ศาลอนุญาตฝากขัง 3 ตำรวจ ตม. อุ้มรีดเงินชาวจีน ตร.ดินแดงค้านประกัน

23 มี.ค.2566 - ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง พนักงานสอบสวน สน.ดินเเดงนำตัว ด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 อายุ 44 ปี ,พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ สาวัตรกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง อายุ 32 ปี ,ร.ต.ท.สุริยะ รุกขชาติ อายุ 55 ปี รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวน (สายงานสืบสวน) กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ผู้ต้องหา1-3 ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วันต่อศาลในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือ มิชอบด้วยหน้าที่เป็นเจ้าพนักงาน

ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย แก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือ กระทำด้วยประการใดให้ ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้ กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่5 คนขึ้นไปอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149, 157 , 309วรรคสอง, 310ประกอบมาตรา 83

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าผู้ต้องหากับแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องให้ผู้เสียหายจ่ายเงิน จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อไม่ให้ถูกจับ ผู้เสียหายให้ลูกชายโอนเงินให้แล้วร้อยตำรวจโทประวิต กับพวกคืนโทรศัพท์มือถือ ให้ผู้เสียหายเเล้วปล่อยตัว

หลังเกิดเหตุ ผู้กล่าวหา จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ ด.ต.พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์, พ.ต.ต.สรวิศ อินทร์ลับ, ร.ต.ท.สุริยะ รุกขชาติ และ พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ กับพวกรวม 7คน จนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป

โดยเหตุที่นายต้าเกอ 1ในผู้เสียหายไม่มาร้องทุกข์ดำเนินคดีพร้อมกับผู้กล่าวหา เนื่องจากนายต้าเกอ กลัวว่า จะถูกจับกุมดำเนินคดีจึงได้หลบหนีออกนอกประเทศไป ส่วนหลักฐานการโอนเงินของนายต้าเกอ อยู่ในระหว่างที่ผู้กล่าวหา จะทำการประสานกับลูกชายของนายต้าเกอเพื่อนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนประกอบการดำเนินคดีในภายหลัง

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 นายเเละจับกุมตัวได้ก่อนนำตัวมายื่นฝากขังในวันนี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนยื่นค้านประกันตัวเนื่องจากมีเหตุควรเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานเเละก่อเหตุภยันตรายประการอื่น เเละมีพฤติการณ์ขัดขืนไม่มาพบตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา อีกทั้งมีการรวมกลุ่มกันเพื่อเตรียมการหลบหนีไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ประกอบกับคดีมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยร่วมกันกระทำความผิดหลายคน ซึ่งเป็นการกระทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ประกอบกับผู้เสียหายเป็นหญิงซึ่งเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ทางผู้ต้องหาอยู่ระหว่างปรึกษาทนายความในการพิจารณายื่นประกันตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

จับพระเอกละครคุณธรรม แอบถ่ายคลิปสาวขณะมีเซ็กส์ พบเหยื่อกว่า 100 คน

เจ้าหน้าที่สืบนครบาลติดตามจับกุมนายจักรพันธ์ หรือมอส อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.418/2567 ลงวันที่ 30 ม.ค. 67 โดยกล่าวหาว่า “พยายามรีดเอาทรัพย์ และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด

ที่ปรึกษากฎหมาย 'ธรรมนัส' ฟ้องผู้ประกาศข่าว พาดพิงเอี่ยวตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถูกสำนักข่าวดังแห่งหนึ่งรายงานภาพข่าว (Infographic) พาดพิงว่าตนเองเป็น 1 ในแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

อินไซด์ครม. 'พีระพันธุ์' สงสัยรวบ 'เจ๋งดอกจิก' คาทำเนียบฯ ไม่จับที่บ้านเหมือนศรีสุวรรณ

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เปิดเผยว่า ในการประชุมครม.วันที่ 30 ม.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการประชุม ได้สั่งการต่อที่ประชุม 4 เรื่อง