'หนองคาย' ยึดเบาะรองนั่งซุกเฮโรอีน 7.8 กิโลกรัม

ศุลกากรหนองคายสนธิกำลังบุกยึดพัสดุต้องสงสัยซุกเฮโรอีน 7.8 ก.ก. มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซ่อนในเบาะรองนั่งฝากขนส่งเอกชนเข้านนทบุรี เตรียมส่งออกต่างประเทศ

08 มี.ค.2566 - ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ฝั่งขาเข้าประเทศ นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2, นายวุฒิ เร่งประดุงทอง นายด่านศุลกากรหนองคาย, พันเอกสุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายประพัฒน์ พาสอน อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 บ้านศรีชมชื่น ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย และของกลางผงเฮโรอีน ซุกซ่อนอยู่ในเบาะรองนั่ง น้ำหนักรวม 7.8 ก.ก. มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

นายพร้อมชายกล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2566 เวลาประมาณ 10.30 น. อธิบดีกรมศุลกากร ได้แถลงข่าวการจับกุมเฮโรอีน น้ำหนัก 43.40 ก.ก. มูลค่าประมาณ 107.50 ล้านบาท ขณะกำลังจะลักลอบนำออกนอกประเทศไปยังประเทศฮ่องกง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรหน่วยสืบสวนและปราบปรามภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สปป.1 กองสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร ตรวจสอบพบว่าหีบห่อต้องสงสัยถูกส่งจากบริษัทขนส่งเอกชนที่ จ.หนองคาย

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น.นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร, นายวศินพิสุต พุทธนิมนต์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม และนายภาคิน เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ได้ร่วมกับพันเอกสุภัทร ชูตินันทน์ รอบผบก.คค.ที่ 2 , นายประทีป อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบที่บริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย พบพัสดุต้องสงสัย เตรียมส่งให้ชายคนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ ภายในกล่องบรรจุเบาะรองนั่งจำนวนมาก และเมื่อให้สุนัขทหารทำการตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในเบาะรองนั่งมีการซุกซ่อนผงสีขาว ตรวจด้วยน้ำยาเคมี พบว่าเป็นสารเสพติดประเภทเฮโรอีน

“หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนายประพัฒน์ได้ที่บ้าน โดยได้รับการว่าจ้างจากชาวลาวคนหนึ่งให้นำพัสดุต้องสงสัยดังกล่าวไปส่งยังบริษัทขนส่งเอกชนเพื่อจะนำส่งปลายที่ จ.นนทบุรี คาดว่าจะเป็นการเตรียมไปรวบรวมก่อนจะส่งออกต่างประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

ตำรวจหาดใหญ่จับเฮโรอีนล็อตใหญ่ 272 แท่ง มูลค่า 50 ล้าน ลักลอบส่งมาเลเซีย

พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก.(ป)ฯ, พ.ต.ท. อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.(สส)ฯ ,ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.(สส) หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จับกุมเฮโรอีนล็อตใหญ่ 272 แท่ง มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมเครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ 3 คน

กกล.ผาเมือง สกัดกั้นแนวชายแดน ยึดเฮโรอีน-ยาบ้า 2.2 แสนเม็ด

กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด