หนุ่มเมียนมาโหด! บีบคอเพื่อนรักดับ

7 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อช่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายร่างกายถูกนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว บริเวณหน้าห้องเลขที่ 134 พบภรรยาและเพื่อนของผู้ตาย ยืนร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบปากคำทราบว่าผู้ตาย คือ นายหม่อง แง อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายมู อายุประมาณ 35 ปี ชาวเมียนมา โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมกับภรรยา

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้ตายได้ให้เงิน นายมู ไปซื้อเบียร์และบุหรี่ที่ร้านค้าด้านหน้าให้ เพื่อจะมานั่งดื่มกันตามปกติ พอ นายมู กลับมาจากซื้อเบียร์และกำลังจะนั่งดื่มกัน ผู้ตายจึงเอ่ยปากบ่นกับ นายมู ถึงเรื่องเงินซื้อเบียร์ เนื่องจาก นายมู ชวนดื่มทุกวันแต่ไม่ยอมออกเงินซื้ออีก ทั้งสองคนตกงานไม่มีงานทำ ทำให้ นายมู ไม่พอใจจนถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน นายมู ซึ่งตัวใหญ่กว่าจึงใช้มือบีบที่ลำคอของผู้ตายจนสลบ จากนั้นจึงวิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุ ภรรยาและเพื่อนของผู้ตายพยายามนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สิ้นใจตายในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางพลี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาซื้อเบียร์ที่ร้านค้าจริง โดยสวมเสื้อสีเทากางเกงสีดำลาย ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ขณะหลบหนี จึงสั่งการระดมสายตรวจและฝ่ายสืบสวนออกค้นหาผู้ก่อเหตุที่อาจจะซุกซ่อนตามห้องพักกว่าร้อยห้องในละแวกที่เกิดเหตุแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า ชนวนเหตุมาจากที่ทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันและเป็นแรงงานสัญชาติเดียวกัน และยังตกงานเหมือนกัน แต่ผู้ก่อเหตุมักชอบมาหาผู้ตายเพื่อชวนดื่มเบียร์ แต่ด้วยความที่ตกงานทั้งคู่ทำให้ไม่ค่อยมีรายได้อะไรแต่กับชวนดื่มเกือบทุกวัน จนล่าสุดวันนี้ผู้ต้องหามาชวนดื่มและให้ผู้ตายออกเงินให้จนเกิดมีปากเสียงกันและชกต่อยกัน แต่ผู้ต้องหาใช้มือบีบและค้ำคอผู้ตายไว้จนทำให้สลบแน่นิ่งไป ก่อนจะหลบหนี หลังจากนี้จะได้ให้ทางด้านพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67