รวบแก๊งเสื้อลาย 'โดราเอม่อน' ตระเวนลักรถจยย.ทั่วกรุง

22 ธ.ค.2565 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระรองออย รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) บก.สส.บก.น.9 , สน.หลักสอง , สน.เพชรเกษม , สน.ธรรมศาลา และ สภ.กระทุ่มแบนร่วมกันจับกุม 1.นายสุเทพ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 851/2565 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 2565 2.นายอนุสรณ์ หรือเบิร์ด อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 737/2565 ลง 24 พฤศจิกายน 2565 3.นายอมร หรือบอล อายุ 24 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือร่วมกันรับของโจร” พร้อมของกลาง 1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ได้จากการก่อเหตุ 2. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1ขช 7572 กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB ได้ตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มคนร้ายกลุ่มหนึ่งตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพ โดยกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้จะมีเอกลักษณ์พิเศษคือทุกครั้งที่ก่อเหตุจะสวมใส่เสื้อลาย “โดราเอม่อน” ซึ่งสืบทราบพบว่าเป็นความเชื่อของกลุ่มคนร้ายว่าเหมือนชุดนำโชค โดยก่อเหตุเป็นจำนวนรวมมากกว่า 10 ครั้ง

ต่อมาวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธีรเดช ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบก.สส.บก.น.9 , สน.หลักสอง , สน.เพชรเกษม , สน.ธรรมศาลา และ สภ.กระทุ่มแบน นำมาสู่การจับกุม “แก๊งโดราเอมอน” ได้ 3 ราย คือ 1.นายอนุสรณ์ ได้ที่หน้าหอพักบ้านทองอยู่ ซอยเพชรเกษม 126 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 2.นายสุเทพ ได้ที่บ้านเลขที่ 45/15 ซอยวิภาวดี 16/26 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งได้ขยายผลเข้าจับกุม 3.นายอมร ได้ที่บ้านเลขที่ 234/13 ม.6 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมของกลางประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหมายเลขทะเบียน 1กฒ 298 นครปฐม ซึ่งได้ถูกลักทรัพย์มาจากบริเวณหน้าหมู่บ้านเมืองไทยแคปปิตอล ม.5 ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 23.00 น. และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1ขช 7572 กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายอนุสรณ์ และนายสุเทพ ได้ ให้การว่า “แก๊งโดราเอม่อน” จะมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนเช่น หน้าที่ในการไปลักรถจักรยานยนต์ , หน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อน , หน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ เป็นต้น

โดยทั้งสองได้รับหน้าที่ได้การเดินทางไปรับรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อนตามที่ต่างๆ ที่คนภายในแก๊งของตนได้นำไปจอดทิ้งไว้ เข้ามาซุกซ่อนซ่อนโดยได้เงินค่าจ้างประมาณครั้งละ 1,000-1,500 บาท และนายอมร ได้ให้การว่าตนทำหน้าที่ในการนำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ และใช้ที่พักของตนเองเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมา โดยได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 500 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขยายผล และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม