ตีนแมวอาศัยบอลโลกแอบปีนเข้าบ้านกวาดทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท

ตีนแมวอาศัยบอลโลกแข่งขณะชาวบ้านเผลอ แอบปีนเข้าบ้าน 2 หลังกวาดทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท

29 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 28 พ.ย.2565 พ.ต.ท.สภัค ปราการพิทักษ์ รองผกก.สอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีเหตุขโมยขึ้นบ้าน 2 หลังติดกัน ภายในหมู่บ้าน ษมาภรณ์ แยก 3 ซอยธนสิทธิ์ หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว เนื้อที่ 45 ตรว.ปลูกติดกันมีรั้วรอบบ้าน ที่บ้านหลังแรก เลขที่ 99/140 ซึ่งมี นาย มารุต สุกใส อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบร่องรอยที่ประตูไม้ด้านข้างถูกงัดจนประตูไม้แตก เปิดออก ภายในห้องนอนถูกลรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจาย จากการตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท และเงินสดจำนวนหนึ่ง หายไป และที่หน้าต่างข้างบ้านยังพบปลักต่อสายไฟต่อสายพ่วงข้ามกำแพงไปบ้านอีกหลังที่อยู่รั้วติดกัน เลขที่ 99/141 ซึ่งมี นายศุภนัฐ พันธ์ดี อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ที่ประตูทางเข้าบ้านพบกุญแจที่คล้องกับสายยูถูกตัดหายไป ที่บานประตูมีร่องรอยถูกงัดที่ลูกบิด ตรวจสอบภายในห้องนอนพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจาย จากการตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสร้อยคอทองคำ หนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งหายไป

จากการสอบถาม นายมารุต เจ้าของบ้านหลังแรก เล่าว่า ตนปิดบ้านทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนเช้าและจะกลับมาอีกทีก็ตอนมืด ๆ เป็นประจำ หรือบางวันก็ไม่ได้กลับมา และในวันนี้ข้างบ้านได้โทรมาแจ้งว่าบ้านของตนถูกขโมยงัด จึงรีบเดินทางกลับมาดู พบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมเงินสดหายไป ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะปีนรั้วข้างบ้านเข้ามางัดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และเอาปลั๊กไฟต่อไฟบ้านของตนไปต่อหินเจียรเพื่อไปตัดกุญแจบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

นายศุภนัฐ เจ้าของบ้านหลังสอง เล่าว่า ตนออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่เช้าจะกลับอีกทีก็ตอนค่ำ ๆ เป็นอย่างนี้ประจำก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์อะไร มาวันนี้ ตนเลิกงานกลับมาบ้านประมาณ 21.30 น. พบว่าประตูหน้าบ้านกุญแจถูกตัดออกไป จึงรีบเข้าบ้านไปตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งได้หายไป จึงเดินดูข้างบ้านพบสายต่อปลั๊กไฟต่อมาจากบ้านอีกหลังพาดอยู่บนกำแพงแต่ไม่พบหินเจียรที่คนร้ายใช้ตัดกุญแจ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ
ป้าที่บ้านอยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่บอลโลกกำลังแข่ง ตนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหินเจียรอะไรสักอย่างอยู่ แต่ไม่ได้สนใจคิดว่าเพื่อนบ้านคงจะทำงานจนมาทราบว่ามีขโมยเข้าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

เบื้องต้นหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านและตามบ้าน เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

ยิงตีนแมวดับ! ปีนรั้วขโมยของร้านรับซื้อของเก่า

ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิษณุ คำนุ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว เดินทางไปที่เกิดเหตุ

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

'ฟีฟ่า'​ เคาะ 'เวิลด์ คัพ 2026'​ เตะรูปแบบใหม่ 48 ทีม อัดแน่น 104 แมตช์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมปฏิรูปการเเข่งขันฟุตบอลโลกครั้งใหญ่ โดยจะเป็นรูปเเบบที่ใหญ่ที่สุดเเละเเข่งกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ซึ่งจะเริ่มใช้ทันทีในเวิลด์ คัพ 2026 ที่ 3 ชาติ โซนอเมริกาเหนือ ทั้ง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

แฟนบอลโมร็อกโกเรือนแสน ต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน หลังคว้าอันดับ 4 บอลโลก

ไม่ใช่แค่เพียง อาร์เจนติน่า ที่แห่ฉลองแชมป์โลกใจกลางเมืองหลวงหลังคว้าแชมป์ "เวิลด์ คัพ" สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จเท่านั้น แต่ โมร็อกโก ยอดทีมแห่งทวีปแอฟริกาก็มีแห่ฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน