'หน่วยสวาท' ปิดฉากมือปืน คดีรักสามเส้าเมืองแพร่ สังหาร 2 ศพ

ผู้การตำรวจแพร่ ส่งชุดหน่วยสวาท ปิดฉากมือปืน คดี “รักสามเส้า” สังหารดับ  2 ศพ หนีซุกตัวในป่า ยิงต่อสู้ตำรวจ  สุดท้ายถูก “วิสามัญ” ดับ

28 พ.ย.2565 – เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่พื้นที่ป่าห้วยแม่ขมิง หมู่ 2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่    เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมมือปืนก่อเหตุยิง 2 ศพได้ในป่าห้วยแม่ขมิง โดยเบื้องต้น พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.กัณฑ์สิทธิ์ คงต่อ สวป.สภ.หนองม่วงไข่ รรท.สว.สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่  ว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทราบข่าวว่า นายโพ บุญมาเลิศ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่า 2 ผัวเมีย คือ นายกันยา (จุ้ม) อุดกันทา อายุ 42 ปี เพื่อนสนิทนายโพ และนางแพรวพรรณ (ดำ) ปันฟอง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายโพ เช่นกัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 83 บ้านแม่ขมิง หมู่ที่ 2 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังก่อเหตุนายโพ อาศัยความชำนาญหลบหนีเข้าไปอยู่ในป่าห้วยแม่ขมิง

ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบจนทราบว่านายโพ ยังอยู่ในพื้นที่และเข้ามาในหมู่บ้าน เพื่อนำเสบียงกลับเข้าไปในป่า จึงได้ส่งชุดหน่วยสวาท ภ.จว.แพร่ เข้าพื้นที่ติดตามไล่ล่ามือปืนอย่างต่อเนื่อง โดยสืบข่าวจากพื้นที่ จนทราบช่วงเวลาที่นายโพ จะออกมาหาเสบียง โดยออกจากป่าเข้ามาในหมู่บ้านและจะนำเสบียงอาหารกลับเข้าไปในป่า ยังไม่ได้หนีไปไหน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่หลายวัน

กระทั่งนายโพ ออกจากป่า และเข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อนำเสบียงเข้าไปตุนใช้ชีวิตอยู่ในป่า พบว่านายโพ แบกอาวุธปืนเดินกลับเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งเสียงตะโกนเพื่อให้นายโพ มอบตัว แต่นายโพไม่ยอมมอบตัว ตอบกลับว่า “ขอสู้ตาย” จึงได้ยิงสวนไปยังเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนกลับไป จนเสียงปืนสงบลง ไม่มีการยิงตอบโต้กลับมาเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่านายโพ วิ่งหลบไปที่ลำห้วย และ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างลำห้วยแม่ขมิง ซึ่งเป็นป่าทึบ ข้างศพพบอาวุธปืนลูกซองยาวติดสายสะพาย และสายกระสุนปืนลูกซอง ที่ได้เตรียมเอาไว้ยังไม่ได้ยิง อีกจำนวน 5 นัด สวมกางเกงลายพรางทหาร เสื้อยืดสีดำ ถูกยิงบริเวณลำตัว ประมาณ 3 นัด

จากนั้นจึงได้รายการให้ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ รับทราบ พร้อมประสานไปยัง อัยการจังหวัดแพร่ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ และ แพทย์จากโรงพยาบาลวังชิ้น พร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย อบต.สรอย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้สึกโล่งใจที่สามารถจัดการกับผู้ต้องหารายนี้ได้ เนื่องจากนายโพ ประกาศอาฆาตกับชาวบ้านว่าจะยิงทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ และให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเผาห้างนาที่พักของตนเอง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.สรวย ได้ถ่ายภาพและบันทึกการตรวจที่เกิดเหตุรับเป็นคดีชันสูตร ช.11/2565 ,คดีอาญา ที่ 99/2565   กล่าวหานายโพฯ “พยายามฆ่า และ  ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ และพกพาอาวุธปืนฯ” และ  คดีอาญาที่ 100/2565,อุกฉกรรจ์ที่ 3/2565 กล่าวหา ด.ต.เทิดศักดิ์ฯ “ฆ่าผู้อื่น-โดยอ้างเป็นการกระทำตามหน้าที่ อันเป็นการป้องกันและมีภยันตรายใกล้ถึงตัว”(วิสามัญ).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิสามัญ 2 ศพ แก๊งขนยานรกดับคาป่าชายแดน ยึดยาบ้าครึ่งล้านเม็ด

พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.กกล.ผาเมืองเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุหลังจากทหาร ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนเจอคาราวานขนยาเสพติดแบกเป้เลาะป่าแนวชายแดน พอส่งสัญญาณขอตรวจค้นกลับยิงใส่ จนท. สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิตคาป่า

‘บิ๊กก้อง’ เชื่อ ’เสี่ยแป้ง’ กบดานในป่า บอกถ้ามอบตัวจะไม่มีการวิสามัญ

ความคืบหน้าตามล่าตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด ที่หนีกบดานอยู่บนเทือกเขาบรรทัด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง กว่า 5 วัน

ตำรวจยังปิดล้อมล่าตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' รอดตายเพราะหมา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และ กก.6 กองปราบปราม ร่วมกับ ตำรวจภูธร ภาค 8, ตำรวจภูธร ภาค 9 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการไล่ล่าจับกุม

ตำรวจวิสามัญ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' หลังปิดล้อมยิงต่อสู้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษชายที่หนีออกจากการควบคุมตัว โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เสียชีวิตบนเขาบรรทัด

วิสามัญ 'เหน่ง บ้านถิ่น' นักค้ายาตัวเอ้เมืองแพร่ เหิมยิงดาบตำรวจ ขณะปิดล้อมจับกุม

ร.ต.ท.หญิง ธนัญญา เสมอใจ รอง สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจวิสามัญพ่อค้ายาบ้าเสียชีวิต 1 ศพ ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ

ยะลา ปะทะเดือด! จนท.วิสามัญ มือประกอบระเบิดป่วนใต้หลายเหตุการณ์

- เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมสนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าพิสูจน์ทราบเป้าหมายซึ่งประชาชนให้ข้อมูลว่ามีผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เกี่ยว