ตม.เตรียมหนาว! บิ๊กโจ๊กลั่นสัปดาห์หน้าเตรียมเรียกแจ้งข้อกล่าวหาพันตู้ห่าว

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นเอาผิดเจ้าหน้าที่ ตม. เอี่ยว 'ตู้ห่าว' สัปดาห์หน้า เตรียมเรียกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด อึ้ง! มีทั้งใช้เล้าไก่เป็นมูลนิธิ ตั้งตัวเป็นเอเยนต์

12 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองตั้งคำถามถึงการดำเนินการทางคดี กับอดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่าในส่วนของตำรวจ ตม.ทั้งอดีตผู้การและผู้การคนปัจจุบัน และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้สืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งได้นำเรียนกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค. โดยคณะทำงานได้ดำเนินการตามพยานหลักฐาน และตรวจพบกระทำความผิดต่างๆ ที่ชัดเจน เช่น การต่อวีซ่าโดยใช้มูลนิธิ การออกวีซ่าในรูปแบบของการใช้โรงเรียนต่างๆ หรือแม้แต่การปลอมแปลงลายเซ็นของรองผู้ว่าฯ ก็พบเช่นกัน

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการแอบลักลอบใช้บ้านหรือเล้าไก่ตั้งเป็นมูลนิธิ ซึ่งตรวจพบการกระทำผิดในลักษณะนี้พอสมควร รวมทั้งยังพบว่ามีตำรวจ ตม.บางคนไปเป็นเจ้าของมูลนิธิเอง และใช้เอเยนต์ในการทำหลักฐานเท็จทั้งหมด ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างเด็ดขาด คาดว่าในสัปดาห์หน้าก็เตรียมที่จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าสถานี และผู้ปฏิบัติทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน