ตร.บุกทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อน ผงะ!อุปกรณ์-อาวุธปืนอื้อ

3 พ.ย. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.3 บก.สส.สตม. มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัชพล รุ่งกิตติวรกุล รอง ผกก.กก.ครม.บช.ทท. พ.ต.ท.จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนวรางกูร รอง ผกก.1บก.ทท. 1 บช.ทท. ชุดปฏิบัติการที่ 1 ชุด ศปอส.ตร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจไซเบอร์ ตำรวจปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมบูรณาการการทำงานร่วมกัน ได้นำหมายค้นตามหมายศาลจังหวัดตรัง ที่ 757/2565 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ให้ค้นบ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ก่อนจะพบเห็นบุคคลลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงตามรายงานสืบสวนเจ้าหน้าที่ จึงเข้าแสดงตัวและสอบถามปรากฏว่าบุคคลดังกล่าวนั้นคือ นายวีระชัย ทองขำ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยในบ้านดังกล่าว

จึงได้แสดงหมายค้นพร้อมอ่านแล้วให้นายวีระชัยฯ รับทราบเพื่อนำค้นโดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านหลังดังกล่าวแล้วได้พบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์เองขนาดลำกล้องประมาณเก้านิ้วใช้กับกระสุนขนาดจุด 22 ม.ม.จำนวน 1 กระบอกไม่มีหมายเลขทะเบียนและหมายเลขทะเบียนและหมายเลขประจำปืนพร้อมแม็กกาซีนมีกระสุนอยู่จำนวน 2 นัดบริเวณภายในตู้เสื้อผ้าภายในบ้านพร้อมลูกกระสุนปืนจุด 22 ม.ม. จำนวน 160 นัดบรรจุในกล่องกระดาษจำนวน 4 กล่อง และพบอาวุธปืนอัดลมไม่มีหมายเลขทะเบียนใช้กับกระสุนลูกปรายชนิดหัวตะกั่วจำนวน 1 กระบอกภายในตู้เสื้อผ้าตู้เดียวกัน

หลังจากนั้นจึงตรวจค้นพบท่อเหล็กขนาด 18 ซ.ม.เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.6 ซ.ม. จำนวน 30 ชิ้น (ใช้เป็นส่วนประกอบของชุดลูกเลื่อนปืน) บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล และท่อเหล็กขนาดความยาว 18 ซ.ม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น (ใช้เป็นส่วนประกอบชุดลูกเลื่อนปืน) บรรจุในกล่องกระดาษสีน้ำตาลบริเวณหน้าประตูบ้าน จากนั้นจึงตรวจค้นบริเวณห้องใต้ถุนบ้านพบลำกล้องปืนขนาดจุด 22 ม.ม.จำนวน 3 ชิ้น ชุดลั่นไก จำนวน 1 ชิ้น ชุดลูกเลื่อนขนาดจุด 22 จำนวน 1 ชุด ชิ้นส่วนลูกเลื่อนปืนขนาดจุด 22 ม.ม.(เสื้อลูกเลื่อน) จำนวน 5 ชิ้น ท่อเก็บเสียงจำนวน 1 ชิ้น พานท้ายปืนแบบพับได้จำนวน 1 ชิ้น เครื่องตัดเหล็ก (MILING) จำนวน 1 เครื่อง สว่าน จำนวน 1 ตัว (ยี่ห้อmakpec) หินเจียไฟฟ้า (ยี่ห้อmakpec) 1 ตัว ปากกาจับชิ้นงานจำนวน 1 ชิ้น แท่นเจียโลหะ (ยี่ห้อsmarttex) จำนวน 1 เครื่อง จากนั้นได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะที่จอดบริเวณหน้าบ้าน พบสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาย่านตาขาว ชื่อนายวีระชัย ทองขำ เป็นบัญชีสำหรับใช้รับโอนในการซื้อขายชิ้นส่วนอาวุธปืน จำนวน 1 เล่ม ภายในที่เก็บของหน้ารถฝั่งซ้าย

จากการสอบถามนายวีระชัย ให้การรับสารภาพว่ามีเป็นผู้ขายอุปกรณ์ ท่อเหล็ก ทรงสี่เหลี่ยมปาดบนปาดล่างซึ่งก็คือ เสื้อของลูกเลื่อนปืนลูกกด มีรูด้านบนสองรูเอาไว้ใส่ลำกล้องปืน โดยเป็นเจ้าของร้านขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ทำเองทั้งหมดโดยใช้เครื่องมือในห้องชั้นใต้ถุนบ้านเป็นเครื่องมือเพื่อทำการผลิตดัดแปลงดังกล่าวแล้วจัดส่งให้ลูกค้าในเพจของลาซาด้า เจ้าหน้าที่จึงขอความยินยอมตรวจสอบการใช้มือถือของนายวีระชัยฯยี่ห้อ OPPO ปรากฏว่านายวีระชัยฯได้โพสต์เสนอขายอุปกรณ์ประกอบอาวุธปืนโดยใช้ชื่อผู้ส่ง ร้าน L&M ช๊อป Diy โดยมีภาพประกอบเป็นการเสนอขาย

เบื้องต้นในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่านายวีระชัย ทองขำ กระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนดังนี้ 1.ทำและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ทำและมีอาวุธปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตหลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนายวีระชัย ทองขำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดสำราญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แนะป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส