ญาติติดใจ เหตุสลด ตำรวจ ตชด.ฆ่ากันเองคาป้อมยาม

5 ธ.ค.2565 - จากกรณี ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 อยู่บ้านเลขที่ 227 ม.5 ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิง ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 อยู่บ้านเลขที่ 1/35 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เสียชีวิตคาป้อมยาม ในชุดเครื่องแบบเต็มยศ ทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักตำรวจ ตชด. ซึ่งตั้งอยู่ภายในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 เลขที่ 202/34 หมู่ที่ 13 ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านพักของ ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 เป็นบ้านพักสองชั้น ประตูทางเข้าถูกคล้องกุญแจล็อคเอาไว้ มีเสื้อผ้าคนตายตากอยู่ที่ราวหน้าบ้านพัก
 
ขณะเดียวกัน ก็มีนายประสิทธิ์ หงส์ทรัพย์ อายุ 63 ปี น้าชายคนตายพร้อมภรรยาคนตายและญาติพี่น้องเดินทางมาที่บ้านคนตาย เพื่อเก็บสิ่งของและเสื้อผ้าของคนตาย นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพพร้อมศพคนตายที่บ้านภรรยาในอ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด
 
นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ทราบการตายของ ด.ต.พิชิต จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ญาติพี่น้องส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านหนองแสง ม. 8 ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น  ภรรยาคนตาย อยู่ที่อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อทราบเรื่องจึงรีบนัดญาติพี่น้องเดินทางมาพบผู้บังคับบัญชาของหลานชาย เพราะอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมหลานชายปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอยู่ในตู้ยาม แต่ถูกเพื่อน ตชด.มายิงจนตายคาตู้ยาม
 
“ผมไม่เข้าใจ ทำไมเพื่อนที่เป็น ตชด.เป็นตำรวจด้วยกัน ทำงานด้วยกันจึงฆ่ากันได้ ฆ่าทั้งที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่แท้ๆ จึงอยากรู้รายละเอียดว่า มีสาเหตุโกรธเคืองกันด้วยเรื่องอะไร ทำไมต้องฆ่ากันด้วย อยากให้ผู้บังคับบัญชาอธิบาย ทำความเข้าใจกับครอบครัวด้วย”
 
นายประสิทธิ์  กล่าวต่ออีกว่า เมื่อมารับศพหลานชาย แต่ยังรับกลับไปบำเพ็ญกุศลไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างที่แพทย์กำลังชันสูตรศพตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อแพทย์ชันสูตรเรียบร้อย ภรรยาผู้ตายก็จะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด
 
เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของ ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 มือปืนที่ก่อเหตุ เป็นบ้านพักสองชั้น เลขที่ 1/212 พบรถยนต์ 7 นั่ง สีขาว ยี่ห้อ ฮอนด้าBR-V ทะเบียน ขม-2292 ขอนแก่น จอดอยู่หน้าบ้าน และมีกุญแจเสียบไว้ที่ลูกบิดประตูทางเข้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากบก.ตชด.ภาค 2 เข้าตรวจบ้านพัก เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้าน(ไม่ขอเปิดเผยชื่อ สกุล)ที่พักอยู่บ้านพักใกล้ๆกันกับบ้านมือปืน ทราบว่า มือปืนพักอยู่คนเดียว เป็นคนอัธยาศัยดี เงียบๆ และไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่พักในบ้านพักห้องนี้คนเดียว ไม่ค่อยเห็นภรรยาหรือครอบครัวและ ญาติพี่น้องมาหา ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ และไม่ได้ยินเสียงปืน รู้อีกทีตอนเห็นมือปืนเดินกลับเข้าบ้านพร้อมปืนสั้นในมือ จากนั้นก็ออกจากบ้านด้วยการสะพายปืนเอ็ม 16 ออกไปด้วย และเดินไปมาบนถนนในหมู่บ้าน จากนั้นก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.และตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นเข้ามาระงับเหตุและปิดล้อม เพื่อจับกุมมือปืนและสามารถจับกุมมือปืนได้ที่สวนหย่อมห่างจากบ้านพักของมือปืนไปประมาณ 30 เมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น