ตร.รู้ตัวมือสังหารนักธุรกิจขอนแก่น โยงขาใหญ่ค้ายาบ้าฝั่งลาว

รู้ตัวมือยิง “เสี่ยอาร์ต” ตร.แกะรอยมือถือ พบโยงอดีตเยาวชนเคยถูกจับคดียาบ้า 200,000 เม็ด   หนีจากสถานพินิจฯ ตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ยาบ้าที่ลาว พร้อมรับออเดอร์รถหรูส่งข้ามโขง  

9 ต.ค.2565 – จากกรณี คนร้ายก่อเหตุยิง นายพนม ทิพย์รัตนมงคล หรือเสี่ยอาร์ต  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/501  ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือในตลาดประตูน้ำ เสียชีวิตบนถนนเส้นทางเข้าสนามบินขอนแก่น  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าน่าจะเกิดการขัดแย้งในธุรกิจ และเรื่องหนี้สิน รวมถึงเรื่องชู้สาว

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. นายสุรชัย ทิพย์รัตนมงคล อายุ 67 ปี บิดาผู้ตายพร้อมภรรยาผู้ตาย รวมทั้งญาติพี่น้องได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายพนม นายสุรชัย  กล่าวว่า  เหตุการณ์ที่ลูกชายถูกยิง ตนเองไม่รู้รายละเอียดใดๆ เพราะไม่เคยเห็นหรือได้ยินว่าลูกชายมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใคร หนี้สินก็มีแค่เรื่องผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ ส่วนเรื่องชู้สาวก็ไม่เคยมี จึงไม่รู้สาเหตุว่าลูกชายถูกยิงตายด้วยสาเหตุใด และใครเป็นคนลงมือฆ่าตนเองก็ไม่รู้ และไม่สงสัยใครเลย นายสุรชัย ระบุด้วยว่า อีกว่า ในส่วนของเพื่อนสนิทของลูกชายเท่าที่ทราบ ก็ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งและผิดใจกันแต่อย่างใด แต่หากว่าลูกชายทำธุรกิจผิดกฎหมายแล้วปิดบังครอบครัว จนถูกตามมาฆ่าทิ้งนั้นก็เป็นเรื่องพ่อและคนในครอบครัวไม่ทราบมาก่อนเลย  ก็ขอฝากให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

ขณะที่ พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบจากโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย จนทราบว่ามีคนโทรติดต่อกับคนตายในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาแล้วก็มาเกิดเหตุในช่วงเช้าตรู่  จึงได้ติดตามตัวเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรหาคนตาย และนำตัวมาสอบสวน ซึ่งการสอบสวนพยาน ที่เป็นเจ้าของเบอร์โทรศัพท์รายนี้ ทำให้ทราบว่า ได้พบกับกลุ่มมือปืนที่จำนวน 3 คน ซึ่งติดต่อซื้อรถยนต์จากผู้ตาย จากนั้นฝ่ายมือปืนได้ทำการล่อลวงนายพนมออกมาหา เพื่อเจรจาซื้อขายรถยนต์กัน  

พ.ต.ท.สุทัศน์ ระบุว่า  โดยฝ่ายมือปืนพยายามจะเอายาเสพติดให้ฝ่ายคนตายนำมาปล่อยขายด้วย  แต่ผู้ตายไม่ยินยอม จึงเกิดการโต้เถียงกัน และผู้ตายก็วิ่งลงจากรถของฝ่ายมือปืน แล้วก็ถูกมือปืนไล่ยิงจนตายข้างถนนขณะนี้ตำรวจได้คลิปเสียงของมือปืน ที่โทรหาพยาน  และเสียงของคนที่บอกว่าฆ่าคนตายนั้น ชื่อนายโก้ อายุ 19 ปี เป็นอดีตเยาวชนที่เคยถูกจับคดียาเสพติด 200,000 เม็ดเมื่อปี 2564 และขณะถูกจับคดียาเสพติดอายุเพียง 18 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตัวเข้าดำเนินคดีตามกฎหมายที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น  แล้วก่อเหตุหลบหนีออกจากสถานพินิจฯข้ามไปอยู่ที่ สปป.ลาว กลายเป็นพ่อค้ายาเสพติด และสั่งให้พรรคพวกในฝั่งไทย หารถยนต์ตามออเดอร์ที่ต้องการส่งข้ามโขงไปให้ยัง สปป.ลาว ซึ่งเชื่อว่าออเดอร์รถยนต์ที่กลุ่มมือปืนสั่งนั้น มีทั้งสั่งซื้อและก่อเหตุลักทรัพย์แล้วส่งข้ามโขงไปให้ที่สปป.ลาว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวกลุ่มคนที่ลงมือฆ่านายพนมหมดแล้ว รวม 3 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด