'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นปราบบ่อนไม่ใช่เรื่องยาก ผกก.โรงพักรู้อยู่แล้ว หากบกพร่องมีผลต่อเก้าอี้

14 พ.ย.2565 - พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายปล้นบ่อนที่ จ.สมุทรปราการว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ตนลงไปตรวจสอบ อันดับแรกมีบ่อนจริง เหตุยิงกันก็มีจริง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สิ่งที่ดำเนินการตอนนี้คือจับคนก่อเหตุให้หมด ตอนนี้ออกหมายจับแล้ว 2 คน ดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อน ผู้เล่นการพนันที่มีประมาณ 40 คน คนก่อเหตุอยู่ระหว่างการเร่งนำตัวมาลงโทษน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนบ่อนจะเป็นบ่อนวิ่งหรือไม่ รอให้ ผบช.ภ.1 ตรวจสอบ แต่เท่าที่ทราบพบว่าพึ่งเล่นกันมาได้ 2 วัน

เรื่องบ่อนเดียวนี้ระบบตรวจสอบมีเยอะ ทั้งเฟชบุ๊ก ออนไลน์ต่างๆ “จะเอาฝ่ามือไปปิดฟ้าไม่ได้” เมื่อมีเหตุก็ต้องดำเนินการ เมื่อมีการยิง โดยเฉพาะมีการยิงเป็นเรื่องที่เราปล่อยปะละเลยไม่ได้ ส่วนเรื่องบ่อนก็เป็นเรื่องของวินัยที่ต้องไปดำเนินการของส่วนผู้บังคับบัญชา ถ้าเป็นบ่อนวิ่งมีการดำเนินการกวาดขันแล้วก็ไม่ใช่ความบกพร่องของโรงพักเป็นต้น แต่หน้าที่ของเราคือจับคนร้ายให้หมด ส่วนการดำเนินการทางวินัยก็มีเกณฑ์อยู่แล้ว และจากการตรวจสอบกล้องไม่มีทหารเรือเข้าไปเกี่ยวข้อง ถ้ามีต้องรายงานให้ ผบ.ทร.ทราบดำเนินการไปตามกรอบของกฎหมาย ผู้บังคับบัญชาไม่มีใครมาปกป้องในส่วนเหล่านี้ ส่วนเจ้าของบ่อนเป็นคนในพื้นที่ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด รวมทั้งคนที่ก่อเหตุยิงก็เป็นเด็กในพื้นที่เป็นเด็กเกเร

รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า เรื่องบ่อนการพนัน ผบ.ตร.ได้ประกาศแล้วว่ายุคท่านต้องไม่มีบ่อน และเราต้องดำเนินการตามแนวทางของ ผบ.ตร.เมื่อประกาศชัดเจนว่าต้องไม่มีก็ต้องไม่มี ถ้ามีเมื่อไหร่ ผกก.ท้องที่ต้องรับผิดชอบ ใกล้เข้าสู่วาระการแต่งตั้งแล้ว ผบ.ตร.ก็จะนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการพิจารณา ใครบกพร่องสังคมรู้ก็จะอยู่ยาก ผบ.ตร.เน้นย้ำต้องไม่มีบ่อน ถ้าผมทราบผมก็จะลงไปดำเนินการ 2 ส่วนคือเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าของบ่อนก็ต้องถูกดำเนินคดี ต้องกระทบทั้ง 2 ส่วนไม่ใช่ลงไปแล้วดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนแล้วเลิกลงไปต้องดำเนินกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วย

“การปราบปรามบ่อนไม่ใช่เรื่องยาก เป็นเรื่องที่ ผกก.โรงพักทราบอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของ ผกก.ผู้การต้องไปจัดการ คำว่าไม่ใช่เรื่องยากเพราะ ผกก.ต้องรู้ว่าในพื้นที่ตัวเองมีหรือไม่มี ผกก.ต้องจัดการพื้นที่ตัวเอง ก่อนที่ผมจะลงไปจัดการ” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน