ตร. มั่นใจคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองขอนแก่นยังกบดานในพื้นที่

ตำรวจ  เร่งล่าโจรบุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังขอนแก่น ได้ทองไปมูลค่าร่วมล้านบาท พร้อมส่งภาพคนร้ายทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกฝ่ายแจ้งเบาะแส  

22 พ.ย.2564-ความคืบหน้าเหตุคนร้านบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ ซึ่งตั้งอยู่ ชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่จะกวาดทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 24 บาทหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

ที่สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ไพศาล  ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะ โฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ประชุมร่วม พล.ต.ต.นพเก้า  โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวนสอบสวน ร่วม บก.สส.ภ.4,กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ ชุดสืบสน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เข้ามาก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยแต่งกายมิดชิดปกปิดใบหน้า  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด    ก่อนจะไปคว้าเอาทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 11 เส้น วิ่งออกจากร้านหลบหนีไปโดยได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัดเพื่อเปิดทาง โดยได้ทำทองหล่นและมีคนนำมาส่งคืนให้ ทำให้คนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำไปทั้งสิ้น 8 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 24 บาท มูลค่ากว่า 720,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล ขณะที่กล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายวิ่งหลบหนีตั้งแต่ในห้างจนกระทั่งผ่านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นไป

“ในทางคดีนั้นมีความคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากกระทบกับสำนวนการสอบวน  เบื้องต้นหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้วางแผนกันติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพได้ว่าหลังก่อเหตุ คนร้ายไม่ใช้ยานพาหนะในการหลบหนี โดยหลังก่อเหตุจากชั้น 2 ได้วิ่งออกจากห้าง บริเวณประตูหน้าชั้น 1 และวิ่งไปตาม ถ.ศรีจันทร์ ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และไปทางสถานีรถไฟโดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจพอจะทราบเส้นทางของคนร้ายรายนี้แล้ว โดยคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น ในส่วนเบาะแสต่างๆที่ได้รับแจ้งมานั้น ทั้งท่าทางการเดิน บุคลิกต่างๆ ทุกเบาะแสทางตำรวจได้ส่งทีมลงพื้นที่ไปพิสูจน์ทราบทั้งหมดเช่นกัน โดยหากพลเมืองดีท่านใดพบเห็นหรือมีเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจนนำไปสู่การจับกุม ทางตำรวจมีเงินรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท”

 พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบวิธีการของคนร้ายเชื่อว่าไม่ใช่มืออาชีพ แต่มีการเตรียมการมาก่อนเป็นอย่างดี และหลังก่อเหตุก็ใช้วิธีเดินเท้า ไม่ได้ถอดชุดวิ่งหลบหนีไปจนสุดพิกัดที่ตำรวจตรวจสอบพบ ทั้งนี้แม้ว่าจะยังจับโจรรายนี้ไม่ได้ แต่ทางคดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก โดยคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม