จับแก๊งอุ้มฆ่านายก อบต. เจอร่างแล้วเหลือแต่กระดูก

7 เม.ย. 2566 – จากกรณี นายสุธี วาเย็ง อายุ 67 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ถูกคนร้ายอุ้มหายตัวไป ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กฆ 6580 ปัตตานีตรวจพื้นที่ ซึ่งจากภาพจากวงจรปิดที่บ้านสามารถจับภาพขณะที่นายสุธี ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านช่วงเช้าเวลา 07.52 น. เพื่อไปคุยกับเพื่อนบ้านใกล้กัน จากนั้นเวลา 08.04 น. ก็ขับขี่รถวนกลับเข้ามาที่บ้านแล้วไม่ได้จอด ก่อนจะวนรถกลับและขี่ออกไปทันทีทางซอยตรงข้ามหน้าบ้านตั้งแต่วันที่ 30 สค.65 ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามแกะรอยตามหาตัวอย่างเต็มที่ จนเวลาล่วงเลยมา 8 เดือนแล้ว โดยครอบครัวยังคงโศกเศร้าเป็นห่วงพ่อและทำใจแล้วว่าจะพบเจอในสภาพใด เพียงขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งติดตามหาให้พบเร็วๆ

ล่าสุด วันที่ 7 เม.ย. พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี (ผบก.ภ.จว.ปัตตานี) ได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวนและชุดปฏิบัติการณ์ร่วมคลี่คลายคดีดังกล่าว ประชุมเพื่อวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนและเร่งรัดการขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ซึ่งผลการสืบสวนสอบสวนทั้งพยานหลักฐานต่างๆ เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสของกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว

จึงได้วางแผนในการจับกุมและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการร่วม ฉก.ทพ.43 นำกำลังเข้าจับกุม นายพงศ์ศักดิ์ ฮิววิน อายุ 33 ปี ขณะอยู่ภายในบ้านเลขที่ 41/3 ม.2 ต.ดอน อ.ปะนาเระ ซึ่งจากการสอบสวนจากพยานหลักฐานทราบว่าเป็นผู้ที่ร่วมก่อเหตุยิง นายสุธี วาเย็ง นายก อบต.ดอน พร้อมกันนี้ยังได้คุมตัว นายอภิสิทธิ์ บากา อายุ 35 ปีเจ้าของบ้าน และนายนาวาวี หะยีสาอะ อายุ 46 ปี ซึ่งทั้ง 3 อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายพงษ์ศักดิ์ ฮิววิน ไปสอบสวนที่ สภ.ปะนาเระ ซึ่งจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่า หลังนายสุธีถูกอุ้มหายไปนั้นคนร้ายได้นำศพไปทิ้งในพื้นที่ ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

จากนั้น พล.ต.ต.อาชาน ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ เกิดสิน สว.สส.สภ.ปะนาเระ นำกำลังชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ปัตตานี ร่วมกับ พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคงผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวตามที่ได้เบาะแส ปรากฏว่าจุดที่เจ้าหน้าที่ค้นหาศพนั้นเป็นหุบเขา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปค้นหากระทั่งพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ชิ้นส่วนกระดูกศีรษะ ฟันจำนวน 4 ซี่ เสื่อพลาสติกที่ใช้ห่อศพ เสื้อผู้ตาย และกุญแจรถ พร้อมบัตรประตัวประชาชนของนายสุธี วาเย็ง อยู่ในถุงเสื้อ ปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 1 ปลอก หมวกกันน็อก จำนวน 1 ใบ เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐานดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการขยายผลจากพยานหลักฐาน และได้ทำการคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 ราย คือ นายอับดุลฮากีม ปาแซ และ นายอภิชาต ยะปา และยังทราบว่ารถจักรยานยนต์ของนายสุธีที่หายไปนั้นถูกฝังไว้บริเวณพื้นที่ ม.2 ต.ดอน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของนายอภิสิทธิ์ บากา เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถแบ๊กโฮทำการขุดหาจนกระทั่งพบรถคันดังกล่าว อย่างไรก็ตามผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและได้นำตัวไปทำการสอบสวนที่หน่วยซักถามภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี

ด้าน พล.ต.ต.อาชาน เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปเยอะแล้ว โดยทางฝ่ายสืบสวนได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และพิสูจน์ทราบจนพบโครงกระดูกในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส แต่ยังไม่มีการยืนยันตัวตนว่าเป็นร่างของ นายก อบต.ดอน ที่หายไปหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง ส่วนทางผู้ต้องสงสัยทางฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตาม ซึ่งต้องรอให้เป็นในเรื่องของสืบสวนทางคดีก่อน สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คนนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ เพราะอยู่ในการสืบสวนทางคดีอยู่ ส่วนสาเหตุก็ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานอยู่เช่นกัน อย่างไรก็ตามคดีนี้น่าจะออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวน ระบุว่า หลังเกิดเหตุอุ้มฆ่านายสุธี ตั้งแต่วันที่ 30 สค.2565 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนและชุดปฏิบัติการร่วมต่างระดมลงพื้นที่สืบเสาะสืบหาข้อมูลเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าและหายตัว รวมไปถึงประเด็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นและเรื่องส่วนตัว ซึ่งแนวทางการสืบสวนนั้นทางเจ้าหน้าที่พอจะรู้ถึงสาเหตุของการฆาตกรรมครั้งนี้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากคดียังอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล และเชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายรู้เห็นและร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีก อย่างไรก็ตาม ทั้ง 5 คนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากคดียังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน อีกทั้งทั้ง 5 คนได้ให้การปฏิเสธ ในส่วนของเจ้าหน้าที่มีข้อมูลเบาะแสและรู้ตัวแล้วว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่า นายก อบต.ดอน ครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ