รอฟังช่วงบ่าย! ตร.แถลงคดีมหากาพย์ 'บอส กระทิงแดง' ตอบทุกข้อสงสัย

26 พ.ย. 2564 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการได้พิจารณาติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดง ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ปฏิบัติหน้าที่จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยมีผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้าร่วมชี้แจงว่า เรื่องนั้นเป็นเรื่องปัญหาที่ต้องไปแก้ไข ทีมงานตำรวจได้ไปชี้แจงกรรมาธิการไปแล้วเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านนมา โดยเมื่อเช้าได้พูดคุยกับทางจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งช่วงบ่ายของวันนี้อาจจะให้มีการแถลงข่าวของตำรวจในส่วนที่ยังมีข้อสงสัยอยู่ แต่คุยกันไว้ว่าแถลงเท่าที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย และก็ไม่มีผลกระทบต่อการสอบสวน จะตอบในทุกประเด็นที่สงสัย ซึ่งจะให้รวบรวมและตอบเสียทีเดียวเลย

เมื่อถามถึงกรณีนายวรยุทธ อยู่ที่ประเทศออสเตรีย พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะให้ตอบเสียทีเดียวไปเลยว่าอะไรกันแน่ เรียนตรงๆ ว่า เราจะพยายามตอบเท่าที่ทำไม่ให้เกิดความเสียหาย

เมื่อถามว่า ประเทศออสเตรียไม่มีสนธิสัญญา ผบ.ตร. กล่าวว่า อย่างเพิ่งให้ตอบ ขอดูในรายละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การติดตามตัวนายวรยุทธ เป็นหน้าที่ของตำรวจหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หน้าที่การจับกุมคนเป็นหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าไปอยู่ในต่างประเทศก็ต้องประสานหลายหน่วยงาน และมีขั้นตอนของมัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงกับกรรมาธิการไปแล้ว ซึ่งท่านก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วส่วนหนึ่ง

ส่วนกรณีที่คนร้ายอยู่ต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีจัดชุดหรือกำลังเพื่อไปติดตามหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วในทางปฏิบัติจะไปใช้ว่าไปจับใครเลยไม่ได้ เป็นการประสาน เพราะเราไม่สามารถจะไปใช้อำนาจตำรวจในพื้นที่อธิปไตยของชาติใดชาติหนึ่ง โดยมารยาทเขาไม่ทำกันแบบนั้น ก็มีช่องทางและระบบวิธีการอยู่ ทั้งนี้ตำรวจกองการต่างประเทศเป็นหน่วยงานทางธุรการจะมีหน้าที่ในการประสานในรายละเอียดต่างๆ ตามกรรมวิธีของเขา ซึ่งช่วงบ่ายของวันนี้จะตอบในทุกประเด็น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์