ตำรวจ ภ.1 กวาดล้างใหญ่ก่อนเลือกตั้ง จับปืน 261 กระบอก ยาบ้า 3 ล้านเม็ด

27 มี.ค.2566 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1 ) และผู้บังคับการจังหวัดในสังกัดภูธรภาค 1 ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนและวัตถุระเบิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการจัดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.ศักดิ์ กิตติพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้มีการบูรณาการเพื่อแก้ปัญหาอาชญากรรมประเภทต่างๆปัญหาการใช้อาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดรวมถึงการจำหน่ายอาวุธต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งนำไปก่อเหตุอาชญากรรมสะเทือนขวัญสร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน ประกอบกับ วันที่ 13 -17 เมษายน 2566 เป็นวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์และเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนการจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

เพื่อการป้องกันอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพกินได้สั่งการให้ผู้บังคับการจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ดำเนินการแก้ไขนำมาตรการควบคุมอย่างเป็นระบบรวดเร็ว เพื่อลดการก่อเหตุที่มีการใช้อาวุธปืนมากระทำความผิดและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนจึงให้มีการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมอาวุธปืนอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนจำนวน 2 ครั้งในวันที่ 18 มี.ค.และวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผบช.ภ.1 เผยอีกว่า ผลการปฏิบัติ 1.คดีอาวุธปืนมีการจับกุมรวม 288 คดีผู้ต้องหา 271 คน รวมอาวุธปืน 261 กระบอก แยกเป็นปืนมีทะเบียน 140 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 121 กระบอก วัตถุระเบิด 2 ชิ้นและเครื่องกระสุนปืนจำนวน 2,498 นัด 2. ความผิดจำหน่ายอาวุธปืนออนไลน์รวมคดีอาวุธปืน 11 คดี แยกเป็นปืนมีทะเบียน 2 คดีปืนไม่มีทะเบียน 6 คดีและเครื่องกระสุน 3 คดี และ 3.คดียาเสพติดยาบ้าจำนวน 3 ล้านเม็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

สตช.แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยึดอาวุธปืน 4.3 พันกระบอก ป้องกันเหตุช่วงสงกรานต์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานแถลงผลการปฏิบัติระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

สืบนครบาล ทลายคลังแสงเด็กช่าง 2 พี่น้องทำปืนเถื่อนขายออนไลน์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.