หนาว! นายกฯ สั่งต้องเชือด 'นายพล' เอี่ยวบ่อนออนไลน์

13 ก.พ. 2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับนายพลเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาบ่อนออนไลน์ในช่วงนี้ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ตนกำชับไปว่าหากสอบสวนแล้วมีผู้เกี่ยวข้องชัดเจนก็ต้องลงโทษเท่านั้นเอง เราต้องทำแบบนี้ ที่ผ่านมาจะมีการปกปิดกันอย่างไรตนไม่ทราบ แต่วันนี้เมื่อมีการแจ้งเข้ามาจากประชาชนต้องขอขอบคุณที่ส่งหลักฐานและมีข้อมูลต่างๆเข้ามา ก็ต้องดำเนินการและดำเนินคดี

"ความจริงแล้วมันเกิดมานานพอสมควร ถ้ามองย้อนกลับไปจากข้อมูลที่ให้มา วันนี้เราก็เอาจริงเอาจัง ไม่รู้หรอกมีเรื่องมีราวอะไรมา อีกทั้งเมื่อวันก่อนได้มีการออกระเบียบในเรื่องของข้าราชการทุกประเภทไปแล้ว จะลงโทษสถานหนักทางวินัยและอาญา ให้ออกจากราชการไว้ก่อนในทำนองนี้ซึ่งก็ออกไปแล้ว วันนี้เราต้องช่วยกันแก้ไขเพราะเรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่หนึ่งถึงสองวัน เกิดมานานแล้วก็อยากจะทำและแก้ไข แต่ก่อนไม่มีหลักฐานไม่มีใครร้องเรียน แต่วันนี้ถือเป็นเรื่องดีที่มีคนร้องเรียนเข้ามาจะได้ทำได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ยืนยันไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องเร่งปฏิรูปตำรวจก่อนหมดสมัยรัฐบาลหรือไม่ พอ.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเรื่องการปฏิรูปตำรวจ ต้องเข้าใจก่อนว่าการปฏิรูปคืออะไร ต้องปฏิรูปทั้งด้านของการทำงาน ด้านโครงสร้างต่างๆ พ.ร.บ. ตำรวจ ก็ผ่านสภาฯออกมาแล้ว แต่ความจริงสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของคุณธรรมจริยธรรมของตำรวจแต่ละคน ยอมรับว่ายังมีปัญหาอยู่ วันนี้ต้องให้กำลังใจกับคนดีๆที่ทำงานตำรวจดีมีเยอะแยะ แต่คราวนี้เราต้องขจัดคนไม่ดีออกไปก็เท่านั้น การปฏิรูปตำรวจไม่ใช่ว่าจะทำได้ทันที เพราะมนุษย์ก็คือมนุษย์มีทั้งดีไม่ดี เมื่อไม่ดีก็ต้องขจัดออกไป สิ่งที่ตนพูดเสมอก็คือการสร้างอุดมการสร้างคุณธรรมจริยธรรม

"ผมยืนยันได้ว่าผมไม่ทุจริตแม้แต่บาทเดียว ในทุกวันนี้ผมพูดได้เพราะผมรู้ว่าผมทำอะไรอยู่ ผมไม่เคยทำสิ่งเหล่านี้ ถ้าเราปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ สิ่งดีๆมันก็จะไม่เกิดขึ้น พอกันเสียทีเถอะเรื่องการทุจริต การแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวขอให้พอ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ขึงขังกำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'รรท.ผบ.ตร.'กำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน สั่งปราบปราบเด็ดขาด คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

เอาแล้ว! ผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งจับ สส.ก้าวไกล เซ่นโคตรบ่อน

นายเสฎฐวุฒิ คีรีพอน ตำแหน่ง นิติกรชำนาญการ ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี ได้รับมอบอำนาจจากนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. คชสิทธิ์ โคตะโน รอง สว.(สอบ

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

ตบหน้าบิ๊กต่อ! อนุทินนำทีมกวาดโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ เงินหมุนวันละ 320 ล้านบาท

มท.1 นำอธิบดีกรมการปกครอง ผู้ว่าฯ เมืองนนท์ ออกปฏิบัติการโค่นเซียน โค่นโคตรบ่อนย่านบางใหญ่ พบเป็นขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจับมา เปิดให้เล่น 24 ชั่วโมง เงินหมุนเวียน 320 ล้านบาทต่อวัน