'อัจฉริยะ' ร้องเอาผิด 'พล.ต.ต.' เรียกสินบนปราบละเมิดลิขสิทธิ์ รับเดือนละ 5 ล้านบาท

6 ธ.ค.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำหลักฐานการเรียกรับสินบนขบวนการค้าของเถื่อนทั่วประเทศที่นายตำรวจยศ “พล.ต.ต.” แอบอ้างชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เรียกเก็บเงินกับผู้ประกอบการ เข้าร้องต่อพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายเข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีพ.ต.อ.สุธี เอี่ยมเจริญยิ่ง รองผู้บังคับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตั้งกรรมการสอบนายตำรวจยศ พล.ต.ต. ในการทำเอกสารทางราชการอันเป็นเท็จ คือทำคำสั่งชุดปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีการอ้างถึงพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการไปเรียกรับสินบนพวกค้าของเถื่อนและละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั่วประเทศ โดยนำหลักฐานหนังสือที่ปลอมแปลงคำสั่งขึ้นมาเพื่อส่งให้กับผู้ประกอบการค้าของเถื่อนในการเรียกรับสินบนมากกว่า 100 ราย รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาทต่อเดือน

“ผู้ประกอบการบางคนก็หลงเชื่อบางคนก็ไม่เชื่อจึงมีการส่งเอกสารปลอมดังกล่าวไปให้ผู้ประกอบการดูว่าเขาจะเป็นชุดที่จะแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ หากเป็นโกดังใหญ่จะถูกเรียกเก็บตั้งแต่ 2 แสนบาทขึ้นไป โกดังเล็ก 5 หมื่นบาท และรองลงมาหลักพัน-หมื่นบาท รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5 ล้านบาท และมีกรณีเรื่องรถขนส่งก็อาจจะมีเหมาจ่ายเป็นรายเดือน” นายอัจฉริยะ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินกว่า 1 พันหน้า ให้ 'เรวัช' เอาผิด 'บิ๊กต่อ'

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นำหลักฐานเส้นทางการเงินจากเว็บพนันกว่า 1,000 หน้ามอบให้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ที่อ้างว่ามีความเชื่อมโดยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รวมทั้งภรรยาและบัญชีม้า

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์