'นอท กองสลากพลัส' แจงยิบเส้นทางเงิน และ 'นาย อ.'

'นอท กองสลากพลัส' ติดประชุมมอบทนายพบดีเอสไอ แจงเส้นทางการเงิน 39 รายการ รวม 1,000 ล้านบาท เผยเหตุไว้ใจ 'นาย อ.' ให้นำสลากฯไปขึ้นเงิน เพราะต้องการทุนจำนวนมาก และมีเลขาฯอยู่ด้วยไม่ห่าง

28 ม.ค.2566 - นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ได้เดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เมื่อ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินจำนวน 39 รายการ เนื่องจากดีเอสไอได้ขอก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด นายพันธ์ธวัช หรือ "นอท กองสลากพลัส" ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ผมติดประชุม ผมจึงได้มอบหมายให้ทนายความนำเอกสารเพิ่มเติมที่ทาง DSI ร้องขอมา ไปมอบให้พนักงานสอบสวนตามนัดครับ ยังมีเอกสารบางส่วน (3รายการ) ที่ยังไม่ได้จากธนาคาร ที่จะนำไปมอบเพิ่มเติมหลักจากธนาคารทำสำเนาส่งให้เรา เส้นเงิน 39 เส้น จะแบ่งเป็น ฝาก 27 ครั้ง 600 ล้าน ถอน 12 ครั้ง 400 ล้าน

"เงินที่เข้าบัญชี ผมจะแบ่งเป็น 1. เงินกู้จากบุคคลต่างๆ 240 ล้าน 2.เงินที่ผมได้จากการขายฝากบ้าน-คอนโด102 ล้าน 3.เงินที่ผมโอนไปมาหมุนเวียน ในบัญชีตัวเอง เพื่อใช้ในการซื้อลอตเตอรี่ 330 ล้าน 4.เงินที่ผมให้เพื่อนและบุคคลภายนอกยืม 20 ล้าน เอกสารทั้งหมดยืนยันว่าผมไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินครับ" นอท ระบุ


นอกจากนี้ นอท ได้โพสต์ข้อความชี้แจงอีกโดยระบุว่า..คำชี้แจง เส้นเงิน 2 เส้นแรก 42 และ 11 ล้าน เดือนกรกฎาคม 2564 ผมต้องการเงินทุนจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ผมขายฝากบ้าน คอนโด และรถไปจนหมดแล้ว ผมได้รู้จักนายหน้าเงินกู้หลายคน นายหน้าเงินกู้คนนึง ได้พาผมไปหานายทุนกลุ่มหนึ่ง นายทุนทำท่าว่าจะสนใจลงทุน โดยมีข้อแม้ว่าจะขอดูขั้นตอนต่างๆ ในการทำงานทั้งหมด รวมถึงการขึ้นเงินรางวัล

โดยทางฝั่งนายทุน ได้ส่งนาย อ. มาเป็นตัวแทนในการขึ้นเงินรางวัล ในวันที่ 3-6 สิงหาคม 2564 ผมได้ทำสัญญามอบอำนาจ และมอบสลากถูกรางวัลจำนวน 11,481 ใบ ให้นาย อ. ไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยให้เลขาผมพาไป และผมให้เลขาพานาย อ. ไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้รับซื้อรางวัลของ สนง.สลาก ให้ถูกต้องตามขั้นตอนด้วย


หลังจาก นาย อ. นำสลากขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อย นาย อ. ได้เช็คจาก สนง.สลากมา 2 ยอด คือ


1. ยอด 42,381,030 2. ยอด 11,207,690 หลังจากนาย อ. ได้เช็คจาก สนง.สลาก แล้ว นาย อ. ได้นำเช็คทั้งสองใบมาที่ธนาคารกรุงไทย สาขา สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล

นาย อ.ได้เปลี่ยนเช็คจากชื่อของตัวเอง เป็นเช็คสั่งจ่ายในชื่อผม 2 ยอดซึ่งเท่ากันกับที่ สนง. สลากจ่ายให้นาย อ. คือ 1. ยอด 42,381,030 2. ยอด 11,207,690 แต่นาย อ. ไม่สามารถเอาเงินเข้าเช็คให้ผมได้ เพราะบัญชีธนาคารของผมเป็นบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เนื่องจากติดเสาร์-อาทิตย์ นาย อ.จึงจำเป็นต้องเอาเช็คเข้าให้ผมในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ช่วงบ่าย

สุดท้ายกว่า เช็คจะเคลียร์ริ่งให้ผมข้ามวัน ทำให้เงินทั้ง 2 ยอดเข้าบัญชีผมในวันที่ 10 สิงหาคม 2564

หลังจากที่ทดลองระบบแล้วเราไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากนายทุนมองว่าความเสี่ยงมันสูงเกินไป ดีลนี้จึงจบแค่นี้ ผมยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

สำหรับคำถามที่ว่า ทำไมผมถึงไว้ใจให้ นาย อ. เอาเงินไปขึ้น คำตอบคือ 1. ผมต้องการเงินทุนมากเพราะต้องการซื้อลอตเตอรี่มาขาย เลยจำเป็นต้องยอม 2. เลขาผมอยู่ด้วยตลอดเวลาจนเปลี่ยนเช็คเป็นชื่อผม

สามารถดูผังที่ผมทำในรูปเพื่อความเข้าใจได้ครับ

สำหรับเอกสารที่นายพันธ์ธวัช ได้นำส่งให้กับดีเอสไอนั้น ประกอบด้วย รายการเดินบัญชี สัญญากู้ยืมเงิน สัญญาขายฝาก และสัญญากู้เงิน รวม 17 รายการ ซึ่งได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน แต่ยังเหลืออีก 3 รายการ ที่อยู่ระหว่างรอจากธนาคารและจะส่งมอบเพิ่มเติมให้ภายหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

DSI ส่งคำร้องกรณีให้โอนคดีฟอกเงินเครือข่ายเว็บพนัน BNK Master ให้ ป.ป.ช. พิจารณา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ เผยแพร่เอกสารข่าว การส่งสำนวนการสอบสวนคดีเว็ปพนัน BNK ให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ สอบสวนต่อ