ล่าตัวหนุ่มคลั่งยิงญาติดับขณะเกี่ยวข้าว ตำรวจเจ็บ 1 พบเคยติดคุกคดีฆ่าโหด 2 ศพ

10 พ.ย.2565 - ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ย. จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดสืบสวน เมื่อไปถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่งรพ.แม่เมาะ คือ นางศศิประภา อมรศรีวัฒนา อายุ 55ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 นัด ที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือซ้าย 1นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายโก ถูกยิงเข้าที่มือซ้าย 1 นัดได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้มือยิง คือ นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือ นายอาซ่า อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะซึ่งเป็นญาติกันหลังก่อเหตุได้หลบหนีจนท.ไล่ตามตัวพยามเข้าจับกุมตัวนายอาซ่าที่บริเวณไร่ข้าวโพดในหมู่บ้าน แต่นายอาซ่าใช้ปืนยิงจนมีการยิงโต้ตอบกัน และ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ชุดสืบสวนแม่เมาะ ถูกยิงเข้าที่ขาขวา ขณะนี้อาการปลอดภัย ก่อนที่นายอาซ่าจะหลบหนีเข้าป่า

จากการสอบถามนายเจริญ อมรศรีวัฒนา อายุ 49 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้ได้รับบาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวกระทั่งประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นญาติกันได้เดินมาจากป่าเข้ามาหาและมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้เขากินระหว่างที่ตนเองกำลังเกี่ยวข้าวอยู่ตามปกตินั้น ผู้ก่อเหตุก็นั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรเพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ก่อนที่ต่อมาหลังนายอาซ่ากินข้าวเสร็จแล้ว ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน จู่ๆชักปืนยิงมาที่ตนเอง 1 นัด จึงวิ่งหนีตาย ก่อนที่ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนกระบอกดังกล่าว คาดว่าเป็นปืนขนาด.38 ยิงมาที่นางศศิประภา กระสุนเข้าที่ราวนม 1นัด แก้ม 1นัด มือซ้าย 1นัด ก่อนที่จะยิงไปที่มือของนายโก อีก 1 นัด ตนจึงพยายามวิ่งหนีไม่คิดชีวิตมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและกลับไปนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.แม่เมาะ ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ทราบว่าไปหลบอยู่ที่ไหนและไม่รู้ว่าจะป่วยจิตเวชหรือไม่ เพราะไม่มีอาการใดๆเลย

พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผบก.ภ.จ.ลำปาง ลงพื้นที่หมู่บ้านทานหมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อติดตามกรณีดังกล่าวโดย ขณะนี้จนท.ได้มีการระดมกำลังหลายภาคส่วนทั้ง ตำรวจสภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลังอส.และนปพ.ร่วม 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดัน โดยให้เจ้าหน้าที่ทึกคนปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย อีกทั้งยังอยู่ในอาการจิตไม่ปกติและยังมีอาวุธปืนติดตัวโดยจนท.ได้กระจายกำลังอยู่ที่บนถนนในหมู่บ้านและรอบหมู่บ้าน

พล.ต.ต.มงคล เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุจนท.ได้ทำการไล่ล่าตัวผู้ต้องหาและมีจนท.ถูกผู้ต้องหายิงที่ขาขวาซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนางศศิประภา ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิต เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพ และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ส่วนจะเกี่ยวกับเรื่องการเสพยาเสพติดจนหลอนหรือไม่นั้นยังไม่ชัดทั้งนี้ได้ให้จนท.ได้ตรึงกำลังเอาไว้ก่อนเนื่องจากตอนกลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 10 พ.ย.65 จนท.ได้นำโดรนจับความร้อนบินขึ้นบนกลางป่าข้าวโพดในหมู่บ้านทาน ซึ่งเป็นจุดที่จนท.ถูกนายอาซ่ายิงได้รับบาดเจ็บและยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านของผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบตัวหนุ่มคลั่งรายดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนายผจญ ชุ่มวัง กำนันตำบลจางเหนือ เปิดเผยว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาสองศพเพราะคิดและระแวงไปเองว่าแฟนมีชู้โดยใช้ปืนเก็บยิงเมียและและผู้ชายซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องใดๆเลยจนเสียชีวิตและเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปีแล้วก็มาก่อเหตุยิงญาติตายศพนี้เป็นศพที่ 3 และถือว่าเป็นบุคคลอันตรายขนาดพี่ชายเขายังไม่เอาแล้วเพราะเขากลัวว่าจะมาก่อเหตุยิงใครอีก อยากให้เจ้าหน้าที่จับตายอย่างเดียว ทั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านก็เริ่มผวาเช่นกันเพราะเขามีปืนและจิตใจอยู่ในสภาพไม่ปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุนัขแสนรู้! 'น้องเน่า' ร้องคลอเพลงชาติทุก 8 โมงเช้า

สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า ได้เดินทางไปที่ตลาดสดรถไฟ หรือ ตลาดเก๊าจาว ตลาดเก่าแก่กว่า 100ปี เทศบาลนครลำปาง หลังทราบว่าที่ร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีสุนัขตัวหนึ่งที่แสนรู้

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

เมียเหยื่อ 'ไอ้ขุนหาญ' หลอนยาคลั่ง ไม่ขอนับญาติ ขอให้ดำเนินคดีเด็ดขาด

นางสาวสุนัดดา ลำไพ อายุ 28 ปี ได้เปิดเผยความคืบหน้าการรักษาของสามี คือ นายอดินันท์ เอี่ยมจันทร์ อายุ 35 ปี เหยื่อทาสยาบ้า นายขุนหาญ จันทร์แสง หรือจ่า อายุ 38 ปี เมายาบ้าคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ ซุ่มยิงจากบ้านของตน

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ชาวแม่เมาะ ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาที่ดินทำกินติดเขตทหาร-อุทยานฯ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3,4 และ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กว่า 100 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาใน ต.บ้านดง โดย นายชลธานี เชื้อน้อย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านดง

เฒ่าคลั่งยา บุกทุบพระพุทธรูปพังยับ ไล่ตีพระสงฆ์หนีกระเจิง เจ้าอาวาสแจ้งตำรวจ

นายทองไมค์ ดาแพง อายุ 54 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อม พระมหาสมศักดิ์ นาถสกฺกโก (ปะทา) อายุ 36 ปี พรรษาที่ 15 เจ้าอาวาสวัดปราโมธอันทวัน ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.(หญิง)ปาริฉัตต์ ทาบทอง