'บิ๊กต่อ' นำคอมมานโด ตรวจค้น 11 จุด กลุ่มทุนจีนสีเทา กว้านซื้อบ้านหรู 50 ล้านย่านลาซาล

29 พ.ย.2565 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พล.ต.ท. วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละศิริ ผบก.สอท.2  สนธิกำลังตำรวจบช.สอท. ตำรวจคอมมานโด ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปิดล้อมตรวจค้น 11 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ เพื่อหาหลักฐานตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายของกลุ่มทุนจีนสีเทาโดยจุดที่น่าสนใจ คือการเข้าตรวจค้นหมู่บ้านหรู ย่านลาซาล 3 หลัง ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มทุนจีนใช้หมู่บ้านดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย ทั้งนี้ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ฮัลพาร์ท ยาชูกำลัง ซึ่งแสดงฉลากเป็นภาษาจีนจำนวนมาก บุหรี่จีนและไวน์หนีภาษีจำนวนหนึ่ง  ตู้เชฟ 3 ตู้  บุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์เล่นไพ่นกกระจอก ตลอดจนกระเป๋าเสื้อผ้าแบรนด์เนมจำนวนหนึ่ง ซึ่งในส่วนนี้ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้ไปตรวจค้นห้องชุด ภายในคอนโดหรูย่านเจริญนคร ซึ่งมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นยึดเงินสด โฉนดที่ดิน เครื่องประดับรถยนต์ ปอร์เช่ รุ่น 911 จํานวน 1 คัน รถยนต์เบนซ์ รุ่น G calss จํานวน 2 คัน และรถโตโยต้าอัลพาร์ทสีขาว จํานวน 1 คัน ไว้ทำการตรวจสอบมีรายงานว่าแนวทางการสืบสวนพบว่าหมู่บ้านหรูย่านลาซาลแต่ละหลังมีมูลค่าสูงกว่า 50 ล้านขึ้นไป โดยมีคนจีนที่เข้ามากว้านซื้อเพื่อรับรองกลุ่มคนจีนด้วยกันที่เดินทางมาในประเทศไทย โดยจะมีแม่บ้านคอยดูแล ทำความสะอาดความเรียบร้อยภายในบ้านพักให้  อีกทั้งก่อนหน้านี้พบว่าจะมีกลุ่มคนจีนที่เป็นนักเที่ยวมีความเชี่ยวโยงกับผับจินหลิงแวะเวียนมาเล่นไพ่ สังสรรค์ ที่บ้านหรูภายในโครงการดังกล่าวด้วย  อย่างไรก็ตามภายหลังนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าวเข้ามอบตัวกับตำรวจ ทำให้คนจีนกลุ่มดังกล่าวได้ขนย้ายข้าวของภายในบ้านและนำรถยนต์หรูไปซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ก่อนตำรวจจะเข้ามาตรวจค้น เหลือเพียงคนที่ยังไม่รู้ข่าวความเคลื่อนไหวของนายตู้ห่าว หรือบ้านคนจีนบางหลังก็เหลือไว้เพียงคนรับใช้และแม่บ้านชาวไทยเท่านั้น  อย่างไรก็ตามในส่วนของกลางทั้งหมดจากการตรวจค้น11 จุด ชุดสืบสวนตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานทางคดี และจะให้ผู้ครอบครองมาแสดงตนพร้อมกับชี้แจงการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่ต้องสงสัยรายงานข่าวระบุว่าการตรวจค้นทั้ง 11 จุดในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการตรวจค้นจากยุทธการล้มไม้ค้ำ ลิดกิ่งก้าน ที่ก่อนหน้านี้ได้ทางตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าเป็นที่พักอาศัยและใช้ในการกระทำความผิดกลุ่มบุคคลทุนจีนสีเทา และขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

'พล.ต.ท.ไตรรงค์' เตรียมเรียก 'เฮียแต๋ม' เจ้าของบ้านที่บิ๊กโจ๊กเช่า มาสอบปากคำ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.กมค.) กล่าวภายหลังมีข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร. พร้อมทนายยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อเอาผิดตำรวจชุดตรวจค้นบ้านพักย่านวิภาวดี 60

ธนินท์ ชวนนักธุรกิจชาวจีน ขยายการลงทุน ชูไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

“ธนินท์ เจียรวนนท์” นักธุรกิจชั้นนำจากไทย ขึ้นเวทีนักธุรกิจชาวจีนโลก ครั้งที่ 16 แนะนักธุรกิจจีนโพ้นทะเลขยายโอกาสการลงทุน ย้ำไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน มีศักยภาพเติบโตสูง ชูเทคโนโลยีหนุนอุตสาหกรรมการผลิต