โดน 510 กรรม! อัยการยื่นฟ้อง 'นอท กองสลากพลัส' ขายสลากเกินราคา

10 มี.ค.2566 - ที่ศาลเเขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการถ.แจ้งวัฒนะ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง 1 นำตัว นายพันธ์ธวัช  นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"ผู้บริหารบริษัทลอตตารี่ ออนไลน์จำกัด ไปยื่นฟ้องคดีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

โดยในวันนี้ นายพันธ์ธวัชเดินทางมาพร้อมทนายความ

เมื่อถึงเวลานัด นายศุภชัย เศวตกิตติกุล อัยการเชี่ยวชาญสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ได้พิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 3 ราย จากนั้นจึงนำคำฟ้องและผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือทันที

นายศุภชัย อัยการเชี่ยวชาญสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เปิดเผยว่า วันนี้อัยการได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา 3 คนคือ นอท กองสลากพลัส นิติบุคคล และกรรมการบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด ใน 2 ข้อหาคือ ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และขายสลากกินแย่งรัฐบาลให้แก่เยาวชนที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 510 กรรม ตามพยานที่มีการสอบปากคำพยานมากกว่า 300 กว่าคน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะสอบคำให้การจำเลยหากจำเลยให้การรับสารภาพศาลจะสั่งปรับและสามารถจบคดีได้เร็วแต่หากจำเลยให้การปฏิเสธก็จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาลโดยจะมีการนัดสอบคำให้การและสืบพยานในชั้นศาลต่อไปแต่ว่าคดีนี้มีพยานบุคคลจำนวนมาก อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการสืบพยานนานพอสมควร

ด้านนายพันธ์ธวัช หรือ "นอท กองสลากพลัส"ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนขณะเดินทางไปศาลแขวงพระนครเหนือซึ่งอยู่ชั้น 2 ของศูนย์ราชการฯ สั้นๆว่าตนอยู่ในฐานะผู้ต้องหา ไม่สามารถพูดอะไรมากกว่านี้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมาทาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รองผกก1.บก.ปคบ.) ได้นำสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายพันธ์ธวัช หลังจากได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การขายสลากกินแบ่งเกินราคา 2 งวด คือ งวดวันที่ 16 มีนาคม 2565 และงวดวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยทั้ง 2 งวด พบว่ามีผู้ซื้อทั่วประเทศ 4,214 ราย แต่ตำรวจติดตามได้และได้รับความร่วมมือ 384 ราย จากการกระทำความผิดทั้งหมด 406 กรรมจึงได้สรุปสำนวนคดีส่งอัยการนำตัวผู้ต้องหามายื่นฟ้องศาลในวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอหวยเฮ! สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขาย-ผู้ซื้อ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์

แม่ค้าลอตเตอรี่ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน ดีใจได้เงินใช้หนี้โดนโกง 3 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม กลายเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง ภายหลังมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ว่า มีแม่ค้าลอตเตอรี่ ที่ตั้งแผงขายในพื้นที่ริมแม่น้ำโขง บริเวณลานแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ องค์พญาศรีสัตตนาคราช นาคาธิบดีสองฝั่งโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2567

สุดอึ้ง! ชาวบ้านแห่ดู 'งูฆ่าตัวตาย' คนเฒ่าคนแก่บอกเกิดมาไม่เคยพบเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านแห่มุงดูงูกัดตัวเองจนตายริมถนนหน้าบ้านบ้านเลขที่ 184 หมู่ 3 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายจุก ศรีรักษา อายุ 75 ปีและคุณตา ประเสริฐ ศรีรักษา อายุ 76 ปี เจ้าบ้าน

รู้ยัง! ราชกิจจาฯประกาศ อายุต่ำกว่า 20 ปีห้ามขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่

ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ระเบียบสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนการจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6: L6) และหรือสลากอื่นที่สํานักงานสลากกิน

นักเสี่ยงโชคไม่พลาด 'เลขเด็ด' ทักษิณกลับไทย พบขายดีเกลี้ยงแผงแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งแผงจำหน่ายสลากฯจำนวนมาก ซึ่งจากการสำรวจพบว่าวันนี้เลขที่ขายดีเป็นเลขเกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร