อัยการฟ้องแล้ว! 'หลานอดีต รมต.' ข่มขืนดาราสาว

แฟ้มภาพ

21 พ.ย. 2565 – นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย นำความเห็นพร้อมสำนวนดำเนินคดีนายอภิดิศร์ หรือเอ็ม อินทุลักษณ์ อายุ 34 ปี ในความผิดตามข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เเละข้อหาอื่นๆ ส่งสำนวนพร้อมเสนอความเห็นให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดี จากกรณีที่นายอภิดิศร์ ติดต่อว่าจ้างให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นดารานักเเสดง รีวิวสินค้า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เเละมีการล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดเมื่อวันที่วันที่ 9 ส.ค. ห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าวว่า

วันนี้จะเป็นวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย แม้ฝ่ายผู้ต้องหาจะยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม เข้ามาที่สำนักงานคดีอาญาเมื่อบ่ายวันที่ 15 พ.ย. 2565 นายสมเกียรติ นกหมุด อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา สำนักงานคดีอาญา 9 ก็ได้พิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของผู้ต้องหาอย่างรวดเร็ว และเสนอเรื่องถึง นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบ การดำเนินคดีอาญาของสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ทันวันสุดท้ายที่จะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย ในวันนี้ แล้วมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา ในฐานความผิด ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ ข่มเหง คุกคาม โดยกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276 ,278, 397

โดยได้เดินทางยื่นฟ้องผู้ต้องหา เป็นจำเลยต่อศาลอาญาแล้วในวันนี้ ซึ่งตัวผู้ต้องหาอยู่ในการควบคุมของศาล อยู่แล้ว ไม่ได้รับการประกันตัว ในระหว่างฝากขังของพนักงานสอบสวน ขั้นตอนต่อไปศาลก็จะเบิกตัวนายอภิดิศร์ ซึ่งตกเป็นจำเลยเเล้วมาสอบคำให้การก่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเเละพิจารณา พยานหลักฐานจากพยานของฝ่ายโจทก์และพยานของฝ่ายจำเลยในการนำสืบพยานชั้นพิจารณาคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน

คณะทำงานคดีอุ้มทรมานลุงเปี๊ยก ฟันตำรวจอรัญฯ ข้อหา ม.157-พรบ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวนตามมาตรา 31 แห่ง พรบ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ร่วมประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ใ

คดีถึงที่สุด! อัยการสูงสุดไม่ยื่นฎีกา หลัง 2 ศาลยกฟ้องพันธมิตรฯปิดล้อมสภาปี 51

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการสูงสุดมีความคืบหน้าคดีสำคัญที่สังคมและสื่อมวลชนให้ความสนใจโดยเป็นคดีที่อัยการสูงสุดไม่รับรองให้ฎีกาคดีฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก เป็นผลให้คดีถึงที่สุด