ศาลนัดสอบคำให้การ 'ผกก.โจ้' กับลูกน้อง 19 พ.ย.นี้ ญาติจ่อยื่นประกันตัว

16 พ.ย.2564 - สืบเนื่องจากกรณีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ภาค 3 ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผกก.โจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยทรมานด้วยความทารุณโหดร้าย กรณีร่วมกับพวกใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงษ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ถึงแก่ความตาย ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เป็นคดีดำที่ อท.180/2564 เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

วันนี้ นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของอดีต ผกก.โจ้ เปิดเผยว่า ขณะนี้รับทราบข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น ยังไม่เห็นคำฟ้องฉบับเต็ม ต้องไปนำคำฟ้อง ซึ่งศาลจะให้กับจำเลยทุกคนมาศึกษาก่อนว่า อัยการโจทก์ฟ้องมีข้อหาอะไรบ้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นอย่างไร โดยวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตฯ จะเบิกตัวจำเลยทั้งหมดจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาสอบคำให้การ โดยศาลจะอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง แล้วสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา

“อย่างไรก็ตามในชั้นศาล ก็ต้องมาพิจารณากันอีกครั้งว่า อัยการโจทก์ยื่นฟ้องฐานความผิดอะไรบ้าง ขอดูรายละเอียด และพฤติการณ์การกระทำในฟ้องเป็นอย่างไร” นายโชคชัย ระบุ

นายโชคชัย พูดถึงเรื่องการประกันตัว ผกก.โจ้ ว่า ขณะนี้กำลังปรึกษากับทางญาติอยู่ อาจจะยื่นขอประกันตัววันที่ 19 พ.ย.นี้เลย หรือจะขอยื่นประกันตัววันอื่น ๆ โดยเบื้องต้นเตรียมหลักทรัพย์ มูลค่ากว่าล้านบาทไว้เป็นหลักประกัน รวมทั้งผกก.โจ้ก็จะเขียนคำร้องชี้แจง แสดงเหตุผลประกอบให้ศาลพิจารณาเพื่อมีคำสั่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ส่วนจำเลยคนอื่น ๆ ยังไม่ทราบว่า จะยื่นขอประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ตนก็ได้ปรึกษาหารือกับทนายความของจำเลยอื่น เกี่ยวกับรายละเอียดข้อเท็จจริง และรูปคดีมาโดยตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด

ยื่นศาลยึดทรัพย์ คดีหมูเถื่อนเเล้ว 2 สำนวนกว่า 100 ล้านบาท

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้แถลงความคืบหน้าของคดีกลุ่มขบวนการนำเข้า

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด