ลุ้นพรุ่งนี้! ศาลนัดฟังคำสั่ง ดีอีเอสยื่นขอปิดเว็บไซต์-แอปฯ 'กองสลากพลัส'

6 ก.พ.2566 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลไต่สวนคำขอคุ้มครองชั่วคราว ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ผู้ร้อง ยื่นขอให้มีคำสั่งระงับการแพร่หลายหรือลบข้อมูลของเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น กองสลากพลัส รวม 3 รายการ ที่รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคา และโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการและไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

โดยมีนายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความในฐานะผู้รับมอบอำนาจบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลขายบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น กองสลากพลัส เป็นผู้คัดค้าน

ซึ่งวันนี้ ผู้ร้อง ทนายผู้คัดค้านมาศาล และศาลไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องได้ 2 ปากพร้อมยื่นเอกสาร 3 ฉบับประกอบการไต่สวน โดยฝ่ายผู้ร้องแถลงว่ายังมีพยานจะขอไต่สวนอีก 4 ปาก ส่วนฝ่ายผู้คัดค้านประสงค์จะสืบพยาน 2 ปาก

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานที่ผู้ร้องนำสืบ 2 ปากนั้นข้อเท็จจริงเพียงพอที่จะวินิจฉัยคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวแล้ว เห็นสมควรงดสืบพยานชั้นไต่สวนคุ้มครองชั่วคราวไว้เท่านี้ โดยให้นัดฟังคำสั่งวันอังคารที่ 7 ก.พ.นี้ เวลา 13.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปกรณ์วุฒิ' ประเดิมชงหั่นงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมเหี้ยน!

ถกงบฯต่อวันที่ 2 'ปกรณ์วุฒิ' เดือดขอตัดงบศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมทั้งโครงการ ลั่นไม่เคยเป็นกลาง เป็นแค่เครื่องมือของรัฐ ผูกขาดความจริง

โจรออนไลน์ไม่แผ่วอาศัยจุดอ่อน ขู่ให้กลัว! แล้วโอนเงิน 2 เคส สูญเงินร่วม 40 ลบ.

นางสาววงศ์อะเคื้อ บุญศล โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอี) กล่าวว่า จากการรายงานของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์

ข่าวจริง! คนใช้บัตรสวัสดิแห่งรัฐ ซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า-ใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่องคนที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อไปซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า และใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

'ดร.อานนท์' โวย 'ดีอีเอส' ยังปล่อยคลิป 'วัคซีนพระราชทาน' ว่อนโซเชียล

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

รบ.โวศูนย์ AOC 1441 ตั้งเพียง 14 วัน อายัดบัญชีม้าแล้วกว่า 38,000 บัญชี

โฆษกรัฐบาลเผย การดำเนินงานศูนย์ AOC 1441 หลังตั้งเพียง 14 วันแรก สร้างผลงานอายัดบัญชีม้าไปแล้วกว่า 38,000 บัญชี ทุบสถิติอายัดบัญชี เฉลี่ยภายใน 15 นาที พร้อมเพิ่มคู่สาย อำนวยความสะดวกประชาชน