ตชด. สั่งย้าย 'ร.ต.ต.' เมาแล้วขับ ก่อกวนชาวบ้าน พร้อมสอบวินัยเคร่งครัด

4 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 เผยแพร่คลิปชายเสื้อแดง มีลักษณะคล้ายเมาสุรา ขับรถยนต์ส่ายไปมา ความยาว 2.20 นาที และมีข้อความว่า “ลิ้นพันมาเลย กินเหล้าแล้วขับเป็นภาระเพื่อนร่วมถนนอีก ลงมาถามพ่อเป็นใครเฉยเลย...ผมทรงนี้ เสื้อแบบนี้ น่าจะตำรวจชัวร์ๆ เมาแล้วขับ แถมไปก่อกวนชาวบ้านอีก มีนิ้วมาให้ตัดอีกแล้ว พิกัด ถนนเส้นระหว่างอำเภอดอนตาลไปเลิงนกทา”

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) ได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่า ชายเสื้อแดงที่ปรากฏในคลิปคือ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ พลเยี่ยม ผู้บังคับหมวดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ฐานปฏิบัติการ บ้านห้วยกอก อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ในเบื้องต้น พ.ต.ต.เรวัฒ จำปาน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 ผู้บังคับบัญชา ได้เรียก ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ มาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นชายในคลิปดังกล่าว โดย พ.ต.ต.เรวัฒ ได้ติดต่อกับผู้เสียหายแล้ว ไม่ติดใจเอาความ และจะนำ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ เข้าพบผู้เสียหายเพื่อขอโทษต่อไป ในทางคดีจะได้นำตัว ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรป่าไร่ เพื่อสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ได้มีคำสั่งให้ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ เข้ามารายงานตัวและประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร รวมถึงดำเนินการด้านคดีวินัยและปฏิบัติตามคำสั่ง กรมตำรวจ ที่ 1212/2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ

ซึ่งกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้ขอโทษพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และกำชับให้หน่วยต้นสังกัดของ ร.ต.ต.กฤตพรตติ์ ดำเนินการด้านคดีตามกฎหมายและคดีวินัยอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อน อันตรายแก่พี่น้องประชาชนและให้ทุกหน่วยในสังกัด กำชับและดูแลกำลังพลมิให้กระทำผิดกฎหมายและประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ผบก.น.2 ไม่ฟันธงพยานหลักฐานของ 'ทนายตั้ม' เชื่อถือได้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีฟอกเงินเว็บพนัน BNK Master ของคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำเอาพยาน

สตช.แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยึดอาวุธปืน 4.3 พันกระบอก ป้องกันเหตุช่วงสงกรานต์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์