อัยการเเขวงใต้เตรียมฟ้อง 60 นักท่องเที่ยวจีน เสพยากลางผับหรูย่านเจริญราษฎร์

27 ต.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าถึงความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาตำรวจนครบาลสนธิกำลังหลายหน่วยงานบุกทลายผับขนาดใหญ่ย่านเจริญราษฎร์ ซึ่งลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมาย ภายในตกแต่งอย่างหรูหรา พบนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนและยาเสพติดอีกจำนวนมาก ว่าได้รับทราบ นายชิงชัย โชติแสง อัยการพิเศษฝ่ายคดีแขวง 4 ว่าวันนี้นักท่องเที่ยวผับชาวจีนจำนวน60 รายซึ่งตรวจพบสารเสพติดได้เดินทางมารายงานตัวที่สำนักงานอัยการคดีศาลเเขวง4 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพนักงานอัยการตรวจเช็คเอกสาร ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานอัยการจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อศาลเเขวงพระนครใต้ภายในวันนี้

นายโกศลวัฒน์ กล่าวต่อว่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง60รายที่จะถูกยื่นฟ้องในวันนี้เป็นกลุ่มที่มีเอกสารเข้าเมืองมาโดยถูกต้องเเละยังไม่หมดอายุ ซึ่งหากวันนี้อัยการยื่นฟ้องข้อหาเสพยาเสพติด(เมทเเอมเฟตามีน) เเล้วศาลพิพากษาปรับรอการลงโทษหากชำระค่าปรับก็สามารถเดินทางกลับที่พักได้เลย นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีกกลุ่มประมาณ40 คนที่ใบอนุญาตเข้าเมืองหมดอายุหรือเข้าเมืองไม่ถูกต้อง ซึ่งขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ที่ ตม.ก็เตรียมที่จะส่งตัวให้อัยการฟ้องต่อศาลในวันที่ 28 ต.ค.65 ซึ่งก็จะมีข้อหาเกี่ยวกับเรื่องวีซ่าหมดอายุด้วย ในส่วนที่มีการตรวจค้นเจอยาเสพติดหรือมีการพักยาไว้ที่ผู้ต้องหาคนใดนั้น ขณะนี้ยังไม่ปรากฎข้อมูลเรื่องจากสำนวนยังไม่ถูกส่งมายังพนักงานอัยการเนื่องจากหากเป็นคดีครอบครองหรือจำหน่ายยาเสพติดเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูงเกินกว่าศาลเเขวงพนักงานสอบสวนมีระยะเวลาในการทำสำนวนมากกว่า เเละเป็นเขตอำนาจของศาลอาญากรุงเทพใต้ซึ่งต้องเเยกดำเนินคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งกัญชากลับยาเสพติด ชี้นายกฯ พูดไม่ผิดทำเพื่อปชช.

'อนุทิน' ยันไร้ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด ชี้นายกฯพูดไม่ผิดทุกฝ่ายต้องทำเพื่อ ปชช. รับคุย 'สมศักดิ์' จ่อรื้อรายงานประชุมเดิม เหตุเคยลงมติหนุนปลดล็อกร่วมกัน

'อนุทิน' ลั่นต้องพิสูจน์กันด้วยข้อมูล ปมนายกฯสั่งดึง 'กัญชา' กลับเป็นยาเสพติด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข เตรียมจะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ต้องไปหาข้อมูลมา เพราะที่ผ่านมา การประกาศให้กัญชาเป็นยาเสพติด

'ปฐมฤกษ์วีซ่าพิเศษ90วัน' เริ่มที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีนแห่ฝึกมวยไทย

ปฐมฤกษ์ วีซ่าพิเศษ 90 วัน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทย ในรูปแบบ Non ED VISA เป็นชุดแรก ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ต่างแฮปปี้ ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และหากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร เปิดโหมดวาระชาติ 'ยาเสพติด' ต้องหมดไป   

“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ประกาศลั่น จากพ่อใหญ่ทักษิณสู่แพทองธาร จากครูนิสิต​ สู่น้ำ จิราพร  พร้อมเดินหน้า ผลักดันวาระชาติยาเสพติดต้องหมดไป