คนร้ายขว้างระเบิด ยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานทหารพราน อส. เจ็บหลายนาย

15 ธ.ค.2565 - ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดชนิดไปร์บอมบ์ใส่ฐานจุดตรวจ ของ ร้อย.ทพ.3009 ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านตลาดล่าง เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา จำนวน 3 ลูก เมื่อคืนวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ประกอบด้วย 1.อส.ทพ.พร้อมรบ ใฝ่ฝากจรรยา หูอื้อ โดนสะเก็ดตามร่างกายเข้าปอดบาด ได้รับเจ็บสาหัส 2.อส.ทพ.กรวิชญ์ ฝีปากเพราะ หูอื้อ โดนสะเก็ด เข้าปอด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3. อส.ทพ.นิพนธ์ เภรีประยูรพร หูอื้อ โดนสะเก็ด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ คนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม -79 ยิงเข้าใส่ฐาน ชคต.บันนังสตา บริเวณข้างที่ดิน อ.บันนังสตา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

หมวดเอกศราวุธ แก้วศรี สะเก็ดโดนขาบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมาเวลา 19.20 น.ได้ยินเสียงระเบิด บริเวณสามแยกเข้าบ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อย่างเร่งด่วน และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลาต่อไป

ในเบื่องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มของนายอาหะมัด ลือแบซา แกนนำRKk กับพวกที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน