เรือเฟอรี่พลังงานไฟฟ้านำเที่ยว ระเบิดขณะจอดชาร์จไฟ เผาวอด 3 ลำ ค่าเสียหายกว่า 120 ล้านบาท

21 ก.พ.256- เมื่อเวลา 07.45 น ร.ต.อ.วีระพล ดอนหัวฬ่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับนำเที่ยว และรับส่งผู้โดยสารของบริษัท ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด ซึ่งจอดอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าเทียบเรือของบริษัท ปิยะศิริวาณิช จำกัด เลขที่ 59 หมู่ที่ 2 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย จำนวน 3 คัน องค์การบริหารส่วนจังหวัด จำนวน 2 คัน และเรือดับเพลิง 1 ลำ มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุดไปที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้เรือจำนวน 3 ลำ อย่างรุนแรงเปลวเพลิงแดงฉาน ควันไฟดำทมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตรวจสอบเบื้องต้นเรือได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ลำ และได้รับความเสียหายบางส่วนจำนวน 1 ลำ ซึ่งเรือแต่ละลำมีมูลค่า 40 ล้านบาท ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท นายสมเด็จ เเซ่อึ้ง อายุ 64 ปี เป็น รปภ.ประจำบริษัทที่เกิดเหตุ เล่าว่า ท่าเทียบเรือแห่งนี้มีเรือเฟอรี่จอดรอการตรวจเช็คอยู่ 12 ลำ และมีเรือบางลำที่กำลังจอดชาร์จไฟแบตเตอรี่อยู่ จู่ๆก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นแล้วก็เกิดเพลิงลุกไหม้ที่เรือลำหนึ่งและลามไปติดเรือข้างเคียง

นายอัครพล ตุรษงาม อายุ 48 ปี คนดูแล เล่าว่า เพลิงเกิดจากพื้นเรือลำที่ 9 ซึ่งบริเวณดังกล่าวจอดอยู่ 5 ลำ ก่อนที่จะย้ายเรือหนีเพลิงไหม้ได้ 2 ลำ ส่วนเรือที่โดนไฟไหม้ 3 ลำ และเสียหายเล็กน้อย 1 ลำ เป็นเรือใหม่รอส่งงาน ซึ่งเรือแต่ละลำมีราคาประมาณ 40 ล้านบาท

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปและทำแผนที่ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ