รวบทันควัน! พี่ชายฉุนน้องแย่งมือถือ ไม้ทุบหัวตายคาบ้าน หนีซ่อนตัวที่กรุงเทพฯ

18 ก.พ. 2566 - พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อภินันท์ รักศิลป์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง ควบคุมตัวนายชาติชาย ราชเสนา หรือบอล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.3 บ้านกุดดุก ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุฆาตกรรมนายภานุพงษ์ คนกลาง หรือแบงค์ อายุ 17 ปี เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 35 ม.3 บ้านกุดดุก ต.ทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุและชันสูตรศพคนตาย ได้สอบสวนมารดาของคนตายทราบว่า ช่วงสายของวันที่ 13 ก.พ.นั้นได้ไปรับน้องบอลลูกชายคนโต ที่ริมถนนมิตรภาพ หน้ารพ.น้ำพอง เพราะน้องบอลไปทำงานที่กรุงเทพฯและกลับมาบ้าน เพื่อมารับหมายเรียกเข้ารับการคัดเลือกทหารในเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ หลังรับลูกชายคนโตแล้วก็แวะซื้อก๋วยเตี๋ยวมารับประทานกันที่บ้าน และช่วงที่รับประทานก๋วยเตี๋ยวลูกชายคนเล็กคือน้องแบงค์ ได้พูดเรื่องเพื่อนที่ถูกจับยาบ้า แม่จึงห้ามไม่ให้พูดและไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวด้วย

"นายแบงค์หงุดหงิดโมโหให้แม่ และขอเงินแม่ 100 บาท แต่แม่ไม่มีให้ นายแบงค์จึงอาละวาด ปาขวดใส่แม่ แม่กลัวจึงออกจากบ้านไปหาพ่อ ที่ทำงานอยู่นอกบ้าน เพื่อไปเอาเงินมาให้นายแบงค์ จากนั้นช่วงบ่ายโมง นายบอลก็โทรไปบอกแม่ว่า ไม่ต้องเข้ามาแล้ว น้องไปกับเพื่อนแล้ว แม่จึงไม่เข้ามาที่บ้าน จนกระทั่งเลิกงานตอนเย็นพ่อกลับมาที่บ้าน และมาพบไม้หน้าสามวางอยู่ที่ครัวและพบร่างลูกชายคนเล็กนอนตายอยู่กลางบ้าน จึงแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบนายบอล ซึ่งทราบจากชาวบ้านว่า นายบอลยืมรถชาวบ้าน ขับออกจากหมู่บ้านไปตั้งแต่ช่วงบ่าย และพบรถจักรยานยนต์คันที่นายบอลยืมไปจอดทิ้งไว้ที่ริมถนนมิตรภาพ จึงเชื่อว่านายบอลน่าจะเป็นคนฆ่าน้องชายตัวเองตายแล้วหลบหนีไป จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดขอนแก่น ออกหมายจับ จับกุมนายบอล ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย "

ผกก.สภ.น้ำพอง กล่าวต่ออีกว่า หลังทราบรายละเอียด จึงได้ให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของนายบอล ซึ่งเชื่อว่าหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ จึงได้ทำการติดตามจับกุมนายบอลในที่ห้องเช่าภายในพื้นที่หนองแขม นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งจากการสอบสวน นายบอลให้การรับสารภาพว่า ทำร้ายน้องชายตัวเองจริง แต่ไม่ทราบว่าน้องตาย เพราะหลังก่อเหตุได้รีบหลบหนี โดยสาเหตุมาจากการที่น้องชาย แย่งเอาโทรศัพท์ไปเล่น ห้ามก็ไม่ฟัง ขอคืนก็ไม่ให้ จึงมีการถกเถียงกัน จนพลั้งมือผลักร้องใส่เหลี่ยมเสาบ้าน จนศีรษะน้องกระแทกเสาล้มทั้งยืน จากนั้นจึงไปหยิบไม้หน้าสามที่ใต้ต้นมะม่วงมาตีที่ศีรษะน้อง 1 ครั้ง ลำคอ 1 ครั้ง จากนั้นก็เก็บเอาโทรศัพท์มือถือแล้วรีบออกจากบ้านไปยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านหลบหนีเข้า กรุงเทพฯจนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้

ขณะที่นายสงบ คนกลาง อายุ 63 ปี บิดาของนายแบงค์ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของนายบอล กล่าวว่า นายบอลเป็นลูกติดมารดา หลังเลิกกับสามีเก่าก็มาอยู่กินกับตนจนมีลูกชายอีก 1 คนคือนายแบงค์ แต่ลูกชายสองคนนิสัยต่างกัน นายบอลจะเป็นคนเงียบ นายแบงค์ดื้อ และเรียนหนังสือไม่จบเพราะเกเร ปัจจุบันยุ่งเกี่ยวกับยาบ้า และก่อเหตุอาละวาดบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาระงับเหตุบ่อยครั้งเช่นกัน เคยสอบถามลูกชายเรื่องเสพยาบ้า ลูกชายบอกว่า เสพวันละ 30-40 เม็ด ส่วนการก่อเหตุของนายบอลในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุของลูกชาย ที่เสพยาบ้ามาก่อน จึงฉุนเฉียว เมื่อถูกขัดใจจึงอาละวาดแม่ และก่อกวนพี่ชาย จนเกิดเหตุทะเลาะกัน พี่ชายจึงพลั้งมือทำร้ายน้องชายจนตาย ตนในฐานะพ่อเลี้ยงก็ให้อภัย เพราะน้องชายก็ไม่ใช่คนดี เนื่องจากอาละวาด ทำร้ายพ่อแม่มาตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม