จับได้แล้ว! ตร.สนธิกำลังกว่า 100 นาย ล่าตัวหนุ่มคลั่งยิงญาติดับกลางนา พบพูดจาไม่รู้เรื่อง

10 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.20 น. หลังจากที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผบก.ภ.จ.ลำปาง นำชุดปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับกำลังตำรวจ สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลังอส. และ นปพ. ประมาณ 100 นาย ไล่ล่าและกดดันนายอาซ่า มือปืนผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงญาติเสียชีวติ1คน และบาดเจ็บ2คน ซึ่งหนึ่งใน2ของผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ1นาย ที่ถูกยิงขา พร้อมทั้งนำโดรนขึ้นบินค้นหาบริเวณแนวป่าที่คนร้ายหลบหนี

ล่าสุดจากการระดมกำลังเจ้าหน้าที่อาวุธครบมือเดินเท้าแบบปูพรมตามพิกัดเป้าหมาย สามารถเข้าจับกุมตัว นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือ นายอาซ่า อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ ได้แล้วบริเวณแนวป่า ใกล้กับถ้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.โดยผู้ก่อเกตุยังคงมีอาการบ่นพึมพำคนเดียว พูดคุยไม่รู้เรื่อง จนท.จึงนำตัวขึ้นรถยนต์ไปที่สภ.แม่เมาะทันที และ รอการแถลงข่าวจากผบช.ภ.5ต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.30 น.ของวานนี้( 9พ.ย.65) ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน เมื่อไปถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่งรพ.แม่เมาะ คือ นางศศิประภา อมรศรีวัฒนา อายุ 55ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 นัด ที่ราวนม1 นัด แก้ม 1 นัด มือซ้าย 1นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา และ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนายโก ถูกยิงเข้าที่มือซ้าย 1 นัดได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้มือยิง คือ นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือ นายอาซ่า อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะซึ่งเป็นญาติกันหลังก่อเหตุได้หลบหนีจนท.ไล่ตามตัวพยามเข้าจับกุมตัวนายอาซ่าที่บริเวณไร่ข้าวโพดในหมู่บ้านแต่นายอาซ่าใช้ปืนยิงจนมีการยิงโต้ตอบกันและ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ชุดสืบสวนแม่เมาะ ถูกยิงเข้าที่ขาขวา ขณะนี้อาการปลอดภัย ก่อนที่นายอาซ่าจะหลบหนีเข้าป่า

จากการสอบถามนายเจริญ อมรศรีวัฒนา อายุ 49 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมเปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุตนเองและผู้ได้รับบาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวกระทั่งประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นญาติกันได้เดินมาจากป่าเข้ามาหาและมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้เขากินระหว่างที่ตนเองกำลังเกี่ยวข้าวอยู่ตามปกติ นั้นผู้ก่อเหตุก็นั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรเพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ก่อนที่ต่อมาหลังนายอาซ่ากินข้าวเสร็จแล้ว ก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน จู่ๆก็ได้ชักปืนยิงมาที่ตนเอง 1 นัด ตนเองจึงวิ่งหนีตายก่อนที่ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนกระบอกดังกล่าว คาดว่าเป็นปืนขนาด.38 ยิงมาที่นางศศิประภา กระสุนเข้าที่ราวนม 1นัด แก้ม 1นัด มือซ้าย 1นัด ก่อนที่จะยิงไปที่มือของนายโก อีก 1 นัด ตนเองจึงพยามวิ่งไม่คิดชีวิตมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและกลับไปนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.แม่เมาะ ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ทราบว่าไปหลบอยู่ที่ไหนและไม่รู้ว่าจะป่วยจิตเวชหรือไม่ เพราะไม่มีอาการใดๆเลย

ต่อมา เวลา 22.00 น. พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผบก.ภ.จ.ลำปาง ลงพื้นที่หมู่บ้านทานหมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อติดตามกรณีดังกล่าวโดย ขณะนี้จนท.ได้มีการระดมกำลังหลายภาคส่วนทั้ง ตำรวจสภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลังอส.และนปพ.ร่วม 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดัน โดยให้เจ้าหน้าที่ทึกคนปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายอีกทั้งยังอยู่ในอาการจิตไม่ปกติและยังมีอาวุธปืนติดตัวโดยจนท.ได้กระจายกำลังอยู่ที่บนถนนในหมู่บ้านและรอบหมู่บ้าน

พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผบก.ภ.จ.ลำปาง เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุจนท.ได้ทำการไล่ล่าตัวผู้ต้องหาและมีจนท.ถูกผู้ต้องหายิงที่ขาขวาซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนางศศิประภา ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิต เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพ และเพิ่งออกจากคุกมาได้2 ปี ส่วนจะเกี่ยวกับเรื่องการเสพยาเสพติดจนหลอนหรือไม่นั้นยังไม่ชัดทั้งนี้ได้ให้จนท.ได้ตรึงกำลังเอาไว้ก่อนเนื่องจากตอนกลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 10พ.ย.65 จนท.ได้นำโดรนจับความร้อนบินขึ้นบนกลางป่าข้าวโพดในหมู่บ้านทาน ซึ่งเป็นจุดที่จนท.ถูกนายอาซ่ายิงได้รับบาดเจ็บและยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านของผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบตัวหนุ่มคลั่งรายดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนายผจญ ชุ่มวัง กำนันตำบลจางเหนือ เปิดเผยว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาสองศพเพราะคิดและระแวงไปเองว่าแฟนมีชู้โดยใช้ปืนเก็บยิงเมียและและผู้ชายซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องใดๆเลยจนเสียชีวิตและเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปีแล้วก็มาก่อเหตุยิงญาติตายศพนี้เป็นศพที่ 3 และถือว่าเป็นบุคคลอันตรายขนาดพี่ชายเขายังไม่เอาแล้วเพราะเขากลัวว่าจะมาก่อเหตุยิงใครอีก อยากให้เจ้าหน้าที่จับตายอย่างเดียว ทั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านก็เริ่มผวาเช่นกันเพราะเขามีปืนและจิตใจอยู่ในสภาพไม่ปกติ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

มอดไม้เหิม! ลอบตัดไม้ประดู่ 300 ปี กลางป่าสงวน ทิ้งรถบรรทุกอำพรางขนส่งพืชผลเกษตร

ภายใต้การอำนวยการของ นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ สั่งการให้ นายเจนายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ในส่วนที่

ชาวแม่เมาะ ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาที่ดินทำกินติดเขตทหาร-อุทยานฯ

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่ที่ 3,4 และ 5 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง กว่า 100 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาใน ต.บ้านดง โดย นายชลธานี เชื้อน้อย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ลำปาง พรรคก้าวไกล เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเองที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านดง

ชนวินาศ! หนุ่มคลั่งขโมยรถทัวร์ ขับแหกด่านข้ามจังหวัดเฉี่ยวรถข้างทาง พุ่งชนเสาไฟฟ้า

จากเหตุการณ์ที่รถบัสท่องเที่ยว6ล้อ ยี่ห้อแดวู สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-1490 พังงา ได้เฉี่ยวชนกันรถจอดข้างทางและบ้านเรือนประชาชน ก่อนพุ่งชนเสาไฟไหม้จนเกิดเพลิงลุกไหม้ในตลาดท้ายเหมืองเมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท้ายเหมือง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิงในได้ระดมรถน้ำเข้าฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้พร้อมเข้าช่วยเหลือคนขับออกจากตัวรถออกจากรถได้ทัน และนับว่าโชคดีที่บนรถบัสนั้นไม่มีผู้โดยสาร

หนุ่มคลั่ง! บุกฆ่าเพื่อนบ้านดับ หลังคืนก่อนไล่ยิงพ่อตัวเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 ตำบลทุ่งหวังอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นร้านรับซื้อของเก่าชื่อว่าทุ่งหวังค้าของเก่า

ตร. ทลายแหล่งขายน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ ยึดของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว