บุรีรัมย์บุกจับคากุฏิ พระสายเสพ ไม่สลดอ้างยาบ้าติดตัวมาก่อนบวช

สุดเสื่อม เจ้าหน้าที่บุรัมย์ ยกกำลังล้างยาเสพติด ตามจับพระแอบเสพยาบ้าในกุฏิ แถมหัวใสซุกตุนเอาไว้อีกในเต้าเสียบปลั๊กไฟ  อ้างติดต่อตัวมาตั้งแต่ก่อนบวช

 21 พ.ย. 2564 – นายจักร์กฤษ  ร่วมกูล  ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์   พร้อมด้วยนายธนธรณ์พล  ไขว้พันธ์  ปลัดอำเภอ , พ.ต.ท.วิเชียร  พรหนองแสน  หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรหนองไทร อ.นางรอง    นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกุฏิวัดแห่งหนึ่ง   ใน ต.หนองไทร  อ.นางรอง   หลังได้รับแจ้งจากจากญาติโยมว่า​ มีกลุ่มวัยรุ่นเข้า-ออกวัด กุฏิพระอั๋น อายุ 22 ปี อยู่เป็นประจำเกรงจะมีการมั่วสุมทำสิ่งผิดกฎหมาย    

เมื่อไปถึงวัดเจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานเจ้าอาวาส  และพระอั๋น  เจ้าของกุฏิ   เข้าไปดูขณะเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในกุฏิพระอั๋นด้วย จากการตรวจค้นภายในกุฏิพระอั๋น ตอนแรกก็พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองจึงทำการตรวจอย่างละเอียด พบบริเวณเต้าเสียบปลั๊กไฟมีร่องรอยการงัด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้มือแกะฝาปิดเต้าเสียบออกดู   พบยาบ้าชนิดสีส้มซุกอยู่ในซองพลาสติกสีขาวจำนวน 5 เม็ด และเม็ดสีเขียวอีกครึ่งเม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน          

ทั้งนี้​ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายของพระอั๋น ด้วย พบปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งพระอั๋น ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าจริง ทั้งยอมรับว่ายาบ้าจำนวน 5 เม็ดครึ่ง​ ที่ตรวจพบเป็นของตนเอง   

จากการสอบถามพระอั๋น ระบุว่า ตอนแรกบวชหน้าไฟให้กับญาติที่เสียชีวิต  แต่ไม่ได้สึกก็บวชต่อเป็นพระที่วัดได้ประมาณ 2 เดือน  ส่วนยาบ้าที่ตรวจพบ ซื้อติดตัวไว้ตั้งแต่ก่อนบวชแล้ว จึงเอาซุกไว้ในเต้าเสียบปลั๊กไฟ เพราะกลัวหากเก็บไว้กับตัวจะอดเสพไม่ได้  แต่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะเสพไป 1 เม็ด   อย่างไรก็ตาม​เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อว่ายาบ้าที่พบ มีไว้ตั้งแต่ก่อนบวช​ เพราะจากข้อมูลมีวัยรุ่นเข้า-ออกกุฏิประจำ  จึงได้นำตัวพระอั๋นไปทำการสึกและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป     

ขณะที่เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า  ที่ผ่านมาสังเกตเห็นความผิดปกติของพระรูปนี้มาสักพักแล้ว  เพราะมีวัยรุ่นเข้า-ออกบ่อย  ก็กลัวว่าจะมีการมั่วสุมทำสิ่งผิดกฎหมาย  จึงได้แจ้งให้กรรมการวัดทราบ   ก่อนที่ทางกรรมการวัด จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองมาตรวจสอบ  กระทั่งพบยาบ้าในกุฏิและตรวจปัสสาวะก็มีสีม่วงด้วย   ซึ่งวินัยสงฆ์ก็ต้องทำการสึกและมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี