การ์ดคุมบ่อน เล่าวินาทีโดนปล้น รับยิงโต้กัน-ไม่มีคนตาย ออกหมายจับคนร้าย 1 ราย

14 พ.ย.2565 - จากกรณีประเด็นร้อนสะเทือนวงการสีกากี กระแสข่าวกลุ่มคนร้าย 8 คน ควงปืนปล้นบ่อนพนัน “อาจ๋อง” ถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ย. เกิดการยิงปะทะกับการ์ดคุมบ่อนจนมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 1 คน หลังมีข่าวออกมา พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ยืนยันไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่และไม่มีเหตุปล้น อ้างเป็นร้านอาหารมีลูกค้าเขม่นยิงปืนขู่กันเท่านั้น

ต่อมา พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ สั่งเด้ง 4 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จ.สมุทรปราการ พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เข้าไปก่อเหตุแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างการออกหมายจับ 3 ราย

ความคืบหน้าล่าสุด นายวุฒิพงษ์ โคตรแสน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหามีอาวุธปืนและกระสุน ปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งทราบว่าเป็นการ์ดคุมบ่อน เดินทางมามอบตัวกับ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ รักษาการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบปากคำ

เบื้องต้นนายวุฒิพงษ์ ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นการ์ดคุมบ่อนอาจ๋อง ได้ 2 วัน คืนเกิดเหตุขณะตนเองทำงานที่ร้าน และมีลูกน้องอีก 2 คน จู่ๆมี มีชายฉกรรจ์ 7 คน สวมชุดสีดำ มีผ้าปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 3 คัน เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่จะแบ่งหน้าที่กัน โดย 2 คน ถือปืนบุกเข้าไปภายใน และอีก 5 คน ถือปืนยืนคุมเชิงอยู่ด้านนอก ระหว่างนี้คนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุ ตะโกนบอกให้ทุกคนหมอบลงกับพื้น ก่อนจะคว้าเอาเงินหน้าเสือโดยไม่ทราบจำนวนเดินออกมา

ขณะลงมือคนร้ายยังใช้ปืนจี้บังคับให้คนเล่นพนันหญิงรายหนึ่งถอดสร้อยทองคำให้ ก่อนที่จะเดินออกมาจากร้าน พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด เพื่อเปิดทาง จังหวะนั้นตนเองจึงยิงตอบโต้ขึ้นฟ้าอีก 2 นัด โดยคนร้ายเห็นท่าไม่ดี เนื่องจากเห็นว่าฝ่ายตนก็มีปืน จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปทางถนนศรีนครินทร์

อย่างไรก็ตาม ลูกน้องตนพอที่จะจำรูปพรรณสัณฐานของหนึ่งในคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุได้เนื่องจากระหว่างจะหลบหนีผ้าปิดหน้าหลุดเชื่อว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าคืนเกิดเหตุ ไม่มีใครถูกยิงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และออกหมายจับคนร้ายไป 1 ราย คือนายสิทธิกร หรือบอย อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ในข้อหา ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน รายละเอียดการสอบสวนนั้น ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี

ส่วนวันเกิดเหตุมีนักพนันกี่คนนั้นก็ยังไม่ยืนยันอยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง หากพบหลักฐานว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็จะนำตัวมาดำเนินคดีทุกราย กลุ่มก่อเหตุนี้เป็นคนในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ และ สืบสวน ภจว.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ติดตามตัวมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามสำหรับประเด็นมีผู้บาดเจ็บหรือไม่นั้น จาการสอบสวนพยานแวดล้อม และการ์ด ทั้งหมดต่างให้การสอดคล้องกัน ว่าไม่มีคนเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402