จับแล้ว! ไอ้คลั่งหลอนยาบุกชกครู ในห้องเรียนเด็ก ป.1

4 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานว่า กรณีนายธานินทร์ ไชยบัวรินทร์ หรือนิล อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 22 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ก่อเหตุบุกห้องเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก เพราะรำคาญคุณครูสอนหนังสือเสียงดังรบกวน ก่อนจะชกใบหน้าของนางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ทำให้บริเวณโหนกแก้มขวา และริมฝีปากมีรอยฟกซ้ำ ก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ย. นั้น

จากนั้นเวลา 20.30 น. วันที่ 3 พ.ย. 65 หลังจากที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.นครพนม) พ.ต.อ.กฤติน กอร์ปกุลหิรัญ ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ณัฎฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม และชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม พร้อมฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ร่วม 50 นาย ปิดหมู่บ้านเพื่อไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้

โดยหลังเจ้าหน้าที่ระดมกระจายกำลัง ออกหาเบาะแสของนายธานินทร์ ตามบ้านญาติพี่น้อง บ้านใกล้เคียงเรือนเคียงและตามบ้านเพื่อน ตลอดจนสวนยางพารา และทุ่งนาตามป่าท้ายหมู่บ้าน ที่คาดว่าคนร้ายอาจจะไปหลบซ่อนตัว เพื่อกดดันและกระชับพื้นที่ให้แคบลง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ดักซุ่มอยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 22 ซึ่งเป็นบ้านของคนร้าย อยู่ด้านหลังอาคารจุดเกิดเหตุแค่ 20 เมตรเท่านั้น โดยนายธานินทร์คนร้ายเห็นว่าค่ำมืดแล้ว จึงออกจากป่าที่หลบซ่อน แอบย่องเข้ามาทางหลังบ้าน เพื่อหาอาหารกินเพราะหิวโซจากการหลบหนีเจ้าหน้าที่ ระหว่างที่กำลังหาข้าวอยู่นั้น ตำรวจที่ซุ่มเฝ้าอยู่จึงเข้าล๊อกตัว นายธสนินทร์เห็นพยาบยามจะวิ่งหลบหนี แต่ถูกตะครุบตัวได้ในที่สุด จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองนครพนม โดยถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขังของโรงพัก

ด้าน นางไสว ครูสาวผู้เคราะห์ร้าย ได้เดินทางมา สภ.เมืองนครพนม พร้อมกับเพื่อนครูและกำนัน ต.บ้านผึ้ง เพื่อให้ปากคำกับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี พนักงานสอบสวน ได้เปิดเผยว่า ทราบข่าวเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้แล้ว ก็รู้สึกโล่งใจ และดีใจที่ผู้ปกครองจะได้นำลูกหลานมาเล่าเรียนในวันที่ 4 พ.ย. ด้วยความสบายอกสบายใจ หลังที่พากันหวาดผวากับเหตุการณ์ช่วงกลางวันแล้ว โดยครูที่โรงเรียนได้ส่งภาพคนร้ายมาให้ดูทางไลน์แล้ว ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงกระทั่งนำมาสู่จับผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

ส่วน นางศรีจันทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 61 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าลูกชายของตนติดยาเสพติดเสพยาบ้ามานับ 10 ปี ก่อนนี้ไม่เคยมีนิสัยก้าวร้าว แต่ช่วงหลังเริ่มมีอาการโวยวาย เวลาขอเงินไม่ได้ เริ่มข่มขู่ตนว่าจะทำลายบ้านพัก ตนได้พยายามสั่งสอนว่ากล่าวตักเตือนแต่ไม่เชื่อฟัง เคยแจ้งตำรวจฝ่ายปกครองมานำตัวไปบำบัดฟื้นฟู ประมาณ 1 – 2เดือน สุดท้ายเหมือนเดิมไม่ดีขึ้น ส่วนตนมีลูกชาย 2 คน คนติดยาเป็นลูกคนโต เคยก่อเหตุทำร้ายครูในโรงเรียนแห่งนี้มาก่อน จนถูกดำเนินคดีติดคุกประมาณ เกือบ 3 ปี พอพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 3 ปี คิดว่าจะกลับใจ สุดท้ายมาก่อเหตุอีก พยายามพูดคุยหาทางแก้ไข ประสานทุกฝ่ายมาช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ อยากบอกให้ลูกชายสำนึกผิดแต่ไม่ยอมรับฟัง สุดท้ายตกใจมากมาก่อเหตุทำร้ายคนอื่นอีก อยากให้มอบตัวรับผิดตามที่ได้กระทำลงไป และตนไม่ขอต่อสู้คดี ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายบ้านเมือง

นอกจากนี้มีคลิปตอนเกิดเหตุการณ์ ขณะที่นายธานินทร์คนร้ายบุกขึ้นมาบนชั้นสองของอาคารเรียน บรรดาเด็กนักเรียนต่างอกสั่นขวัญแขวน ได้หมอบตัวลงอยู่ใต้โต๊ะตามที่คุณครูไสวสั่ง เพราะเกรงว่าคนร้ายจะมีอาวุธแล้วจะทำร้ายเด็ก ในภาพพวกเด็กๆ มีสีหน้าตื่นตระหนก บางคนถึงกับปล่อยโฮด้วยความหวาดกลัว ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจแก่ผู้ได้เห็นภาพดังกล่าวยิ่งนัก โดยทางสหวิชาชีพจะเข้ามาตรวจสภาพจิตใจของเด็ก เพื่อเยียวยารักษาอาการหลังพบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่อหน้าต่อตา ในขณะเดียวกันมีคุณครูหลายคนได้จับกลุ่มคุยกัน ถึงสปิริตของผู้บริหารบางคน ว่า ขาดวุฒิภาวะการเป็นผู้นำ เพราะหลังเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญถึงขนาดนี้ ยังไม่มีเห็นหน้าผู้บริหารเข้ามาสอบถามหรือให้กำลังใจ เพิ่งจะโผล่มาตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่โรงเรียน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร