ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน ลูกสาวอาม่าฮวย คดีปลอมเอกสาร-ลักทรัพย์ หวั่นหลบหนี

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันลูกสาวอาม่าฮวยคดีปลอมเเปลงเอกสาร-ลักทรัพย์ ร้อยล้านชี้มูลค่าความเสียหายมากปล่อยไปเกรงหลบหนี

30 ธ.ค.2565 - จากกรณีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 65 ศาลอาญาพระโขนงมีคำพิพากษาจำคุก นางมาวดี ศรีวิรัตน์ ลูกสาวอาม่าฮวยรวมจำคุกจริง 20 ปี และใช้เงินคืนแก่โจทก์ 123 ล้านบาท ส่วนพนักงานธนาคารกสิกรไทยจำเลยที่ 4 ถูกจำคุก 2ปีไม่รอลงอาญา ในความผิดฐาน ปลอมแปลงเอกสาร ลักทรัพย์ จากธนาคารกสิกรไทย จำกัด สาขาสุขุมวิท 101 และสาขาถนนศรีนครินทร์ กม.9 ของ นาฮวย ศรีวิรัตน์มูลค่าความเสียหายกว่าหลายร้อยล้านบาท
ส่วนจำเลยที่ 2,3,5 ซึ่งเป็นพนักงานธนาคารเช่นกันศาลยกฟ้อง
 
ต่อมา นายกฤษฎา อินทามระ ทนายความ นางมาวกีนื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์
 
โดยศาลชั้นต้นเห็นควรส่งให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาประกัน ภายหลังหมดเวลาราชการ เจเาหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวนางมาวดีไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลางจนกว่าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวหรือไม่
 
ต่อมาวันที่ 30 ธันวาคม 65 ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งลงมาในข่วงเย็นพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีประกอบมูลค่าความเสียหายจากการกระทำผิดเป็นจำนวนมาก ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 จำคุก 20 ปี มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยที่1 จะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ในระหว่างอุทธรณ์ ให้ยกคำร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี ลูกสาว 'อาม่าฮวย' ลักทรัพย์แม่ขณะป่วย 24 ล้าน

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางฮวย ศรีวิรัตน์ หรือ "อาม่าฮวย" อายุ 86 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางมาวดี ศรีวิรัตน์ บุตรสาว อายุ 57 ปี จำเลยในข้อหาลักทรัพย์ กรณีแอบถอนเงินในบัญชีของนางฮวยกว่า 24 ล้านบาท และถ่ายโอนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะที่ นางฮวย นอนพักฟื้นรักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อปี 2560

นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ

หนุ่มเมืองคอน เมายาบ้าหลอนหนัก ขโมยรถ จยย.พ่วงข้าง ขับข้ามจังหวัด

หนุ่มท่าศาลาเมืองคอนหลอนยาเสพติดขโมยรถพ่วงข้างมุ่งหน้าข้ามจังหวัดไปยังสุราษฏร์ธานี แวะถอดพ่วงระหว่างทางซื้อยาบาเสพ ก่อนจะพยายามขโมยรถ

ยิงตีนแมวดับ! ปีนรั้วขโมยของร้านรับซื้อของเก่า

ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิษณุ คำนุ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว เดินทางไปที่เกิดเหตุ