'ผู้การแพร่' ส่งหน่วยสวาทค้นหาแหล่งกบดาน ล่าตัวมือยิง 2 ศพ

21 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ (ผบก.ภ.จว.แพร่) ลงพื้นที่ สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ประชุมชุดปฏิบัติการเพื่อวางแผนตามล่าตัวนายโพ บุญมาเลิศ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาฆ่า 2 ศพ ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่ โดยได้ยิงเพื่อนสนิท คือนายกันยา อุดกันทา และนางแพรวพรรณ ปันฟอง แฟนสาวของตัวเอง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้นนำชุดหน่วยสวาท ร่วมกับชุดสืบจังหวัดแพร่ นปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรอย กว่า 50 นาย ลงพื้นที่พร้อมฝ่ายปกครอง เข้าพื้นที่ป่าห้วยแม่ขมิง ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของนายโพ ผู้ต้องหา โดยกระจายกำลังลงพื้นที่มีนายพรานนำทางเข้าไปในป่าลึกใช้เวลา 1 – 2 ชั่วโมง เพื่อเดินเท้าเข้าไป คาดว่าน่าจะได้ตัวแน่นอน

พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ เผยว่า กรณีนี้เป็นเหตุหึงหวง เพราะทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน ก่อนที่นางแพรวพรรณ ภรรยาของนายกันยา จะเลิกกันแล้วมาอยู่กับนายโพ แต่ก็ยังไปมาหาสู่กับนายกันยา จนล่าสุดนายโพ ตามไปเจอนางแพรวพรรณ อยู่กับนายกันยาที่บ้านขณะกำลังทำอาหารร่วมกัน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงทั้งคู่แล้วหลบหนีไป เบื้องต้นนายโพ มีหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ที่ 247/2567 ลง 20 พ.ค.2557 ฐานมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้ร้บอนัญาต และอยู่ระหว่างหลบหนี คาดว่าไม่นานนี้จะสามารถจับกุมตัวนายโพมาดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน

ทางด้าน นายทาน ชัยแดง อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตอนเกิดเหตุผมอยู่ที่บ้านกับเพื่อนเห็นคนขับรถมาจอดแล้วเข้าไปในบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืน 2 นัด ห่างกันประมาณ3-4นาที เหมือนกันแล้วก็เห็นคนออกจากบ้านมาแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครตอนนั้นมืด สักพักลูกสาวคนโตก็ร้องไห้วิ่งมาบอกว่าให้ไปดูพ่อหน่อย ก็ถามว่ามีเลือดมีอะไรไหม น้องก็บอกเรียกรถ อปพร.ให้หน่อย จึงชวนเพื่อนที่อยู่ด้วยกันเข้าไปดูก็เห็นสภาพนอนแน่นิ่งจึงคิดว่าตายแล้ว จากนั้นชวนเพื่อนออกมาแล้วบอกแฟนเรียกแพทย์ประจำตำบลและเรียกรถ อปพร.

นายสุน ปันฟอง อายุ 78 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ไม่ได้ยินเสียงทะเลาะกัน มีรถมอเตอร์ไซค์มาจอด แล้วก็ได้ยินเสียงปืนจากนั้นก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์ขี่ออกไป ปกติผู้หญิงก็ไปๆ มาๆ บ้านนี้ตลอด จนล่าสุดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้หญิงก็เข้ามาอยู่และนอนที่บ้านนี้เลย ก่อนหน้าไม่ได้นอน มาช่วงกลางวันมาหาลูกเพราะลูกคนโตอยู่กับพ่อ คนเล็กแม่เอาไปเลี้ยงด้วย หลังเกิดเหตุก็ให้เด็ก 2 คนมานอนที่บ้านจนเช้าตำรวจก็มารับตัวไป ทั้งหมดไม่เคยทะเลาะกันหรือมีปากเสียงรุนแรง จนมาเกิดเหตุ เพราะทั้งคู่ไม่ใช่คนดุร้ายอะไร แต่คนยิงเป็นคนไม่เข้าใครออกใคร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายโพ ผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างไล่ล่าตัวมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม