดชอบ-เขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ใน สตช.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรื่อง การกำหนดเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

ถกงบฯวันสุดท้าย สส.ก้าวไกล ถล่มสตช. ขอตัดจัดซื้ออาวุธหนัก ถามเอาไปใช้กับใคร

น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล ในฐานะกมธ.เสียงข้างน้อย สงวนความเห็นขอตัดงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ลง 3 เปอร์เซ็นต์ 1,781 ล้านบาท