คุก 'ทีน่า' 12 เดือนไม่รอลงอาญา คดีขีดกระเป๋าแอร์เมสเป็นของปลอม

27 ต.ค.2565 - จากกรณีที่ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายณภาภัช หรือ ทีน่า หรือ ณัชริชา อายุ 42 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ต.ค.65 ข้อหา “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” ได้ที่บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

กรณีเมื่อเดือน ธ.ค.2564 ขณะที่นายณภาภัช ทำธุรกิจซื้อขายสินค้าแบรนด์เนม ได้ทำทีรับซื้อกระเป๋ายี่ห้อแอร์เมส จาก น.ส.จิดาภา โดยพูดจากับ น.ส.จิดาภา ในทำนองว่า เป็นมิจฉาชีพนำของปลอมมาหลอกขาย และใช้ปากเขียนบนกระเป๋าว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ รวมทั้งยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋า 2 ล้านบาท ซึ่งต่อมาผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็น ‘ของแท้’ ทางนายณภาภัช จึงโอนเงิน 3.8 แสนคืนคู่กรณี แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยวันนี้ ศาลแขวงธนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่นายสรพงษ์ ตกเป็นจำเลย ความผิดยักยอกและทำให้เสียทรัพย์

โดยพฤติการณ์จำเลยสั่งซื้อกระเป๋าแล้วไม่ยอมจ่ายเงินอ้างว่าเป็นของปลอมแต่ไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ และยังใช้ปากกา-เขียนกระเป๋าทำให้เกิดความเสียหาย จำเลยให้การรับสารภาพ

ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลแขวงธนบุรี ได้ออกหมายจับ เนื่องจากจำเลย ไม่มาศาลตามกำหนดนัดฟังคำพิพากษา โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวจำเลยมาส่งศาลได้วันนี้ ศาลจึงอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าวลงโทษจำคุกจำเลย 2 กระทงๆ ละ 6 เดือน โดยลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุกรวม 6 เดือน

ขณะที่จำเลย ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยติดกำไล EM

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กหงส์สะดุ้ง! บช.ก. เตือนมุกใหม่มิจฉาชีพ ปลอมเป็นชาบี้ ขอโอนเงินสนับสนุน

มิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็น ซาบี้ฯ ทักแชทมาขอให้เหยื่อโอนเงินสนับสนุนผ่านทรูมันนี่ และอาจมีการแนบลิงก์ต้องสงสัย มาเพื่อให้เราติดตั้งโปรแกรมเพื่อให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงแอปธนาคาร

มีสะดุ้ง! ตร.ชี้ทำอนาจาร อ้างเด็กยินยอม ไม่พ้นผิดพรากผู้เยาว์

การพรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ไปจากบิดามารดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไร หรือเพื่อกระทำอนาจาร ไม่ว่าจะเป็น การพาเด็กมาเพื่อหลับนอนด้วย หรือการจ้างให้มาถ่ายคลิปวิดีโอโป๊เปลือย ถึงแม้ว่าเด็กจะยินยอม ก็ถือเป็นความผิดฐาน พรากผู้เยาว์

ตำรวจสอบสวนกลาง จัดวิ่งเฉลิมพระเกียรติ ที่สนามฟ้า สุวรรณภูมิ

ครั้งแรกในประเทศไทย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ผนึกกำลังภาคเอกชน จัดงาน "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน" ณ สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สนามบินสุวรรณภูมิ (สนามฟ้า) วันที่ 10 ธ.ค.นี้ ตอกย้ำจุดยืน "มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน"

ตำรวจยังปิดล้อมล่าตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' รอดตายเพราะหมา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และ กก.6 กองปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจภูธร ภาค 8, ตำรวจภูธร ภาค 9 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม

ซ้อนแผนจับ 'นายก อบต.บางปลา' เรียกสินบน 2.3 ล้าน แลกใบอนุญาตขุดดิน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จับกุม นายชนินทร์ฯ นายก อบต.บางปลา และ น.ส.พรมณีฯ ผู้ช่วยนักจัดการงานทั่วไป อบต.บางปลา ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับเงินเพื่อกระทําการหรือไม่กระทําการตามหน้าที่