อัยการเเขวงใต้เตรียมฟ้อง 60 นักท่องเที่ยวจีน เสพยากลางผับหรูย่านเจริญราษฎร์

27 ต.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาตำรวจนครบาลสนธิกำลังหลายหน่วยงานบุกทลายผับขนาดใหญ่ย่านเจริญราษฎร์ ซึ่งลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมาย ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา พบนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนและยาเสพติดอีกจำนวนมาก ว่าได้รับทราบ นายชิงชัย โชติแสง อัยการพิเศษฝ่ายคดีแขวง 4 ว่าวันนี้นักท่องเที่ยวผับชาวจีนจำนวน60 รายซึ่งตรวจพบสารเสพติดได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการคดีศาลเเขวง4 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพนักงานอัยการตรวจเช็คเอกสาร ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานอัยการจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อศาลเเขวงพระนครใต้ภายในวันนี้

นายโกศลวัฒน์ กล่าวต่อว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง60รายที่จะถูกยื่นฟ้องในวันนี้เป็นกลุ่มที่มีเอกสารเข้าเมืองมาโดยถูกต้องเเละยังไม่หมดอายุ ซึ่งหากวันนี้อัยการยื่นฟ้องข้อหาเสพยาเสพติด(เมทเเอมเฟตามีน) เเล้วศาลพิพากษาปรับรอการลงโทษหากชำระค่าปรับก็สามารถเดินทางกลับที่พักได้เลย นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีกกลุ่มประมาณ40 คนที่ใบอนุญาตเข้าเมืองหมดอายุหรือเข้าเมืองไม่ถูกต้อง ซึ่งขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ที่ ตม.ก็เตรียมที่จะส่งตัวให้อัยการฟ้องต่อศาลในวันที่ 28 ต.ค.65 ซึ่งก็จะมีข้อหาเกี่ยวกับเรื่องวีซ่าหมดอายุด้วย ในส่วนที่มีการตรวจค้นเจอยาเสพติดหรือมีการพักยาไว้ที่ผู้ต้องหาคนใดนั้น ขณะนี้ยังไม่ปรากฎข้อมูลเรื่องจากสำนวนยังไม่ถูกส่งมายังพนักงานอัยการเนื่องจากหากเป็นคดีครอบครองหรือจำหน่ายยาเสพติดเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูงเกินกว่าศาลเเขวงพนักงานสอบสวนมีระยะเวลาในการทำสำนวนมากกว่า เเละเป็นเขตอำนาจของศาลอาญากรุงเทพใต้ซึ่งต้องเเยกดำเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลุยถกแก้ยาเสพติด ชู 1 ใน 10 นโยบายเร่งด่วน สานต่องานรัฐบาลเศรษฐา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

จนท.คาดเสพยาเกินขนาด สาววัย 16 เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน

จากกรณีที่ น.ส.มะเมย วัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 21.00 น วันที่ 4 กันยายน 2567 ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,

“ชาดา” แถลงร่วมตำรวจ ทลายขบวนการลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ กว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (27 สิงหาคม 2567 ) ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 6

‘เจิมศักดิ์’ ซัดกาสิโนไม่มีผลดี ถามตระกูลชินวัตร ถ้ามีคนในครอบครัวติดการพนันจะดีใจหรือไม่

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อาจารย์พิเศษประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า  การพนัน คือการชิงทรัพย์ด้วยเกมที่กำหนดขึ้น เจ้ามือสามารถแบ่งทรัพย์ เป็นของตนในรูปของต๋ง ส่วนรัฐบาลก็ได้แบ่งทรัพย์ในรูปภาษี