สอบวินัยร้ายแรง 5 ตำรวจ ตม. อุ้มรีดชาวจีน 'ผบ.ตร.' ลั่น ผกก.ต้องรับผิดชอบ

22 มี.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับและหัวหน้าสถานีจะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับกรณีที่ ตำรวจกองกำกับการตรวจคนเข้าเมือง 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรวม 5 นาย ที่มีตั้งแต่สารวัตรถึงชั้นประทวนกระทำความผิดร้ายแรงมีโทษถึงถูกออกหมายจับคดีร่วมกันอุ้มรีดเงินชาวจีน ถือว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ขณะนี้ได้สั่งการให้ต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ว่าจะให้พักราชการ สำรองราชการ ให้ออกหรือไล่ออกจากราชการ โดยจะให้ครอบครัวเดือนร้อน ซึ่งจะไม่ได้รับเงินเดือน ให้ต้นสังกัดพิจารณาตามความเหมาะสม พร้อมให้ตรวจสอบประวัติย้อนหลังว่าเคยมีพฤติกรรมหรือกระทำความผิดลักษณะเดียวกันหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็ได้กำชับและขันน๊อตตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมาโดยตลอด ห้ามไม่ให้มีการปล่อยปละละเลยหรือเข้าข่ายสุ่มเสี่ยงกระทำความผิด โดยให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเป็นรายบุคคล พร้อมระบุว่าผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ได้ทำหลายเรื่อง อีกทั้งในปัจจุบันหากใครกระทำความผิด ไม่สามารถปกปิดได้ เนื่องจากเป็นสังคมโซเชียลมีเดียที่ไม่สามารถปกปิดความผิดได้       ผบ.ตร. กล่าวว่า กลุ่มคนต่างชาติที่เข้ามาลักษณะเป็นมาเฟียและทำผิดกฎหมายในไทยได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคโพไโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ไปประสานกับ ปปง., ปปส., กรมการปกครอง, กระทรวงการคลัง, กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานความมั่นคง เพื่อวางมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาระยะยาวไม่ให้กลุ่มคนเหล่านี้อาศัยและกระทำผิดในไทย เพื่อไม่ให้มาก่อเหตุในไทยซ้ำอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ต.ตั้งสอบวินัยร้ายเเรง รอง อธ.ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ 'สว.อุปกิต'

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ห้องประชุมราชบุรีดิเรกฤทธิ์ อาคารศาลยุติธรรม ถนนราชดำเนิน สนามหลวง นายโชติวัฒน์เหลืองประเสริฐ

จ่อเอาผิด เหยื่อแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน พบพิรุธเข้าเมืองผิดกม. เอี่ยววงจรอุ้มบุญ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ติดตามความคืบหน้าเหตุชาวจีน 2 ราย ถูกแก๊งค์คนร้ายชาวจีนอุ้มรียกค่าไถ่จากสามีเป็นเงิน 5 แสนบาทโดยให้จ่ายเป็นเงินสกุล USDT ก่อนบินหลบหนีต่างประเทศ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.หนองปรือ ภ.จว.ชลบุรี วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

ศาลอนุญาตฝากขัง 3 ตำรวจ ตม. อุ้มรีดเงินชาวจีน ตร.ดินแดงค้านประกัน

พนักงานสอบสวน สน.ดินเเดงนำตัว ด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 อายุ 44 ปี ,พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ สาวัตรกองกำกับการสืบสวน

จ่อสอบ 'รอง ผบช.น. - รองผู้การ 191' ปมรีดทรัพย์ทุนจีนเทา

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู