มือปืนประกบยิงหนุ่มใหญ่ ดับคาเก๋งกลางสวนมังคุด!

มือปืน4 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากชาวบ้านนาโหนด ตำบลกำแพงเซา อำเมืองนครศรีธรรมราช ว่ามีเหตุฆาตกรรมบนถนนคอนกรีตในชุมชนกลางสวนมังคุด ซอยนาโหนด หมู่ 2 ตำบลกำแพงเซา มีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถ

จากนั้น พันตำรวจเอกโชคดี ศรีเมือง ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช, พันตำรวจโทธีรพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม, พันตำรวจโทณัฐพงศ์ ณ อุบล รองผู้กำกับการสืบสวน ทีมสืบสวน พนักงานสอบสวนเวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุพบว่าเป็นถนนคอนกรีตกลางชุมชนบ้านนาโหนด ซึ่งเป็นชุมชนสวนมังคุดเก่าแก่ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีบ้านเรือนห่างๆ กันในสวนมังคุด พบรถยนต์เก๋งสีฟ้าขาวทะเบียน กร.5382 นครศรีธรรมราช สภาพยังติดเครื่องยนต์ชนกับเสาไฟฟ้า ตรงโค้งหน้าบ้านของชาวบ้าน กระจกตอนหลังฝั่งขวามีรอยกระสุนปืนขนาดใหญ่คาดว่าเป็นชนิดปืนลูกซอง ส่วนตอนหน้าผู้ขับขี่พบกระจกเปิดบนที่นั่งพบศพชายทราบชื่อต่อมาคือนาย มงคล หรือแม็ค ลีมะ อายุ 47 ปี อยู่ตำบลกำแพงเซา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวเสียชีวิตบนที่นั่งผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ต้องสวมถุงมือเข้าดับสวิทย์เครื่องยนต์ และยังพบว่ามีกล้องหน้ารถยังทำงานอาจเป็นเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่ตัวคนร้าย

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลประมวลเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุได้ความว่า นายมงคล หรือแม็ค ขับขี่รถยนต์เก๋งคันนี้มาบนนถนนคอนกรีต เวลาประมาณตีสองเศษและเป็นที่น่าสังเกตว่าได้ขับผ่านปากซอยหน้าบ้านของนายลีมะเองมาประมาณ 80 เมตรไม่ได้เลี้ยวเข้าบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่ามีคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คนน่าจะใช้รถจักรยานยนต์มาประกบขณะที่นายมงคลได้หยุดรถ คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองจ่อยิงผ่านกระจกห้องโดยสารด้านหลังถูกนายมงคลเสียชีวิตทันทีก่อนจะหลบหนีไป ขณะที่ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนรถยนต์คันที่เกิดเหตุเนื่องจากมีข้อสงสัยบางประการ นอกจากนั้นยังได้ข้อมูลบุคคลกับผู้นำท้องที่ในพื้นที่พบว่านายมงคล เดิมเป็นชาวไทยมุสลิมจากจังหวัดนนทบุรี มีภรรยามาอาศัยอยู่ในพื้นที่ระยะหนึ่งแล้ว และเมื่อ 3-4 เดือนก่อนภรรยาได้เลิกรากับนายมงคลและหนีหายออกไปจากบ้าน ขณะที่นายมงคล อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนข้อมูลเชิงลึก ขณะนี้ได้นำศพส่งชันสูตรที่ศูนย์นิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อเก็บหลักฐานกลุ่มหัวกระสุน รวมทั้งประสานญาติจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อมารับศพไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี