พบแล้ว รถกระบะถูกคนร้ายขโมยจากพื้นที่ยะลา จอดทิ้งจ.นราธิวาส

14 พ.ย.2565-ความคืบหน้ากรณีภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25 ปี ได้ก่อเหตุขโมยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ญผ – 3672 กรุงเทพมหานคร จากบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาวิฑูรย์อุทิศ 4 เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  ซึ่งทางผู้เสียหายได้จอดรถโดยติดเครื่องยนต์เอาไว้  เนื่องจากมีเด็กรออยู่ในรถจำนวน 3 คน  โดยคนร้ายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุหลบหนีไป  เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้พบเด็กจำนวน 3 คน ที่คนร้ายได้ปล่อยทิ้งไว้ในระหว่างทาง ในพื้นที่บ้านโตะปาเก๊ะ ตำบลวังพญา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งเด็กทั้งสามคนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ส่วนคนร้ายหลังจากปล่อยเด็กลงจากรถแล้วได้ขับรถยนต์มุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในทุกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการช่วยติดตามค้นหาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะนำรถยนต์กระบะคันดังกล่าวไปก่อเหตุร้ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญผ – 3672 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส  โดยเจ้าหน้าที่ปิดกั้นรอบๆตัวรถ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.)เข้าตรวจสอบ ในช่วงเช้าวันนี้

นายฮาฟิซ อาแว ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้เดินทางมาจากพื้นที่ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส  มาขายข้าวเกรียบในตัวเมืองยะลา เมื่อขายเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้ไปจอดรถยนต์ ไปซื้อข้าว เพียงไม่ถึง 5 นาที ลูกๆ นอนในรถ เล่นโทรศัพท์มือถือ ก็เลยไม่ได้ดับเครื่องยนต์ กลัวว่าหายใจไม่ออก ลงไปซื้อข้าวตามปกติ ประมาณ 5 – 10 นาที หันมาดูรถยนต์ ก็หายไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมารับตัวมาแจ้งความ ส่วนเด็กๆคนร้ายที่ขโมยรถไป ก็ได้ปล่อยตัวกลับคืนมาอย่างปลอดภัย

พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา บอกว่า จากการประสานงานตลอดทั้งคืนพื้นที่ติดต่อทุกจังหวัดในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ไม่ว่าจะเป็นยะลา ปัตตานี นราธิวาส  ก็ปรากฏว่า เมื่อช่วงดึกได้พบรถคันที่หายไปบริเวณบ้านลูโบ๊ะสาวอ ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ ช่วงนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และทำให้ปลอดภัย และจะได้ตรวจยึดนำมาเป็นของกลางในคดี และทำการสืบสวนสอบสวนติดตามผู้ก่อเหตุต่อไป 

“เบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร อยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งในเบื้องต้นไม่ใช่คนในพื้นที่จังหวัดยะลา เนื่องจากได้รับการยืนยันจากชาวบ้านในบริเวณจุดเกิดเหตุว่าไม่เคยพบเห็นบุคคลดังกล่าวในพื้นที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ