จับแล้ว! 'แท็กซี่หัวร้อน' อ้างป้องกันตัว

ตร. รวบตัว ‘แท็กซี่หัวร้อน’ ใช้ไม้เบสบอลตีลำคอของชายคู่กรณีบาดเจ็บสาหัส รับลงมือทำจริงอ้างป้องกันตัว สภ.คูคตเดินทางมารับตัวที่ขอนแก่น

2 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” ซึ่งได้โพสต์ภาพคนขับแท็กซี่จอดอยู่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ซึ่งยืนอยู่ข้างรถแท็กซี่ตัวเองที่เปิดประตูฝั่งคนขับไว้ พร้อมทั้งในมือข้างซ้ายมีไม้เบสบอลสีน้ำตาล และมือข้างขวามีปืนสั้นสีดำ พร้อมข้อความระบุว่า “เหตุอะไรถึงมีความรุนแรง จากภาพที่เห็นขับรถสาธารณะ มีทั้งปืน (ปืนไรหว่า)มีทั้งไม้เบสบอล ถถถช่วยตามหน่อย ใครเจอคนในรูปขับแท๊กซี่สีเหลืองทะเบียน ทฬ 7320 ช่วยแจ้งเบาะแส หน่อย ทำร้ายร่างกายพี่ชายบาดเจ็บสาหัส เขตคูคต ลำลูกกา ปทุมธานี”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวทำการตรวจสอบกระทั่งทราบว่า คนขับแท็กซี่ในภาพนั้นกำลังขับรถกลับมาที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านศรีสง่า หมู่ 2 ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เพื่อไปตามหาคนขับแท็กซี่ โดยพบรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทฬ -7320 กรุงเทพฯ จอดอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า มีตำรวจมาควบคุมตัวคนขับแท็กซี่คันนี้ไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงตามไปที่ สภ.โนนศิลา และพบนายผดุงเกียรติ สมวงศ์ หรือนายเล็ก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่1/66 ลงวันที่ 1 ม.ค.2565 ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ทางตำรวจยังได้ทำการตรวจค้นภายในรถ โดยมีนางคำพอง บุญจันทร์ อายุ 63 ปี แม่ของนายผดุงเกียรติ์ และผู้ใหญ่บ้าน ยืนดูการตรวจค้นของทางตำรวจ สภ.โนนศิลา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบไม้เบสบอลที่ใช่ก่อเหตุอยู่ตรงข้างเบาะฝั่งคนขับ และเอกสารหมายเรียกของ สภ.คูคตอยู่ด้านบนคอนโซลหน้ารถ

โดยมี พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.โนนศิลา พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันสอบถามข้อมูลเบื้องต้นและแจ้งสิทธิของผู้ต้องหา พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบเพื่อทำบันทึกจับกุม พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต มารับตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายผดุงเกียรติ์ สมวงศ์ อายุ 32 ปี คนขับแท็กซี่ กล่าวว่า วันเกิดเป็นเหตุช่วงเที่ยงวันที่ 31 ธ.ค.2565 ตนเองขับรถกลับมาจากส่งลูกค้าและจะมาฝากเงินให้เถ้าแก่ รวมทั้งโอนเงินให้เพื่อน พอมาถึงช่วงหน้าธนาคาร จะยูเทิร์นรถเข้าไปที่ธนาคารจังหวะนั้นคู่กรณียื่นเท้าออกมาทางหน้ารถ เหมือนทำใส่ตัวเอง ตนเองจึงยกมือชูนิ้วกลาง ชายดังกล่าวถามกลับมาว่ามึงเก๋าเหรอ ก่อนที่คู่กรณีขับรถออกไปในลักษณะชะลอรอจังหวะ

“ผมไม่ได้สนใจและยูเทิร์นรถกลับไปที่ธนาคาร โดยคู่กรณีถือก้อนอิฐเข้ามาตนเองซึ่งตนเองก็ไม่ได้สนใจ จึงเลี้ยวเข้าธนาคารเพื่อจะไปฝากเงิน พอลงจากรถตนเองเห็นคู่กรณีถืออิฐมาหา ก็ถามไปว่ามึงถืออิฐมาจะมาทำร้ายกูเหรอ ซึ่งปืนยางอยู่ข้างรถจึงหยิบปืนยางขึ้นมา คู่กรณีก็เหมือนจะกลัวและยึกกลับ ส่วนอีกข้างมีไม้เบสบอลอยู่ สักพักเหมือนคู่กรณีจะรู้ว่าไม่ใช่ปืนจริง ตนเองก็ขับรถกลับไปเพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมีกระทบกระทั่งบ้างเป็นธรรมดา จึงขับรถออกไป แต่ชายคู่กรณีขับรถตามมา พอมาถึงช่วงใต้สะพานบีทีเอสผมเห็นว่าคู่กรณีไม่ยอมจบง่ายๆ จึงลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ซอกคอ 2 ครั้ง แล้วมีรถมาทับคู่กรณี ผมก็ขับรถไปทันที เพราะคิดว่าเป็นการป้องกันตัว ผมพกไม้เบสบอลเอาไว้ป้องกันตัวก็สมเหตุสมผลถูกต้องแล้ว เพราะเป็นแค่ไม้ จึงเดินทางกลับบ้านที่ขอนแก่นทันที เพราะแม่เรียกให้กลับบ้านปีใหม่ ก่อนที่จะขับรถมาตามธรรมดาจนถึงบ้าน และก็ถูกตำรวจจับตัว ซึ่งผมกำลังอาบน้ำเตรียมตัวจะกลับ กทม.ไปทำงานตามปกติ”

นายผดุงกียรติ์ กล่าวต่ออีกว่า ยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัว เพราะจะไปฝากเงินเท่านั้น แต่คู่กรณีใช้เท้าทำใส่ตนเองก่อน จึงแจกของลับไป ซึ่งการแจกของลับก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว จึงอยากจะขอความเป็นธรรมเพราะว่าคู่กรณีจะเอาอิฐมาทำร้ายตนเองก่อน หยิบหินจากพื้นมาเพื่อจะมาทำร้ายตนเองไม่พอใจที่ตนเองแจกของลับ แต่คู่กรณีใช้เท้าชี้ใส่ตนก่อน ทั้งที่เป็นเรื่องปกติทั่วไปมีกระทบกันบ้างในการขับขี่ แต่คู่กรณีเหมือนไม่เต็มหรืออะไรก็ไม่ทราบ จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนปืนยางนั้นตนเองโยนลงแม่น้ำเจ้าพระยาไป ทั้งนี้ ตนเองพยายามจะจบปัญหาด้วยการขับออกมาจะกลับบ้านแล้ว แต่ชายดังกล่าวยังตามมาต้องการจะมีเรื่องให้ได้ ตนเองจึงต้องจอดรถและลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ซอกคอ 2 ครั้ง โดยขอยอมรับในส่วนที่ทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง แต่ก็อยากจะขอความเป็นธรรมด้วยและ ในส่วนของกฎหมายก็ว่ากันไปตามกระบวนการต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับการประสานจากทาง สภ.คูคต ว่าชายที่ก่อเหตุมีภูมิลำเนาอยู่ ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤษกร ศรีโยธาน สว.(สส.)พร้อมชุดสืบสวนออกสืบสวนกระทั่งทราบว่าอยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 77 ม. 2 ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และพบรถแท็กซี่จอดอยู่ และพบนายผดุงเกียรติ มีตำหนิรูปพรรณตรงกับชายในภาพ จึงได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีให้นายผดุงเกียรติรับทราบ โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง ก่อนที่ทางชุดสืบสวน สภ.โนนศิลา จะทำการจับกุมตัวและแจ้งสิทธินำตรวจค้นภายในรถพบไม้เบสบอลอยู่ข้างเบาะหน้าซ้ายข้างคนขับก่อนจะประสานทางตำรวจ สภ.คูคตมารับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับรายนี้พร้อมของกลางไม้เบสบอลกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร