สั่งเด้ง 4 ตำรวจโรงพักปากน้ำ เซ่นเหตุปล้นบ่อน ตั้งกรรมการสอบ ผกก.รายงานเท็จหรือไม่

12 พ.ย.2565 - จากกรณีกระแสข่าวสะพัดซึ่งถูกโพสต์ลงในเพจสายไหมต้องรอดว่าช่วงคืนวันที่ 9 พ.ย. มีชายฉกรรจ์จำนวน 8 คน ควงปืนบุกปล้นบ่อนการพนัน ชื่อบ่อนอาจ๋อง ตั้งอยู่ถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่คนก่อเหตุจะเข้าไปคว้าเงินหน้าเสื่อประมาณ 4 แสนบาท วิ่งหนีออกมาระหว่างนั้นมีการปะทะกันกับการ์ดคุมบ่อน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จนกระแสดังกล่าวสั่นสะเทือนวงการสีกากีถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง

ขณะที่ทาง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงดังกล่าวไม่ได้รับแจ้งเหตุ และตรวจสอบไปตามสถานพยาบาลในพื้นที่ ก็ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุอาวุธปืนเข้าไปรักษาตัวแต่อย่างใด ทำให้ข่าวนี้ยังเป็นปริศนาว่าที่แท้จริงแล้วมีเหตุขึ้นจริงหรือไม่นั้น

กระทั่งวันที่ 11 พ.ย. 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร ได้ประสานขอข้อมูล จากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ข้อมูลบางส่วน จากนั้นจึงได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนทำงานส่วนตัว ลงไปตรวจสอบสืบหาข้อมูลที่เท็จจริง จึงทราบว่ามีบ่อนและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง รวมไปถึงมีเหตุการณ์ปล้นบ่อน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้โทรศัพท์มารายงาน และยอมรับว่ามีเหตุการณ์ปล้นบ่อนเกิดขึ้นจริง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุดังกล่าว และได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า สถานที่ดังกล่าว มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันจริง โดยเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง เข้ามาเปิดได้ 2 วัน จนคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ได้เกิดเหตุการณ์ปล้นบ่อนตามที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้มีคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 498/2565 ให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน โดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย

1.พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ / 2.พ.ต.ท.นาคพันธ์ โพธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ / 3.พ.ต.ท.ยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ / 4.พ.ต.ท.วรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402