'กรรมตามทัน' คนร้ายถูกระเบิดบึ้มใส่ตัวเอง อาการสาหัส ขณะกำลังก่อเหตุ

22 ม.ค. 2566 – คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิด บริเวณทางโค้งหน้าสัญเขื่อน สวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด นอนที่จุดเกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนุด ตานิโล อายุ 26 ปี ที่อยู่ 17/4 หมู่ที่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทางหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก – ศรชัย ภ.จว.ยะลา และศูนย์ พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา อย่างละเอียดเจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ7 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.25 น. มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียนหนึ่งในสองคนร้าย ได้ลงจากรถ นำระเบิดบรรจุในถังสีเหล็ก วางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำบริเวณสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลาจ.ยะลา ขณะที่คนร้ายที่ลงไปวางระเบิดอยู่นั้น วงจรระเบิดได้เกิดสปาร์คจนทำให้ระเบิดทำงาน จนเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้าย โดนแรงระเบิดทำให้แขนซ้ายและใบหน้า ถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุทางหน่วนกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่ยช่วยชีวิตเป็นการด่วน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระเบิดที่คนร้ายลอบวางในครั้งนี้ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว แลต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาด จนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

ยะลารวมพลังปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ

ยะลา รวมพลังมวลชนปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข พร้อมแสดงพลังมวลชนปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมจนถึงสงกรานต์