ศาลสั่ง 'สารสาสน์' ชดใช้ 1.1 แสนบาท คดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก

อัยการโชว์ฝีมือ! จัดทนายช่วยฟ้อง ศาลนนทบุรีสั่ง ‘รร.สารสาสน์’ จ่ายผู้ปกครองเด็ก 1.1 เเสนบาท คดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายนักเรียน หลังไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว

2 ธ.ค. 2565 – นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เเละรองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 65 ที่ผ่านมาศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ กรณีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งได้ยื่นขอให้อัยการให้ความช่วยเหลือกรณีลูกถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว

อัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย จึงได้เชิญฝ่ายโรงเรียนและผู้ปกครองมาทำการไกล่เกลี่ยเพื่อตกลงกัน ระงับข้อพิพาท ได้จัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย ไม่สามารถตกลงกันได้ โรงเรียนแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท

ฝ่ายผู้ปกครองจึงขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค ช่วยจัดหาทนายความอาสาเพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ดำเนินการตามระเบียบ สำนักงานอัยการสูงสุดในการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ได้จัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการ ดำเนินคดีจน ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาทแก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้

ปัญหาทางกฎหมายเดินเข้าพบอัยการคุ้มครองสิทธิ์ฯ ทุกจังหวัดใกล้บ้านมี 117 สาขามาหาทางยุติข้อพิพาทกันด้วยความยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี 63 มีคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปรากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน

ในส่วนคดีอาญาที่มีการดำเนินคดีต่อครูและบุคลากรของโรงเรียนสารสาสน์ฯ ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีการฟ้องต่อศาลเเขวงนนทบุรีเเละมีการตัดสินไปหลายคดีเเล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการ สคชจ.แม่กลอง ลงพื้นที่ดูแลคดี 2 ผัวเมียเครียดหนี้นอกระบบ คิดสั้นกินยาตาย

จากกรณีที่จังหวัดสมุทรสงคราม มีเหตุนายบัญญัติ โสมทัตถ์ อายุ 61 ปี และนางสาวโสภา แก้วเทียนชัย อายุ 58 ปีสองสามีภรรยาเครียดกับปัญหาหนี้นอกระบบตัดสินใจกินยานอนหลับให้เสียชีวิต

อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเด็ก ป.6 โดนครูโรงเรียนลพบุรี กระทืบซี่โครงหัก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนได้ดูข่าวจากสื่อมวลชน

อัยการสั่งไม่ฟ้อง เจ้าของร้านทองยิงโจรตายปี 65 ชี้ป้องกันตัวโดยสมควรแก่เหตุ ยกเป็นคดีตัวอย่าง

สคช. เผย อธิบดีอัยการภาค 6 เห็นชอบสั่งไม่ฟ้อง เจ้าของร้านทองยิงโจรตายปี65 ชี้กฎหมายคุ้มครอง สุจริตชนป้องกันตัวโดยสมควรแก่เหตุ

อธิบดี สคช. พร้อมช่วยเหลือนักกีฬาทุกคน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และคณะได้เข้าหารือกับตน ถึงกรณีมีนักกีฬาทีมชาติ และบุคลากรด้านกีฬาจำนวนมากที่รับเหรียญรางวัลและเงินอัดฉีด

'อัยการ สคชจ.' ลงพื้นที่ช่วยครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

'โกศลวัฒน์’ เผยอัยการ สคชจ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวเเรงงานไทยในอิสราเอลหลายจังหวัด หลัง อสส. มีหนังสือเวียน ชี้พบปัญหาหลายเรื่อง ยันช่วยทุกมิติที่ทำได้

อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล พบปัญหาอื้อต้องเร่งแก้ไข

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยถึงการช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า เบื้องตนได้ประสานไปยังอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนหลายจังหวัด(อคช.)