ตร.รู้ตัวมือสังหารนักธุรกิจขอนแก่น โยงขาใหญ่ค้ายาบ้าฝั่งลาว

รู้ตัวมือยิง “เสี่ยอาร์ต” ตร.แกะรอยมือถือ พบโยงอดีตเยาวชนเคยถูกจับคดียาบ้า 200,000 เม็ด   หนีจากสถานพินิจฯ ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ยาบ้าที่ลาว พร้อมรับออเดอร์รถหรูส่งข้ามโขง  

9 ต.ค.2565 – จากกรณี คนร้ายก่อเหตุยิง นายพนม ทิพย์รัตนมงคล หรือเสี่ยอาร์ต  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/501  ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือในตลาดประตูน้ำ เสียชีวิตบนถนนเส้นทางเข้าสนามบินขอนแก่น  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าน่าจะเกิดการขัดแย้งในธุรกิจ และเรื่องหนี้สิน รวมถึงเรื่องชู้สาว

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. นายสุรชัย ทิพย์รัตนมงคล อายุ 67 ปี บิดาผู้ตายพร้อมภรรยาผู้ตาย รวมทั้งญาติพี่น้องได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายพนม นายสุรชัย  กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่ลูกชายถูกยิง ตนเองไม่รู้รายละเอียดใดๆ เพราะไม่เคยเห็นหรือได้ยินว่าลูกชายมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใคร หนี้สินก็มีแค่เรื่องผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ ส่วนเรื่องชู้สาวก็ไม่เคยมี จึงไม่รู้สาเหตุว่าลูกชายถูกยิงตายด้วยสาเหตุใด และใครเป็นคนลงมือฆ่าตนเองก็ไม่รู้ และไม่สงสัยใครเลย นายสุรชัย ระบุด้วยว่า อีกว่า ในส่วนของเพื่อนสนิทของลูกชายเท่าที่ทราบ ก็ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งและผิดใจกันแต่อย่างใด แต่หากว่าลูกชายทำธุรกิจผิดกฎหมายแล้วปิดบังครอบครัว จนถูกตามมาฆ่าทิ้งนั้นก็เป็นเรื่องพ่อและคนในครอบครัวไม่ทราบมาก่อนเลย  ก็ขอฝากให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

ขณะที่ พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบจากโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย จนทราบว่ามีคนโทรติดต่อกับคนตายในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาแล้วก็มาเกิดเหตุในช่วงเช้าตรู่  จึงได้ติดตามตัวเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรหาคนตาย และนำตัวมาสอบสวน ซึ่งการสอบสวนพยาน ที่เป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์รายนี้ ทำให้ทราบว่า ได้พบกับกลุ่มมือปืนที่จำนวน 3 คน ซึ่งติดต่อซื้อรถยนต์จากผู้ตาย จากนั้นฝ่ายมือปืนได้ทำการล่อลวงนายพนมออกมาหา เพื่อเจรจาซื้อขายรถยนต์กัน  

พ.ต.ท.สุทัศน์ ระบุว่า  โดยฝ่ายมือปืนพยายามจะเอายาเสพติดให้ฝ่ายคนตายนำมาปล่อยขายด้วย  แต่ผู้ตายไม่ยินยอม จึงเกิดการโต้เถียงกัน และผู้ตายก็วิ่งลงจากรถของฝ่ายมือปืน แล้วก็ถูกมือปืนไล่ยิงจนตายข้างถนนขณะนี้ตำรวจได้คลิปเสียงของมือปืน ที่โทรหาพยาน  และเสียงของคนที่บอกว่าฆ่าคนตายนั้น ชื่อนายโก้ อายุ 19 ปี เป็นอดีตเยาวชนที่เคยถูกจับคดียาเสพติด 200,000 เม็ดเมื่อปี 2564 และขณะถูกจับคดียาเสพติดอายุเพียง 18 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตัวเข้าดำเนินคดีตามกฎหมายที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น  แล้วก่อเหตุหลบหนีออกจากสถานพินิจฯข้ามไปอยู่ที่ สปป.ลาว กลายเป็นพ่อค้ายาเสพติด และสั่งให้พรรคพวกในฝั่งไทย หารถยนต์ตามออเดอร์ที่ต้องการส่งข้ามโขงไปให้ยัง สปป.ลาว ซึ่งเชื่อว่าออเดอร์รถยนต์ที่กลุ่มมือปืนสั่งนั้น มีทั้งสั่งซื้อและก่อเหตุลักทรัพย์แล้วส่งข้ามโขงไปให้ที่สปป.ลาว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวกลุ่มคนที่ลงมือฆ่านายพนมหมดแล้ว รวม 3 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง