ผบ.ตร. ส่งชุดไขคดีแก๊งค้ายาปล้นของกลางที่สงขลา รู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว

20 ต.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยถึงกรณีแก๊งค้ายาเสพติดยกพวกพร้อมอาวุธครบมือบุกชิงยาเสพติดจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจ.สงขลา ขณะทำการล่อซื้อยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า คดีนี้ได้มอบให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ควบคุมการสืบสวนสอบสวน โดยให้ฝ่ายสืบสวน ภาค 9 ภ.จว.สงขลา, บช.ปส., กองปราบปราม และ สพฐ ร่วมกันสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจ กลุ่มคนร้ายเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ขณะนี้ตำรวจได้ดำเนินการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยาน คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร โดยวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ใช้อำนาจตามบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.เข้าทำการจับกุมฝ่ายเดียว ไม่ได้แจ้งให้ตำรวจเข้าร่วม แต่พอหลังเกิดเหตุ จึงแจ้งให้ทราบ ตำรวจจึงเข้าร่วมการสืบสวนสอบสวนในตอนนั้นทันที ในเบื้องต้นพอจะทราบกลุ่มของคนร้ายแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ยืนยันว่าจะเร่งทำความจริงให้ปรากฎ ว่าคดีนี้เกิดขึ้นอย่างไร มีใครเกี่ยวข้องร่วมทำผิดบ้าง ทั้งนี้ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มลวงเด็ก 9 ขวบถ่ายคลิปอนาจาร บังคับเหมือนทาส พบเหยื่อกว่า 30 คน

ตำรวจแถลงข่าวจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิว

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า