ศาลนัดปลายปี 66 สืบพยาน คดีหลานอดีต รมต. ข่มขืนดาราสาวรีวิวสินค้า

แฟ้มภาพ

17 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ เป็นจําเลยความผิดในฐานความผิด ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ ข่มเหง คุกคาม โดยกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276 ,278, 397

จากกรณีที่นายอภิดิศร์ ติดต่อว่าจ้างให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นดารานักเเสดง รีวิวสินค้า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เเละมีการล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดเมื่อวันที่วันที่ 9 ส.ค. ห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว

โดยนัดพร้อมประชุมคดีสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยานวันนี้ โจทก์ จำเลย ทนายจำเลย 4 ผู้เสียหาย และทนายความผู้เสียหาย มาศาล โดยผู้เสียหายยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์
ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้เข้าร่วมเป็นโจทก์ได้

ศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟังหลังจากมีทนายความแล้ว จำเลยยืนยันให้การ ปฏิเสธ ตามคำให้การของจำเลยที่ยื่นต่อศาลฉบับลงวันที่ 28พ.ย. 65 ศาลสอบแนวทางการต่อสู้คดีของจำเลยแล้ว

ทนายจำเลยแถลงว่า จำเลยมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายในวันเกิดเหตุจริง แต่ผู้เสียหายยินยอม ไม่ได้เกิดจากการข่มขืนกระทำชำเราใช้กำลังประทุษร้ายแต่อย่างใด ศาลจึงบันทึกไว้เป็นแนวทางการต่อสู้คดีของจำเลย

โจทก์แถลงว่า ขออ้างส่งพยานเอกสารรวม 24 ฉบับ ทนายโจทก์ร่วมแถลงขออ้างส่งพยานเอกสารในวันนี้ 7 ฉบับ

ทนายจำเลยแถลงว่า ไม่มีพยานเอกสารส่งต่อศาลในวันนี้ แต่ขอโอกาสส่งพยาน เอกสารต่อศาลภายใน 30 วับนับแต่วันนี้ ซึ่งศาลสอบถามโจทก์แล้วแถลงไม่ค้าน

แต่โจทก์ร่วมแถลงคัดค้านว่า หากให้เวลาจำเลยส่งพยานเอกสาร ฝ่ายจำเลยจะไปทำพยานเอกสารเท็จมาส่งเป็นพยานต่อศาล

ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า สมควรให้โอกาสฝ่ายจำเลยได้ต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ตามสิทธิ ของจำเลย จึงอนุญาตให้จำเลยส่งพยานเอกสารต่อศาลได้ภายใน 30 วันนับแต่วันนี้ หากไม่ส่งถือว่าไม่ติดใจ

โจทก์แถลงว่า ติดใจสืบพยานบุคคลอีกเพียง 9 ปาก อันดับที่ 1 เป็นผู้เสียหาย อันดับ 2 เป็นผู้ที่ไปติดตามผู้เสียหายในที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุ อันดับ 3เป็นผู้ที่สนทนาทางโปรแกรมไลน์กับผู้เสียหายเกี่ยวกับจำเลย อันดับ 4 และ 5 เป็นเจ้าพนักงานตำรวจซึ่งไปติดตามตัวผู้เสียหายในที่เกิดเหตุในวันเกิดเหตุ อันดับ 6 เป็นพนักงานสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้น อันดับ 7เป็นเจ้าพนักงานตำรวจผู้สืบสวนคดีนี้ อันดับ 8 เป็นแพทย์ผู้ตรวจร่างกายผู้เสียหายซึ่งมีประเด็นเกี่ยวกับสารหรือยาที่ใช้มอมเมาผู้เสียหาย และอันดับ 9 เป็นพนักงาน สอบสวนขอใช้เวลา 2 นัดครึ่ง สอบทนายโจทก์ร่วมแถลงไม่ประสงค์จะสืบพยานบุคคลเพิ่มเติม โดยจะขอใช้ พยานหลักฐานร่วมกับฝ่ายโจทก์

ทนายจำเลยแถลงว่า ประสงค์จะสืบพยานบุคคล 3 ปากได้แก่ ตัวจำเลย และตามบัญชีระบุพยานเพิ่มเติมที่ยื่นต่อศาลในวันนี้ ได้แก่ พนักงานที่ทำงานในร้านขายยา และผู้จัดการโรงแรมที่เกิดหตุ ขอใช้เวลาครึ่งนัด

ศาลพิเคราะห์แล้ว ให้ศูนย์นัดความกำหนดวันนัดสืบพยานโจทก์ 2 นัดครึ่ง และนัด สืบพยานจำเลยจำนวนครึ่งนัดโดยศาลแจ้งให้คู่ความทราบแล้วว่า ศาลจะพิจารณาคดีติดต่อกัน โดยเมื่อสืบพยานโจทก์ แล้วจะสืบพยานจำเลยต่อไปในทันที กำชับให้คู่ความเตรียมพยานมาสืบให้แล้วเสร็จในกำหนด ศาล จะเพิ่มเติมวันนัดสืบพยานให้ก็ต่อเมื่อมีเหตุจำเป็นอันมิอาจก้าวล่วงได้เท่านั้น ให้โจทก์และจำเลย เตรียมพยานให้พร้อมสืบในวันนัด และหากไม่มาหรือไม่มีพยานมาศาลอาจถือว่าไม่ติดใจสืบพยาน หรืออาจสั่งตัดพยาน หรือสั่งตามที่เห็นสมควร กรณีเป็นพยานหมายให้ดำเนินการส่งหมายเรียก พยานเสียแต่เนิ่นๆ และให้รายงานผลการส่งหมายต่อศาลล่วงหน้าก่อนวันสืบพยานไม่น้อยกว่า 30 วัน หากพยานโจทก์หรือพยานจำเลยมีเหตุขัดข้องไม่สามารถมาสืบตามวันเวลานัด ให้คู่ความแถลง ศาลก่อนวันนัดหรือวันสืบพยานไม่น้อยกว่า 2เดือน มิฉะนั้นถือว่าคู่ความแต่ละฝ่ายพร้อมนำพยาน เข้าสืบตามกำหนดนัด

โดยกำหนดวันนัดสืบพยานโจทก์ปากเเรกวันที่ 13ธ.ค.เเละสืบต่อเนื่องจนถึง 15 ธ.ค.ก่อนนัดฟังคำพิพากษาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 'ไฮโซโจ' เจ้าของแบรนด์ขนมกล้วยชื่อดัง ข่มขืนเหยื่อสาวคิดสั้นกระโดดตึกสาหัส

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายวชิรวิชญ์ หรือโจ เจ้าของแบรด์ขนมกล้วยชื่อดัง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.277/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค. 67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย

รวบ 'เต้ย บางโพ' อาชญากรข่มขืนต่อเนื่อง เพิ่งพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเข้าจับกุมตัวนายวิษณุ หรือเต้ย อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.149/2567 ลงวันที่ 9 ก.พ. 67 โดยกล่าวหาว่า “บุกรุกเคหสถาน , กระทำชำเราแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

เมียคนขับรถตู้ปิดบ้าน 'น้าเดช' ไม่พร้อมพูด คดีเด็กวัย 13 ถูกมอมยาข่มขืนในรถจนสติแตก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านนายเดช คนขับรถตู้คันที่นำพาน้องเอ เด็กหญิงวัย 13 ปี ส่งไปหาพ่อแม่ ที่กรุงเทพฯก่อนถูกกล่าวหาว่าข่มขืนกระทำชำเราบนรถ ที่บ้านเลขที่ 357 บ้านแวงน้อย ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น

คนขับรถตู้ ติดต่อขอมอบตัว ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืนเด็กวัย 13 ปีนั่งรถจากขอนแก่น มาหาพ่อแม่ที่กทม.

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น เดินทางเข้าเยี่ยมอาการและพบกับผู้ปกครองของน้องเอ อายุ 13 ปี ซึ่งถูกคนขับรถตู้ข่มขืนกระทำชำเราบนรถขณะนั่งรถตู้จากบ้านที่ อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น

'เมนดี' พ้นผิดทุกข้อหาคดีข่มขืน ร่ำไห้หน้าศาลเหมือนได้ชีวิตใหม่

เบนฌาแม็ง เมนดี อดีตปราการหลังของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ถึงกับร่ำไห้หน้าศาล หลังเขาพ้นผิดจากข้อหาพยายามล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืน ในทุกข้อกล่าวหา จากการตัดสินของศาลเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'ไอซ์' ดาราสาว เข้าพบตร. ชี้แจงสั่งซื้อไซยาไนด์ ยันนำมากำจัดสัตว์เข้าบ้าน

‘ไอซ์’ ดาราสาวเข้าพบตำรวจชี้แจงสั่งซื้อไซยาไนด์ ยันไม่มีจุดประสงค์อื่นนอกจากกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน ไม่เกี่ยวข้องกับอดีต ผจก.เสียชีวิต